Đập phá nhà ăn vì dầu ăn “bẩn”

Đập phá nhà ăn vì dầu ăn “bẩn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
– Trên trang web chia sẻ video nổi tiếng Youku của Trung Quốc, đoạn video ghi lại cảnh sinh viên đập phá một nhà hàng vì dầu ăn “bẩn” đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Hiện tại, video có khoảng 3 ngàn bình luận và hơn 28.000 lượt “like”.

Xã hội - Đập phá nhà ăn vì dầu ăn “bẩn”

Quá giận giữ, một số sinh viên đã đập phá nhà ăn

Thuật ngữ dầu ăn cống rãnh là để nói về loại dầu ăn đã bị sử dụng qua và thải ra được góp nhặt từ các đường cống của nhà hàng hoặc gia đình và được "bán lại" với mức giá rẻ hơn nhiều so với loại dầu chưa sử dụng được tái chế.

Một sinh viên năm thứ 3 đã thuật lại sự việc với báo chí Trung Quốc rằng vào ngày 14/12 một sinh viên nọ đã phát hiện một container chứa đầy dầu ăn cống rãnh trong nhà ăn của trường.

Đến 8h tối ngày 15/12, các tờ rơi đã xuất hiện khuôn viên trường thông báo rộng rãi tin tức nhà trường đang sử dụng dầu ăn cống rãnh. Khoảng 50 phút sau, những sinh viên giận dữ lên án việc này đã tập hợp một đám đông lên đến 300 sinh viên đứng xem. Giận giữ hơn, một vài sinh viên kích động hơn đã đập phá tan tành cửa kính, cửa ra vào, bàn ghế của nhà ăn và yêu cầu nhà trường phải đưa ra lời giải thích cho mọi người.

Xã hội - Đập phá nhà ăn vì dầu ăn “bẩn” (Hình 2).

Quang cảnh tan hoang của nhà hàng

Vào thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã bị bắt giữ chủ thầu quán ăn, hiệu trưởng đã bị đình chỉ và đang tiếp tục điều tra sự việc.

NB Tom