Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác

Thứ 7, 30/07/2022 | 10:50
0
Darwin Nunez hiện lên như một chàng trai tốt bụng và dễ mến qua những câu chuyện của những người đã từng biết anh tại quê nhà Artigas.
Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác

Cậu bé nhớ nhà
Darwin Nunez là tiền đạo trị giá 64 triệu bảng, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Liverpool. Và Benfica sẽ rất vui mừng nếu Nunez thành công tại Premier League. Bởi vì điều đó sẽ buộc gã khổng lồ vùng Merseyside phải chi thêm 21,3 triệu bảng cho các phụ phí.

Tuy nhiên, tại câu lạc bộ đầu tiên của anh là Penarol, ở thủ đô Montevideo của Uruguay, họ không mở sâm panh. Đội bóng này thực sự tiếc nuối khi họ để Nunez đến Almeria của Tây Ban Nha với giá chỉ 5 triệu bảng ba năm trước.

Chỉ 12 tháng sau, anh chuyển sang Benfica ở Bồ Đào Nha với giá 20 triệu bảng và bây giờ là 15 triệu bảng nữa như một phần của điều khoản bán chịu.

Tương tự, có một cảm giác vô cùng tự hào rằng Nunez, người đã phải vật lộn với chứng bệnh tật ở nhà khi chuyển đến Montevideo từ thành phố quê hương Artigas ở tuổi 14, đang chứng tỏ là một thành công.

Cầu thủ có xuất phát điểm khiêm tốn này còn được tiết lộ là một người hào phóng, không chỉ mua cho gia đình một ngôi nhà khang trang mà còn gửi tiền cho một sinh viên chăm chỉ để anh ta có thể tiếp tục việc học của mình.

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác (Hình 2).

Nunez đã ghi 4 bàn trong lần thứ ba khoác áo Lữ đoàn đỏ trong chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig. Anh gần như chắc chắn sẽ góp mặt ở trận đấu với Manchester City tranh Siêu Cúp Anh tại Leicester ngày hôm nay.

Rodolfo Catino, giám đốc Penarol và là cựu chủ tịch học viện đào tạo trẻ, là một trong những người đã phát hiện ra Nunez. Ông nói với The Sun: "Bạn có thể thấy ở tuổi 17 rằng cậu ấy sẽ tiến rất xa trong bóng đá".

"Khi vụ chuyển nhượng được thực hiện từ Penarol sang Almeria, tôi đã không chấp thuận vì tôi nghĩ rằng định giá của cậu ấy đáng lẽ phải cao hơn nhiều".

"Liverpool là mảnh đất màu mỡ để cậu ấy phát triển hơn nữa với tư cách là một cầu thủ. Cậu ấy đã làm điều đó ở Benfica và Darwin không có giới hạn".

"Tất nhiên, cậu ấy sẽ phải thích nghi, vì điều đó sẽ không dễ dàng khi bắt đầu nhưng sau đó cậu ấy sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Từ năm 2009, chúng tôi đã mang đến những cầu thủ đã phát triển ở các thị trấn bên ngoài thủ đô".

"Darwin đã được đưa vào khuôn khổ các buổi huấn luyện của chúng tôi được thực hiện tại thành phố Artigas vào năm 2013, nơi chúng tôi có tuyển trạch viên Jose Perdomo của mình".

"Darwin đã trải qua một năm ở Penarol, chơi ở giải hạng bảy khi mới 14 tuổi. Nhưng cậu ấy nhớ gia đình và phong tục của người dân Artigas và đã muốn trở về nhà".

"Chúng tôi không muốn mất cậu ấy và sau một vài tháng, chúng tôi đã tìm cách đưa cậu ấy trở lại Penarol. Anh trai của Darwin, Junior Nunez, cũng đang chơi ở đội trẻ của chúng tôi".

"Darwin luôn là một cầu thủ nổi bật, thể hiện mình là một cầu thủ tuyệt vời và một tiền đạo xuất sắc. Với kịch bản đó, Penarol đã giúp gia đình Darwin chuyển đến Montevideo để Darwin cảm thấy thoải mái hơn".

Hành trình vượt chấn thương
Là một huấn luyện viên và tuyển trạch viên của đội trẻ, Perdomo trước đây đã chơi cho Genoa ở Ý và cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia Uruguay.

Ông nói: "Trước đây, chúng tôi đã đưa Junior Nunez, anh trai của Darwin, đến Penarol. Junior chắc chắn là một cầu thủ tuyệt vời và vì lý do gia đình, cậu ấy đã không tiếp tục ở lại câu lạc bộ".

"Vào thời điểm đó, một tuyển trạch viên khác mời tôi đến Artigas để quan sát những cầu thủ trẻ khác nhau, trong số đó có Darwin. Thật không dễ dàng để đưa cậu ta ra khỏi Artigas vì mẹ cậu ta không muốn để con trai xa gia đình".

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác (Hình 3).

"Bà ấy nói rằng Junior đã ở Montevideo và không muốn chúng tôi mang Darwin đi nữa. Nhưng chúng tôi đã thuyết phục được bà ấy và Darwin đã được đến Montevideo".

"Nhưng khi bắt đầu thành công trong việc lọt vào đội một của Penarol, cậu ấy bắt đầu gặp vấn đề về chấn thương. Darwin phải phẫu thuật đầu gối và bị gửi trở lại các đội trẻ. Tôi đã cố gắng giúp cậu ấy trong quãng thời gian khó khăn đó".

"Cậu ấy luôn là một cầu thủ rất tận tâm và chúng tôi đã cố gắng giúp cậu ấy bình phục và trở lại Primera Division. Darwin đã giành được mọi thứ nhờ nỗ lực tuyệt vời. Con đường đến được với vị trí hiện tại của cậu ấy không hề dễ dàng chút nào".

Chàng trai thích giúp người
Monty Suarez là một nhà báo truyền hình và đài phát thanh của Artigas và là chủ sở hữu của đài phát thanh Portal FM 98.1. Con trai của ông chơi trong đội trẻ của Artigas cùng với Nunez. Vì vậy, Suarez biết rõ Nunez từ khi anh mới 5 tuổi.

Suarez cho biết: "Năm 13 tuổi, Darwin đến chơi cho CLB San Miguel. Sau đó, ở tuổi 14, cậu ấy đến chơi cho đội trẻ của Penarol và đã trải qua tất cả các cấp độ cho đến khi ra sân tại Primera Division".

"Cha mẹ Darwin đã chuyển đến Montevideo để đi cùng cậu ấy. Sau đó, khi Darwin được chuyển đến Tây Ban Nha và sau đó đến Benfica ở Bồ Đào Nha, cả gia đình bắt đầu sống theo một cách khác".

Bóng đá Anh - Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác (Hình 4).

"Darwin mua cho họ một ngôi nhà có trang trại cách Artigas, nơi cha mẹ cậu ấy sống khoảng sáu dặm. Darwin cũng mua cho bố mẹ một chiếc ô tô. Cậu ấy cũng đã mua một căn nhà cho anh trai mình là Junior".

"Bây giờ, với việc chuyển đến Liverpool, Darwin đang nghĩ đến việc mua các bất động sản khác như một khoản đầu tư. Gần đây, cậu ấy được biết một cậu bé gặp khó khăn trong việc tiếp tục học nên đã gửi số tiền cần thiết để giải quyết tình hình".

"Darwin rất nhạy cảm với những khó khăn của mọi người. Cậu ấy nhớ lại tất cả mọi thứ đã xảy ra trong thời thơ ấu và thời niên thiếu của mình và luôn sẵn lòng giúp đỡ những cư dân khó khăn nhất của Artigas".

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Darwin Nunez & 45 phút làm câm nín mọi chỉ trích

Thứ 2, 25/07/2022 | 09:45
Với 4 bàn thắng sau 45 phút, tân binh Darwin Nunez của Liverpool đã khiến những chỉ trích về anh bị dập tắt hoàn toàn.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.