Dịch vụ thuê điều dưỡng, y tá chăm sóc trẻ tại nhà

Dịch vụ thuê điều dưỡng, y tá chăm sóc trẻ tại nhà

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:36
0
Thời gian gần đây, dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà đang rất hút khách. Đặc biệt, các bà mẹ trẻ sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ chăm trẻ cao cấp- thuê điều dưỡng viên, y tá chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà.

"Tá hoả" vì con đầu lòng

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM..., dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà nhận được khá nhiều đơn đặt hàng với các gói dịch vụ: Tắm cho bé, mát- xa, chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh và gói chăm sóc toàn diện...

Sinh con đầu lòng, vợ chồng Nguyễn Thu Trà (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) lúc nào cũng bận tối mắt với việc chăm con. Ban đầu chị Trà chỉ nghĩ đơn giản, chăm sóc trẻ sơ sinh chỉ là những công việc đã "lập trình" sẵn như: Tắm, cho bú, ru ngủ. Không ngờ sau một tuần đầu, chị gặp "sự cố" khi con không chịu tắm, không chịu bú. Không những thế, khi bú xong, bé thường bị trớ, khiến cả nhà lo lắng. Tuần vừa rồi trời nắng nóng, chị bật điều hoà thì bé bị cảm phải đưa đến viện khám. Nhờ người quen giới thiệu, chị Trà đã tìm đến dịch vụ chăm sóc trẻ của công ty B. ở Mỹ Đình, Hà Nội.

Chị Trà khấp khởi: "Tôi mới thuê điều dưỡng viên được hai ngày nhưng bé không còn nôn, trớ nữa. Cô điều dưỡng vừa thao tác vừa tư vấn cho tôi kỹ thuật cho bé bú. Sau khi cho bé bú xong, đỡ bé dựa vào vai mẹ rồi nhẹ nhàng vuốt lưng bé khoảng 15 phút để không bị trớ. Không những thế, tôi cũng được học kỹ thuật tắm để bé không quấy khóc,  cách mát- xa vùng bụng để bé dễ đi tiểu. Giá dịch vụ chăm sóc bé mỗi ngày là 150 nghìn đồng".

Không chỉ những bà mẹ đã sinh con mới "tá hoả" tìm đến các dịch vụ chăm sóc trẻ, mà những bà mẹ sắp sinh trong giai đoạn "vượt cạn" cũng tìm đến các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ để đặt lịch trước. Chị Đoàn Thu Hồng (Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, còn gần một tháng nữa chị mới sinh con. Vì bố mẹ gia đình hai bên đã già cả lại ở xa nên trước khi sinh vợ chồng chị đã tìm đến công ty B. để đặt trước dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà. Tại đây, công ty đã tư vấn chị chọn gói dịch vụ thuê điều dưỡng viên chăm sóc trẻ trọn gói tại nhà với giá 3,5 triệu đồng/tháng (ăn, ở tại nhà gia chủ hoặc làm 8 giờ/ngày-PV); 2,2 triệu đồng/tháng với 4 giờ làm việc/ngày. Theo đó, điều dưỡng viên sẽ đảm nhiệm công việc chăm sóc, trông coi, bế ẵm em bé; pha sữa, đóng bỉm, mặc quần áo, quấn tã, giặt đồ em bé, phơi phóng, gấp cất là ủi và xử lý các tình huống liên quan em bé...

Xã hội - Dịch vụ thuê điều dưỡng, y tá chăm sóc trẻ tại nhà

Tắm và mát - xa cho bé là một trong các gói dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà. Ảnh H.K.

Nghề "hái ra tiền"?!

Trước đây, việc chăm sóc trẻ sơ sinh và sản phụ đều phải trông cậy vào người lớn trong nhà. Hiện nay, việc này đang được giao dần cho các dịch vụ trông trẻ tại nhà đảm nhiệm. Nhiều bà mẹ trẻ có điều kiện đã không ngần ngại "móc hầu bao" cho các loại dịch vụ đắt đỏ này.

Trong vai bà mẹ có nhu cầu chăm sóc cho trẻ sơ sinh tại nhà, tôi đã liên hệ đến công ty TNHH dịch vụ Baby C. (Hà Nội) để được tư vấn các gói dịch vụ. Theo tư vấn của nhân viên công ty này, dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh, mát-xa, chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh trọn gói 10 ngày có mức giá tuỳ thuộc vào địa bàn ở của khách hàng. Nghe tôi nói đang sinh sống tại quận Hoàng Mai, anh này cho biết, giá dịch vụ tắm, mát- xa cho bé là 90 nghìn đồng/buổi. Bên cạnh việc tắm cho trẻ, các điều dưỡng viên của công ty Baby C. còn chăm sóc, mát- xa cho sản phụ sau sinh. "Chúng tôi sẽ giảm giá 10% dịch vụ cho những bà mẹ đăng ký trước sinh", anh này nói.

Theo quảng cáo của nhân viên công ty Baby C.: "Sau kì vượt cạn, sức khoẻ của sản phụ rất yếu, cơ thể sản phụ cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng vì bé yêu, các ông bố bà mẹ phải thức khuya, ngủ không đủ giấc. Mệt mỏi cộng thêm những lo lắng cho đứa con thân yêu rằng chăm như thế nào là đúng cách, ăn như thế nào là đủ tiêu chuẩn, dinh dưỡng để bé phát triển tốt nhất. Công ty chúng tôi nhận cung cấp dịch vụ chăm sóc bé toàn diện (bế bé, thay tã, cho bé bú bình, ru bé ngủ, ủi đồ, cho bé tắm nắng...- PV) để các bà mẹ có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn nhằm lấy lại sức khoẻ sau kì vượt cạn".

Trong quá trình tìm hiểu dịch vụ "hot" này, PV "cập nhật" hàng chục công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc cho trẻ tại nhà. Chị Nguyễn Hồng Nhung, Giám đốc công ty Dịch vụ B.N cho biết: "Chúng tôi phục vụ tất cả những việc liên quan đến mẹ và bé như tắm, xông hương, mát xa cho mẹ và bé, nấu các món ăn lợi sữa cho mẹ. Tất cả đều là nữ hộ sinh và điều dưỡng có tay nghề để xử lý những trường hợp bé bị trớ sữa hay những vấn đề khác khi có dấu hiệu bất thường từ sức khỏe. Gói dịch vụ được tính theo tuần, theo tháng; cả ngày hoặc theo giờ. Giá từ 150 nghìn đồng/ngày đến 2,2 triệu đồng/tuần (gói VIP)".

Theo quảng cáo của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà, các loại hình dịch vụ khá đa dạng gồm: Tắm bé, chăm sóc vết thương cho mẹ, xông hơi cổ truyền cho mẹ và bé, nấu món ăn lợi sữa, chăm sóc trẻ sơ sinh ngày và đêm, tư vấn, hướng dẫn cách tắm bé, vệ sinh rốn bé là những khoản dịch vụ cung cấp. Giá chăm sóc mẹ và bé dao động từ 150- 200 nghìn đồng (ban ngày, ban đêm-PV). Nhưng phần lớn các bà mẹ sử dụng dịch vụ trọn gói trong cả tháng là 7,6- 8 triệu đồng. Dịch vụ chủ yếu phục vụ từ khi bé mới sinh cho đến khi bé được 1- 3 tháng tuổi.      

 

Theo tìm hiểu của PV, tại các bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Phụ sản Trung ương, viện Nhi Trung ương... đều có dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà. Giá dịch vụ tắm bé tại nhà khoảng 70- 80 nghìn đồng/lần. Tuy nhiên, dịch vụ của các bệnh viện thường gói gọn trong khoản tắm bé, tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh, xông thuốc cho mẹ vàå chủ yếu phục vụ cho các sản phụ sinh tại bệnh viện. Vì thế các bà mẹ trẻ "chuộng" dịch vụ "chăm sóc trọn gói" của công ty tư nhân hơn, dù giá cả có đắt đỏ.

Bác sỹ Lê Thanh Thuý- bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: "Chăm trẻ sơ sinh mùa nóng, thời tiết nóng bức là điều kiện thuận lợi gây ra các bệnh ở trẻ như nổi rôm, nhiễm trùng hô hấp, tiêu hóa. Vì thế, việc vệ sinh, chăm sóc cho trẻ phải được đảm bảo từ việc vệ sinh vú mẹ, bình sữa; tắm cho trẻ, mặc quần áo thoáng mát sau khi tắm; không để bé hứng gió ngay hướng quạt máy... Khi chọn dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà, các bà mẹ cần tìm đến dịch vụ tại những bệnh viện lớn hoặc các công ty có uy tín để đảm bảo chăm sóc cho trẻ được tốt nhất".       

N.Giang

Hốt bạc nhờ dịch vụ dạy 'cưa gái'

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:07
Thời gian gần đây, nhiều đấng mày râu rỉ tai nhau một vài khóa học lạ. Những khóa học này có tên đầy đủ: “Nghệ thuật chinh phục phụ nữ”, “Tự tin cuốn hút phái đẹp”, “Bí quyết hẹn hò dành cho nam giới”...

Trời lạnh, "hốt bạc" nhờ dịch vụ "giữ ấm" thú cưng

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:21
Đối với nhiều gia đình, những con vật nuôi đã thân thiết như những thành viên thực thụ nên việc nuôi nấng, chăm sóc chúng cũng được chú trọng. Lo sợ thời tiết chuyển rét đậm ảnh hưởng đến sức khỏe của các "cục cưng", nhiều chủ nuôi nhao nhác săn lùng các phụ kiện "giữ ấm". Theo đó, các bệnh viện chăm sóc chó mèo, đặc trị bệnh do "trái nắng trở trời" cũng bất ngờ đắt khách, khiến người kinh doanh dịch vụ hỉ hả thu tiền...

"Dịch vụ" buôn hương bán phấn “nóng” cùng Euro

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Ngoài cầm đồ – tín dụng đen đồng hành cùng dân cá độ trong suốt mùa giải Euro, một “dịch vụ” cũng nhộn nhịp và hưởng lợi không ít từ giải bóng đá lớn nhất trong năm: dịch vụ “sung sướng”.

Nhộn nhịp dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Chăm sóc cho trẻ sơ sinh chu đáo là điều không đơn giản, hiểu được khó khăn này của các bà mẹ, nhiều bệnh viện và phòng khám tư đã cung cấp các dịch vụ chăm sóc bé yêu tại nhà. Dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại gia được ưa chuộng nhất.