‘Dắt gấu’ về ngủ tại phòng trọ: Cường điệu hóa và ‘dìm’ sinh viên?

‘Dắt gấu’ về ngủ tại phòng trọ: Cường điệu hóa và ‘dìm’ sinh viên?

Thứ 5, 04/05/2017 | 15:14
0
Câu chuyện về bạn trọ đưa người yêu về ngủ qua đêm đang gây nhiều tranh cãi. Một số sinh viên cho rằng chủ nhân bức “tâm thư” đang cường điệu hóa chuyện nhằm câu like.

Mới đây, bạn gái có tên K.N. (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện về bạn trọ liên tục viện cớ đưa người yêu về “trú ngụ” khiến không ít bạn sinh viên bức xúc.

Theo K.N., cô xuống Hà Nội học ở trọ cùng đứa bạn thân. Nhưng cuộc sống của cả hai thay đổi khi cô bạn cùng phòng có người yêu học tận Thái Nguyên.

“Mấy lần đầu, họ dẫn nhau ra ngoài chơi cả ngày, đến chiều tối anh ấy ngược xe về. Nhưng càng về sau bạn ấy càng hay mượn cớ để người yêu ở lại qua đêm, lúc thì mưa gió, lúc lại ốm đau, mà phòng tự nhiên có thêm một trai lạ thì đủ biết bất tiện thế nào.

Đã thế, lúc có mặt em hai người vẫn tự nhiên như… ruồi, thủ thỉ, hú hí… làm em ngượng chín mặt mày. Tối đến thì ôi thôi, một cái giường chia ba, chung chăn chung gối. Em cả nghìn lần thầm nghĩ, bố mẹ mà thấy cảnh này chắc gọt gáy, bôi vôi rồi tống về quê hết…”, K.N. kể.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Dắt gấu’ về ngủ tại phòng trọ: Cường điệu hóa và ‘dìm’ sinh viên?

 Cảnh tượng sinh viên "ngủ chung" liên tục được chia sẻ (Ảnh: internet).

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã gây ra nhiều tranh cãi và gạch đá từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng các bạn sinh viên đang sống quá buông thả và thiếu ý thức, không nghĩ đến “người thứ ba”.

Bạn trẻ có nick Lan Anh bình luận: “Thật là lố bịch, muốn yêu đương thì ra ngoài, ai lại làm mấy cái trò đó trước mặt bạn thân chứ. Sinh viên bây giờ bậy lắm, chúng không nghĩ đến hậu quả sau này sao”.

Thành viên AnNguyen khẳng định: “Nếu câu chuyện đó là thật thì đáng xấu hổ quá. Bố mẹ bạn ấy mà biết được chắc sẽ ái ngại về lối sống của con gái mình.

Về phía bạn-“người thứ ba” lẽ ra không nên chịu đựng mà hãy góp ý ngay từ đầu, như vậy không khí trong phòng đỡ ngột ngạt mà chính bạn lại là người không cảm thấy khó xử. Khi sống chung cần thẳng thắn với nhau".

Mạng ảo - Đời thực - ‘Dắt gấu’ về ngủ tại phòng trọ: Cường điệu hóa và ‘dìm’ sinh viên? (Hình 2).

 Một số bình luận không mấy thiện cảm dành cho những bạn sinh viên.

Tuy nhiên, không ít bạn sinh viên lại lên tiếng đừng để “một con sâu làm rầu nồi canh”, đánh đồng những sinh viên đang đi thuê trọ như vậy.

Bạn Phương Loan (sinh viên năm 2, đại học Thương mại) cho biết: “Cùng cảnh sống xa nhà, thuê trọ nên chúng mình cũng rất ý thức trong việc ăn uống, dẫn bạn bè đến chơi. Như mình ở với hai bạn nữa, các bạn đều có người yêu nhưng cảnh tượng không như những gì mà K.N. chia sẻ đâu. Đừng vội vì một câu chuyện trên mạng xã hội mà đánh giá vội vàng như thế”.

Bạn Mạnh Hùng (sinh viên năm 3, đại học Công Nghiệp Hà Nội) chia sẻ: “Bọn mình toàn là sinh viên ở với nhau, gia đình khó khăn nên 5 đứa một phòng cho đỡ tốn kém. Trước đây cũng có nhiều câu chuyện về sinh viên ở bẩn, sống thử… nhưng đó chỉ dành cho những người thiếu ý thức. Mà số đó thì rất ít. Chứ mình và các bạn sống hơn 3 năm qua có vấn đề gì đâu. Ai cũng tế nhị khi người yêu đến chơi. Nếu cứ ở trọ cùng nhau mà như bạn K.N. kể thì chắc sinh viên mỗi người phải sống một phòng mất”.

Câu chuyện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi và chưa có hồi kết về lối sống của các bạn sinh viên hiện nay.

Xem thêm:

>> Lặng người đọc bài văn 10 điểm về người mẹ không có ngày nghỉ lễ

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.