Cậu bé có tên “Phan Hết Gas Hết Số”: Đừng chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình

Trước đây và ngay cả bây giờ, nhiều bậc cha mẹ đặt tên cho con với những cái tên dở khóc dở cười, nhiều cán bộ tư pháp địa phương đành bất lực trong việc thuyết phục các bậc cha mẹ không đặt cho con mình những cái tên kỳ dị…

Phần lớn các bậc cha mẹ Việt Nam khi đặt tên con đều có khuynh hướng chọn những chữ có ý nghĩa như Hùng, Cường, Minh, Dũng, Trí, Việt… nếu là con trai, còn con gái thì Liễu, Dung, Hạnh, Huyền, Hương, Thủy…

Nói chung, cái tên thường mang nội dung cao đẹp về đạo đức, tài năng, phú quý, hạnh phúc. Tên nữ thường là tên loài hoa, tên loại vải quý, từ ngữ chỉ đức tính hay từ ngữ có âm thanh nhẹ nhàng, có ý nghĩa hoa mỹ. Tên nam thường được chọn trong các tiếng biểu lộ được sự mạnh mẽ về thể xác lẫn tinh thần, tiếng chỉ trí tuệ, hay tiếng chỉ tiền tài danh vọng hay chỉ địa vật.

Tuy nhiên cũng không ít những bậc cha mẹ dựa vào một sự kiện nào đó rồi dùng sự kiện ấy đặt tên cho con mình.

Như mới đây, dân mạng được phen ngã ngửa khi gặp trường hợp cháu bé 8 tháng tuổi có cái tên đủ tiêu chí độc - dị - lạ: “Phan Hết Gas Hết Số” vì niềm đam mê tốc độ của người cha. "Tôi mong muốn qua cái tên, khi con lớn lên sẽ mạnh mẽ, quyết đoán trong cuộc sống", người cha chưa đủ tuổi kết hôn hồn nhiên chia sẻ.

Quả thực, khi còn nhỏ thì cái tên của con có thể là niềm tự hào của bố nhưng khi lớn lên, cuộc sống của đứa trẻ sẽ gặp những rắc rối, khó khăn đến chừng nào? Điều này chắc hẳn bậc sinh thành của đứa trẻ chưa suy nghĩ thấu đáo.

Nếu là bạn, bạn có đồng ý cho vợ/chồng mình đặt tên con như vậy hay không?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Văn hóa bấm còi: Đến thầy chùa… cũng phải đập vỡ kính ô tô

Thứ 4, 11/09/2019 | 14:18
Ai rồi cũng phải đi, cớ sao cứ phải bấm còi inh ỏi? Sự việc đáng tiếc khiến cho thầy chùa phải lên phường làm việc, bản thân tài xế cũng chẳng được lưu thông nhanh chóng mà dính phải một vụ lùm xùm mất thời gian.

[Talkshow] Bánh trung thu truyền thống: “Bảy nổi ba chìm” lưu giữ nét xưa

Thứ 2, 09/09/2019 | 09:05
Nhiều năm bôn ba giữa cuộc đời, bánh trung thu truyền thống không ít lần chìm nổi nhưng đến nay nó vẫn đứng vững trên thị trường. Cùng lắng nghe các nghệ nhân bánh trung thu kể về những ngày tháng chèo lái con thuyền ấy vượt qua khủng hoảng qua Talkshow Đời bánh.

Lãnh đạo đeo mặt nạ chống độc xuống hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Bình thường hay phản cảm?

Thứ 7, 07/09/2019 | 08:00
Khi kết luận của cơ quan chức năng về ô nhiễm môi trường khu vực cháy nhà máy Rạng Đông còn chưa rõ ràng, thống nhất, người có chuyên môn cao như Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường “cẩn tắc vô áy náy” khi tiếp cận hiện trường chẳng có gì là sai.

Đàn ông biến thái bắt nguồn từ bản chất, đừng đổ tại rượu bia

Thứ 5, 05/09/2019 | 14:02
Chỉ trong một thời gian ngắn, xã hội xảy ra không biết bao nhiêu vụ sàm sỡ, từ ông cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, đến đại gia Đất Lành hay cả ông nông dân bình thường. Thế nhưng, không ít người đều đổ tại… rượu.

Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Thứ 3, 03/09/2019 | 14:20
Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.

Đòi bạn trai "bao" đi du lịch châu Âu: Đặc quyền của con gái

Thứ 4, 28/08/2019 | 12:11
Việc thử thách lòng người khác như con dao hai lưỡi, trong tình yêu đôi khi cũng cần phải có những thử thách thế nhưng thử thách cũng chỉ nên đặt trong giới hạn cho phép mà thôi!