Đất thổ cư ngoại thành hút khách, có nơi được 'thổi giá' lên 60%

Đất thổ cư ngoại thành hút khách, có nơi được 'thổi giá' lên 60%

Chủ nhật, 28/05/2017 | 08:50
0
Giá đất thổ cư tại các quận, huyện vùng ven đang bị “thổi giá” từng ngày làm sai lệch giá trị đất, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Những ngày gần đây, đất thổ cư ngoại thành Hà Nội, TP.HCM… đang lên “cơn sốt”, nhiều người có nhu cầu mua đất để ở nhưng bị môi giới, đầu nậu “hét” giá cao gấp 1,5-2 lần.

Theo tìm hiểu của PV, khu ngoại thành Hà Nội, đặc biệt là huyện Đông Anh đang là địa phận hút được nhiều khách nhất. Sở dĩ, đất nền ở khu ngoại thành Đông Anh tăng cao là do môi giới, đầu nậu đưa ra thông tin năm 2019, huyện này sẽ trở thành quận nội thành và tại đây đang quy hoạch hạ tầng, các dự án bất động sản quy mô lớn. Đây là kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô” nhằm đẩy giá bán, thu lợi.

Khảo sát khu vực ven theo trục đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho thấy so với cùng thời điểm 2016, hiện tại giá đất tại khu vực hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã tăng khoảng 10-15%. Giá đất mặt đường tại khu vực xã Vĩnh Ngọc sát đường gom cầu Nhật Tân dao động từ 60-80 triệu đồng/m2, đất trong ngõ có giá từ 25-30 triệu đồng/m2. Trong khi đó, ở các khu vực khác như địa bàn xã Xuân Canh, Nam Hồng hoặc xã gần thị trấn Đông Anh, mức giá phổ biến quanh ngưỡng 18-22 triệu triệu đồng/m2.

Xã hội - Đất thổ cư ngoại thành hút khách, có nơi được 'thổi giá' lên 60%

 Đất thổ cư ngoại thành đang "sốt giá". (Ảnh minh họa)

Anh Phùng Hưng, một môi giới nhà đất khu vực này cho biết, nguyên nhân đất Đông Anh thời gian qua tăng giá là do khu vực này được đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt từ khi cầu Nhật Tân được đưa vào hoạt động hay đang khởi động xây dựng trung tâm Triển lãm quốc gia, các công trình xã hội lớn….

Đại diện hiệp hội Bất động sản Hà Nội rằng, do tâm lý thích sở hữu đất nền của người dân cũng như các thông tin về hạ tầng, “siêu dự án”… cũng tạo hiệu ứng khiến giá đất tăng. Mặt khác nhà đầu tư thấy rằng, lợi nhuận từ đất nền cao hơn so với lợi nhuận đầu tư sản phẩm căn hộ, điều này cũng tạo ra động lực để sóng giá đất tăng mạnh và lan rộng hơn. Bên cạnh đó, nhiều người mua cho rằng, đầu tư đất nền mới là đúng vì giá đang tăng nhưng thực tế,  mua đất nền đa số là đầu cơ.

Trao đổi với PV, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, không chỉ ở Hà Nội mà TP.HCM đã xảy ra tình trạng “thổi giá”, gây “sốt ảo” ở nhiều dự án đất nền, có nơi giá đất được đẩy lên 60% chỉ trong thời gian ngắn.

Ông Lê Hoàng Châu khuyến cáo, thời điểm giá đất đang “sốt”, người mua cần cẩn trọng, tránh hùa theo tâm lý đám đông. Hiện tượng gây “sốt ảo” giá đất hiện nay đang chỉ làm lợi cho cò đất và chủ đất, còn người mua thì nên tỉnh táo để tránh rơi vào bẫy.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!