Đau đớn kể lại giây phút tàu đâm ô tô làm 9 người thương vong

Đau đớn kể lại giây phút tàu đâm ô tô làm 9 người thương vong

Thứ 4, 01/02/2017 | 16:28
0
Do thiếu quan sát ô tô 16 chỗ đã bị tàu hỏa lao đến tông vào hông khiến xe bị hất văng ra làm 2 người chết, 7 người bị thương nặng.

Đến chiều 1/2, nhiều người dân sinh sống tại khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa và ô tô khiến 2 người chết, 7 người bị thương vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong khi đó, nhiều nạn nhân của vụ tai nạn cũng đang phải giành giật sự sống với “tử thần”.

Xã hội - Đau đớn kể lại giây phút tàu đâm ô tô làm 9 người thương vong

 Xe 16 chỗ bị hư hỏng nặng.

Đến thời điểm này vẫn có 3 người gồm anh Phạm Hoàng Dũng (35 tuổi), Lê Thị Thủy (35 tuổi) và Lê Thị Thắm (32 tuổi, tất cả đều ngụ tại phường Bửu Hòa) hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Đang cấp cứu tại bệnh viện, chị Lê Thị Thủy, một trong số nạn nhân của vụ tai nạn cho biết, những người bị nạn trên xe đều là bà con với nhau. Sáng nay, mọi người rủ nhau thuê xe đi Vũng Tàu chúc tết. Tuy nhiên, khi xe vừa ra khỏi ngõ và băng qua đường ray thì bị tàu hỏa đâm trúng.

“Tôi không nghe còi tàu, đoạn qua đường ray cũng không có rào chắn. Khi đầu xe ô tô ra giữa đường ray tôi mới nhìn thấy tàu đang tới rất gần rồi không còn biết gì nữa”, chị Thủy nói trong nước mắt.

Xã hội - Đau đớn kể lại giây phút tàu đâm ô tô làm 9 người thương vong (Hình 2).

 Hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó, bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai cũng tiếp nhận cấp cứu 3 cháu bé từ vụ tai nạn trên gồm cháu Lê Bảo Nam (8 tuổi), Phạm Lê Hoàng Quân (11 tuổi) và một bé trai chưa biết họ tên. Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 1 trong 3 cháu được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị do bị thương nặng.

Một số người chứng kiến cho biết, xe ôtô 16 chỗ chở người trong một gia đình đi chơi tết. Trong lúc lái xe cho xe băng qua đường ray (không có gác chắn ngang) không quan sát kỹ, không phát hiện tàu đến nên bị tàu tông.

"Lúc đó, tàu đang đến nhưng do chiếc xe du lịch rất lớn, lại to cồng kềnh nên lê qua đường ray rất chậm. Dù chúng tôi có đứng từ xa hét lớn và còi tàu bấm inh ỏi nhưng tài xế cũng không thể đưa xe ra khỏi đường ray nên gặp nạn", chị Nguyễn Thị Tám - người dân Bửu Hòa kể lại.

Trong khi đó, anh Tuân - một người dân cũng sợ hãi nhớ lại: "Khi đó, cha con tôi đang ăn trưa gần đó bỗng giật mình bởi tiếng va chạm rất lớn. Nghe mọi người kháo nhau là ô tô bị tàu hỏa tông. Tôi chạy ra xem thì thấy người ta đang cùng nhau cứu những người bị nạn. Có khoảng 7 - 8 người trên xe nhưng có 2 người đã chết còn lại đều bị thương. Xe du lịch thì hư hỏng nặng, méo mó. Nghe đâu họ cũng vừa từ nhà khởi hành đi chơi thì gặp nạn. Cầu mong họ yên nghỉ chứ tết nhất chưa xong đã có chuyện".

Xã hội - Đau đớn kể lại giây phút tàu đâm ô tô làm 9 người thương vong (Hình 3).

 Nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trong ngày 1/2, Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi và hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Về vụ tai nạn này, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, Phó Ban an toàn giao thông Đồng Nai cho biết, theo báo cáo ban đầu từ công an thì trên xe có khoảng 10 người bao gồm cả tài xế. Tai nạn đã làm hai người tử vong tại chỗ là anh Phạm Hồng A. (43 tuổi) và cháu Phạm T. (12 tuổi). Còn lại bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Riêng tài xế tên Lê Văn chỉ bị thương nhẹ hiện đang lên bệnh viện nhi đồng 2 TP.HCM chăm sóc cho con cũng là nạn nhân của vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vào khoảng hơn 10h ngày 1/2 (tức mùng 5 tết), anh Phạm Hồng Nam và một số người trong gia đình anh Nam ngồi trên xe du lịch 16 chỗ biển số 60M-3378 lưu thông băng qua đường ray xe lửa đoạn gần cầu Ghềnh (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thì gặp nạn. Lúc này, xe du lịch do thiếu quan sát khi băng qua đường ray, không phát hiện tàu hỏa đang đến nên bị tông vào hông xe khiến 2 người chết, 7 người (3 người lớn, 4 trẻ em) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

 

Nguyễn Nhâm

 

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.