Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ đầy độc tố, cần giải độc ngay

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ đầy độc tố, cần giải độc ngay

Thứ 5, 30/06/2022 | 06:00
0
Nếu gặp phải những tình trạng này có thể cơ thể bạn đang tích tụ độc tố. Lúc này, bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Độc tố tồn tại xung quanh ta, trong không khí, nước uống và thực phẩm sử dụng hàng ngày. Các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể nếu không được thanh lọc ra ngoài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo chúng ta thực sự cần phải loại bỏ độc tố.

Táo bón

Khi tiêu thụ các loại thực phẩm chúng ta đã vô tình dung nạp rất nhiều hóa chất đi kèm như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Ruột có chức năng tiêu hóa sẽ phải tiếp xúc rất nhiều với các chất độc này, dẫn tới sự tích tụ độc tố, gây ra chứng đau dạ dày và táo bón.

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên ăn thực phẩm, rau củ quả hữu cơ, hạn chế uống rượu và ăn thực phẩm chế biến sẵn đồng thời nên uống nhiều nước.

Lở loét miệng

Viêm loét miệng, có nhiều nốt nhiệt bên trong miệng kèm theo tính khí dễ nổi nóng, khó chịu, có những vết loét trên lưỡi chứng tỏ tim đang có một lượng độc tố rất lớn. Lúc này, người bệnh không nên tự ý bôi hay uống thuốc mà cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ để khắc phục tình trạng trên.

Nổi nhiều mụn, sạm da

Đời sống - Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ đầy độc tố, cần giải độc ngay

Khi chức năng gan bị suy yếu sẽ khiến cho các chất độc không được đào thải ra ngoài một cách bình thường và bộc lộ qua da với nhiều mụn sưng, bọc. Ảnh minh họa.

Da sạm và có nhiều mụn cho thấy gan đang có vấn đề. Nếu gan hoạt động bình thường, da dẻ sẽ luôn hồng hào, mịn màng và tươi tắn. Còn khi chức năng gan bị suy yếu sẽ khiến cho các chất độc không được đào thải ra ngoài một cách bình thường và bộc lộ qua da với nhiều mụn sưng, bọc.

Ngoài ra, cằm đột nhiên xuất hiện nhiều mụn, kèm theo đó là số lần đi tiểu tăng lên, cơ thể xuất hiện phù nề cho thấy chức năng của thận không bình thường, đang tích tụ quá nhiều độc tố.

Chóng mặt

Độc tố đôi lúc có thể gây chóng mặt và mất tập trung ngay cả vào buổi sáng sau khi bạn trải qua một giấc ngủ ngon lành.

Những độc tố này đã gây ra phản ứng làm vô hiệu hóa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Đau đầu liên tục

Các mô thần kinh trở nên nhạy cảm khi có nhiều độc tố trong cơ thể. Điều này gây ra tình trạng đau đầu liên tục. Đây là một dấu hiệu rất phổ biến cho thấy độc tố đang cần được thải sạch khỏi cơ thể.

Khó ngủ

Đời sống - Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ đầy độc tố, cần giải độc ngay (Hình 2).

Khi một lượng lớn độc tố tích tụ trong cơ thể có thể làm tăng hormone Cortisol gây gián đoạn giấc ngủ. Ảnh minh họa.

Độc tố không chỉ khiến bạn mệt mỏi kiệt sức mà còn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Khi một lượng lớn độc tố tích tụ trong cơ thể có thể làm tăng hormone Cortisol gây gián đoạn giấc ngủ và mệt mỏi, thậm chí là suy nhược cơ thể.

Thường xuyên trung tiện

Tần suất “xì hơi” tăng lên, thường xuyên bị táo bón thì nguyên nhân có thể là do bạn bị tích tụ nhiều chất độc trong đường ruột, dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, gây cảm giác tức bụng, khó chịu.

Mỡ bụng dư thừa

Nhiều người nhầm lẫn việc vòng bụng ngày càng tăng lên là do họ đang béo lên. Tuy nhiên việc này cũng có thể là do có thêm nhiều độc tố trong cơ thể. Cũng có thể là do thói quen hút thuốc và uống rượu nhiều.

Hơi thở có mùi hôi

Hôi miệng thường là triệu chứng liên quan tới vấn đề về tiêu hóa, xảy ra khi hệ tiêu hóa đang quá tải với các thực phẩm và các chất được dung nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, khi gan đang phải hoạt động hết công suất để thải độc tố trong cơ thể cũng sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Loại bỏ các độc tố là cách duy nhất để bạn giải quyết vấn đề này.

Móng tay, móng chân dễ gãy

Đời sống - Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ đầy độc tố, cần giải độc ngay (Hình 3).

Móng tay khô giòn, dễ gãy có thể cảnh báo cơ thể đang tích tụ nhiều độc tố. Ảnh minh họa.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc móng tay khô giòn, dễ gãy như thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng hoặc do quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, tình trạng này có thể cảnh báo việc cơ thể đang tích tụ nhiều độc tố.

Rụng tóc

Rụng tóc thường xảy ra khi cơ thể phải tiếp xúc trực tiếp với các chất độc như asen, chì và tali, thường có trong khói thuốc lá. Những chất này rất có hại đối với cơ thể, thậm chí có thể gây chết người.

Minh Hoa (t/h)

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư, nhiều người thường bỏ qua

Thứ 7, 25/06/2022 | 07:00
Ung thư giờ đây không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Để phát hiện kịp thời, hãy cùng tìm hiểu về các dấu hiệu cảnh báo sớm sau đây.

Những dấu hiệu của đôi môi cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Chủ nhật, 17/04/2022 | 08:00
Đôi môi của chúng ta có hơn một triệu đầu dây thần kinh và cực kỳ nhạy cảm. Đôi khi một vài sự thay đổi trên môi có thể là lời cảnh báo sớm về sức khỏe của bạn.

Loạt dấu hiệu cảnh báo con bị trầm cảm, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Chủ nhật, 03/04/2022 | 19:00
Với trẻ vị thành niên bị trầm cảm, các triệu chứng có thể khó nhận ra. Vì thế, cha mẹ cần trang bị kiến thức để phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh và đưa trẻ đi khám.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu Vitamin C trầm trọng

Thứ 6, 04/03/2022 | 08:00
Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể của chúng ta không có khả năng tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Vì thế chúng ta cần bổ sung mỗi ngày.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.