Đau lòng án mạng từ điếu thuốc lá

Đau lòng án mạng từ điếu thuốc lá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Cùng nghèo khổ đi làm thuê, cùng đồng cam cộng khổ để kiếm từng đồng bạc nuôi sống gia đình. Thế nhưng, chỉ vì 2000 đồng tiền thừa mua thuốc lá sau khi góp tiền trả bữa nhậu rượu đế, anh cửu vạn đã sát hại đồng nghiệp khiến bạn tử vong, bản thân mình rơi vào vòng lao lý, gia đình ly tán. Nếu có sự kìm chế thì không có vụ án đáng tiếc xảy ra.

Nổi điên vì 2000 đồng

Trưa ngày 23/6/2010, cái quán cóc nằm ven Quốc lộ 1A, dưới chân cầu Bà Đắc (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có hai bàn nhậu. Đó là những công nhân bốc vác của những nhà máy xay xát, vựa lúa gạo ở gần đó. Đặng Văn Bình (SN 1975, ngụ ấp 5, xã Phú An, huyện Cai Lậy) làm nghề bốc vác ngồi nhậu với ba người bạn làm chung. Họ lai rai rượu đế để chờ ghe lúa về. Nhậu nửa chừng, một người bỏ qua bàn kế bên của anh T. Một lúc sau, có ghe lúa đến nên cả đám bạn không nhậu nữa mà rời bàn đi làm.

Bị cáo Đặng Văn Bình trước vành móng ngựa

Bàn của Bình trả 17 ngàn đồng, mỗi người hùn 5 ngàn đồng. Còn dư 2 ngàn đồng, Bình để lên bàn, trả lại cho một người bạn trong bàn nhậu. Thấy vậy, anh T ở bàn bên lấy 2 ngàn đồng này đi ra quán cạnh bên mua vài điếu thuốc, đem vô chia cho anh em ở cùng bàn hút. Thấy vậy, Bình cho là anh T chơi gác, lấy tiền của mình mua thuốc.

Một lúc sau, trong khi vác lúa từ ghe lên vựa, Bình cằn nhằn, cự cãi với anh T về sự việc trên, sau đó thách thức đánh nhau. Khoảng 18 giờ, anh em còn đang vác lúa, Bình bỏ đi lại tiệm tạp hóa ở gần đó mua một con dao Thái Lan, rồi bước xuống ghe chở lúa. Lúc này trời mưa, anh T đang đứng trên ghe căng tấm bạt để che mưa, Bình xông vào đâm anh T ba nhát vào ngực. Anh T la lên: "Nó đâm tao rồi bây ơi! rồi quỵ xuống. Bình quăng dao xuống sông rồi chạy lên bờ bỏ trốn. Nạn nhân được hai người bạn chở bằng xe Honda đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi do mất máu cấp vì bị đâm trúng tim. Còn Bình thì ngày hôm sau ra đầu thú với cơ quan chức năng.

Hậu quả khôn lường

Trong phiên xử sơ thẩm đối tượng Đặng Văn Bình về hành vi giết người vào giữa tháng 6/2011 vừa qua, những người tham gia phiên tòa không khỏi đau lòng khi chứng kiến cảnh thân nhân của người đã chết. Ba đứa trẻ, hai gái một trai, tuổi sàn sàn nhau, gày gò, quần áo nhếch nhác, vô tư chạy đùa giỡn ngoài hành lang phòng xét xử của TAND tỉnh Tiền Giang. Đây là lần đầu tiên chúng được lên thành phố. Đứa con gái lớn mới 9 tuổi, học lớp 4, hơi đằm thắm một chút, đứng nhìn vào trong phòng. Đứa con gái út, mới lên 3 tuổi nhảy vào lòng mẹ ngồi.

Người mẹ mặc chiếc áo bà ba dài tay màu trắng, ngồi ở dãy ghế đầu, gần vành móng ngựa. Đó là chị Trần Thị H ( SN 1979, ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy), vợ của anh Huỳnh Hữu T, bị hại trong vụ án. Chồng chị đã chết gần giáp năm, gia đình chị mất đi người lao động chính. Bây giờ, một mình chị phải vất vả với chuyện cơm áo gạo tiền của bốn mẹ con. Thấy hoàn cảnh chị quá khó khăn, bà con sống xung quanh cho một cái máy may để chị kiếm tiền lo cho mấy đứa nhỏ đi học. Còn gạo, muối thì lâu lâu bên ngoại hay các ông chủ nhà máy xay lúa ở cầu Bà Đắc gởi cho mấy đứa nhỏ ăn hàng ngày.

Trong phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định đây là một vụ giết người có tính chất côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trước đó, bị cáo và nạn nhân không có mâu thuẫn, thù oán nhau. Chỉ vì 2 ngàn đồng, mà tiền đó lại không phải của mình nhưng bị cáo đã cố ý kiếm chuyện, cự cãi với nạn nhân rồi mua dao đâm chết đồng nghiệp của mình và bỏ trốn. Tòa nhận thấy tính chất hành vi phạm tội rất nguy hiểm cho xã hội. Hội đồng xét xử tuyên phạt Đặng Văn Bình tù chung thân về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 63 triệu đồng và trợ cấp cho ba đứa con nhỏ của bị hại 500 ngàn đồng /tháng/đứa cho đến 18 tuổi, tổng số tiền bồi thường là gần 300 triệu đồng.

Một đồng nghiệp của bị cáo tham dự phiên tòa:

"Ai nghĩ là nó dám sát hại bạn vì một lý do lãng nhách như thế. Chỉ vì mâu thuẫn quá nhỏ nhen là 2000 đồng mua vài điếu thuốc lá, có lẽ hơi men cộng với lời qua tiếng lại đã khiến nó nổi cơn điên đâm chết bạn cùng làm việc. Giá như biết kìm chế đi một chút thì 2 bên đâu phải đều gánh chịu hậu quả, bỏ vợ con nheo nhóc, khiến người đời chê cười.

Minh Khoa

Tag: Long An
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.