Tình trạng bé gái bị máy ép nước mía lột da đầu

Tình trạng bé gái bị máy ép nước mía lột da đầu

Thứ 4, 27/03/2013 | 16:03
0
Bà Diệu cho biết, lúc cứu được Ý ra em rất hoảng loạn và không ngừng khóc thét, nhưng khi lên xe đưa đi cấp cứu em đã tỉnh táo trở lại. Sau đó, những người còn lại ở hiện trường vụ tai nạn mới tháo cối ép ra để lấy phần da đầu và tóc cùng với chiếc áo thun mà Ý mặc cũng bị cuốn ép vào máy.

Trong lúc ép nước mía, em Huỳnh Như Ý (12 tuổi, học sinh tại trường THCS Bình Thủy, thuộc quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) gặp phải tai nạn hy hữu khi không may tóc của em bị máy ép nước mía cuốn vào. Tai nạn xảy ra khiến cho tóc và một nửa phần da đầu của em bị cuốn vào máy và bị lột hẳn ra khiến máu chảy bê bết. Rất may mắn là tai nạn không gây ảnh hưởng đến tính mạng của em nhưng khả năng hồi phục lại là rất khó khăn.

Ngày 24/3, bệnh viên đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cho biết vào lúc 13h, ngày 23/3, tại Ngã ba Đình nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Bùi Hữu Nghĩa, TP. Cần Thơ) đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng. Trong lúc em Huỳnh Như Ý đang phụ người cô ruột ép nước mía để bán cho khách thì tại nạn hy hữu xảy ra. Do bất cẩn, Ý để phần tóc của mình bị cuốn vào máy ép mía, khiến cho phần tóc cùng gần hết phần da đầu bị lột đi. Tai nạn xảy ra khiến cho những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng còn nạn nhân thì la hét trong đau đớn.

Tai nạn thương tâm

Được biết loại máy ép nước mía mà em Ý bị cuốn vào là loại máy ép nước mía lưu động, không vận hành bằng điện mà được vận hành bằng sức kéo, ép của động cơ xăng 5.5 Hp. Với động cơ xăng này, nhiều người dân cho biết sức ép của nó sẽ mạnh hơn so với động cơ chạy bằng điện thông thường. Sau khi bị máy ép kéo tóc vào, phải loay hoay hơn ba phút người dân mới tắt được động cơ máy để bảo toàn tính mạng cho Ý. Và sau hơn 15 phút nỗ lực người dân mới đưa được Ý ra khỏi máy ép. Vì một phần da trán của Ý cũng bị cuốn vào máy phải dùng kéo để cắt đi phần da này nên rất khó khăn và mất thời gian thì mới tách được Ý ra khỏi máy.

Sau khi được tách ra khỏi máy ép nước mía, Như Ý được người thân nhanh chóng đưa đi đến bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ để cấp cứu trong tình trạng cơ thể dính đầy máu. Sau khi được các bác sĩ băng bó và khử trùng vết thương, Ý được chuyển lên bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ (bộ Y tế) để tiếp tục điều trị vì các bác sĩ ở đây e ngại những chuyển biến xấu sẽ khó lường trước được. Chiều 24/3, PV Nguời Đưa Tin tìm đến bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ để tìm hiểu rõ sự việc. Chị Huỳnh Thanh Phượng (34 tuổi) là mẹ ruột của em Ý cho biết: "Sau khi chị đi bước nữa thì theo chồng về Hậu Giang sinh sống, vì cuộc sống khó khăn nên chị gửi con lại cho ông bà nội nuôi nấng. Khi nghe được tin con gặp nạn, chị tức tốc lên thăm và lo lắng cho con".

Xã hội - Tình trạng bé gái bị máy ép nước mía lột da đầu

Như Ý trên giường bệnh

Chị Phượng cho biết hiện sức khỏe của Ý đã khá hơn ngày hôm qua nhưng vẫn đang trong quá trình theo dõi đặc biệt của bác sĩ. Nhìn Ý nằm thiếp đi trên giường bệnh với cái đầu được băng kín mít khiến những người thân càng đau lòng hơn. Bà Huỳnh Thị Diệu (bà nội của Ý) tường thuật lại sự việc kinh hoàng trong lời kể gấp gáp: "Thường ngày, con bé cũng hay phụ tôi bán nước mía. Thời gian này trời nắng nóng nên khách khứa cũng đông hơn, chiều hôm qua, do tôi và cô của nó đều bận việc nên giao cho nó trông quán mới xảy ra tai nạn đáng tiếc này".

Hoàn cảnh bi đát của cô bé gặp nạn

Hiện tại, phần da đầu của em Ý đang được các bác sĩ  xử lý cẩn thận để phục vụ cho việc chữa trị. Các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cho biết đối với những ca tổn thương nghiêm trọng vùng da đầu như thế này phải theo dõi đặc biệt cẩn thận vì trong quá trình điều trị sẽ có những biến chuyển khôn lường và có thể để lại những hậu quả rất nghiêm trọng. Thời gian để cho Ý có thể hồi phục lại được da đầu phải mất từ 2 - 3 năm vơi những chi phí điều trị không hề nhỏ. Chị Phượng, mẹ của Ý nói trong lo lắng: "Tôi chỉ dựa vào quán nước nhỏ này để sinh sống, miếng cơm manh áo hàng ngày kiếm đã khó bây giờ tôi không biết kiếm đâu ra tiền mà lo cho nó nữa".

 Được biết, Ý hiện đang sống cùng với ông bà nội và các cô chú trong một căn nhà cấp 4 ở quận Bình Thủy. Ông Năm Giàu (ông nội của bé Ý), năm nay đã 60 tuổi hiện đang làm bảo vệ trong trường tiểu học ở gần nhà. Bà nội của em cũng loay hoay với những gói bánh kẹo bán trước cổng trường kiếm từng đồng bạc lẻ, gia cảnh khốn khó vô cùng. Ông Năm Giàu cho biết, hai năm trước gia đình có để dành được một số vốn nên quyết định mua một chiếc máy ép nước mía để kiếm thêm thu nhập. Thường thì bà nội của Ý và cô đứng bán ở quán, Ý chỉ phụ chạy bàn lặt vặt, nhưng hôm đó mọi người đều có công chuyện bận bịu riêng. Có lẽ vì thấy khách đông nên Ý đã tự động mở máy ép mía nên mới xảy ra tai nạn. Sau khi tai nạn xảy ra, ông Năm Giàu cùng vợ không thể chịu được thảm cảnh này nên ngất ngay khi đến hiện trường.

Hiện công việc chăm sóc cho Ý được giao cho mẹ, cô và bà nội của Ý cùng với những người hàng xóm tốt bụng sống xung quanh nhà. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, những người dân trong xóm cũng đã tổ chức quyên góp tiền bạc, công sức để hỗ trợ cho gia đình ông Năm điều trị cho Ý. Bên giường bệnh của Ý luôn có những người thân túc trực và những người bạn cùng lớp khi nghe tin cũng đã đến bệnh viện để thăm hỏi. Bạn bè của Ý đều nhận xét về em Ý là một người bạn tốt, vui vẻ hòa đồng và năng nổ.

Với tình hình sức khỏe hiện tại, Ý có thể phải nghỉ học một thời gian dài để điều trị mới có thể quay lại việc học được. Anh Tiết Hậu (chú rể của Ý) cho biết: "Khi tôi chở nó đi cấp cứu, trong tình trạng như vậy mà nó còn ráng dặn tôi là đến trường xin phép cho nó nghỉ học, ngày mai là nó thi học kỳ rồi. Chắc con bé lại phải trễ nải việc học nữa rồi".

Khoảnh khắc kinh hoàng

Theo Huỳnh Thị Diệu (bà nội của Ý),  ba của Ý chết sớm khi nó mới sinh, mẹ của nó lấy chồng khác rồi cũng bỏ xứ mà đi, con Ý được gửi lại cho nhà nội nuôi nấng lúc mới lên 2 tuổi". Nói rồi bà Diệu bàng hoàng nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng: "Khi tôi nghe tin cháu mình gặp nạn thì lật đật chạy đến ngay. Tới nơi, tôi run rẩy đứng không vững khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng, cái đầu của con bé đang bị cuốn dần vào máy ép nước mía cùng chiếc áo thun đang mặc. Tôi hoảng hốt quá, vội chạy lại tắt máy nhưng lúc này phần da đầu của con bé đã bị lột đi rồi. Người  dân kéo đến coi rất đông nhưng ai nấy đều sợ hãi trước cảnh tượng này nên không làm được gì để giúp đỡ. Tiếng hét thất thanh của Ý cùng với tiếng khóc la của người thân khiến cho khung cảnh càng hoảng loạn hơn. Hơn 10 phút sau khi tai nạn xảy ra, có ba người đàn ông hành nghề chạy xe ôm mạnh dạn tiếp cận. Sau hơn 15 phút loay hoay dùng kéo cắt da đầu và phần tóc của Ý bị ép trong máy, người dân mới đưa được Ý ra khỏi máy ép trong tình trạng mất máu nhiều  và phần da đầu thì đã… biến mất".

Nhiều mảng da bị nát không thể cấy ghép

Chiều ngày 24/3, bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cho biết ngay sau khi được chuyển đến bệnh viện, Ý đã được đưa vào phòng phẫu thuật để cấy ghép lại phần da đầu bị mất. Ca phẫu thuật đã thành công, tính mạng của Ý hiện đã an toàn nhưng vẫn đang trong giai đoạn theo dõi kĩ vì có thể có khả năng biến chứng vì vết thương hở quá lớn. Trong thời gian tới, Ý phải phẫu thuật lần hai nữa thì mới được. Vì những miếng da bị nghiến nát, nên nhiều mảng da bị thiếu. Hiện các bác sĩ phải theo dõi ít hôm nữa, để lấy thịt chỗ khác, cấy ghép và vá lên đầu Ý.

Nguyên Việt

Bé gái bị máy ép mía lột da đầu, người dân đứng nhìn

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:39
Một bé gái 13 tuổi không may bị máy ép nước mía lưu động (loại rất phổ biến dọc các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn miền Nam) cuốn mái tóc dài, kéo văng cả 1 vùng da đầu, máu me bê bết.

Gia cảnh đáng thương của bé gái bị lột da đầu

Chủ nhật, 24/03/2013 | 21:07
Huỳnh Thị Như Ý mồ côi cha từ khi mới lọt lòng. Mẹ Như Ý cũng bỏ theo “tiếng gọi con tim” sau đó 2 năm... Từ đó, bé Như Ý sống với ông bà nội và cô chú, căn nhà cấp 4 khá nghèo…

Đau lòng án mạng từ điếu thuốc lá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Cùng nghèo khổ đi làm thuê, cùng đồng cam cộng khổ để kiếm từng đồng bạc nuôi sống gia đình. Thế nhưng, chỉ vì 2000 đồng tiền thừa mua thuốc lá sau khi góp tiền trả bữa nhậu rượu đế, anh cửu vạn đã sát hại đồng nghiệp khiến bạn tử vong, bản thân mình rơi vào vòng lao lý, gia đình ly tán. Nếu có sự kìm chế thì không có vụ án đáng tiếc xảy ra.

Đau lòng học sinh lớp 8 treo cổ tử tự vì quá yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cho rằng bạn gái đã có người khác cùng xóm, một câu học sinh lớp 8 đã treo cổ tự tử để “chứng minh” tình yêu chân thành của mình. Câu chuyện khó tin này đang gây sốc cho tất cả thầy cô, nhà trường và các bậc phụ huynh.