Đau lòng gia cảnh mẹ cho bốn con uống thuốc chuột

Đau lòng gia cảnh mẹ cho bốn con uống thuốc chuột

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Vì nghĩ chồng có quan hệ ngoại tình, người mẹ đã pha thuốc chuột vào sữa để uống tự tử nhưng bốn người con lại tranh nhau uống

Mấy ngày nay, dư luận nhân dân xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hết sức hoang mang trước sự việc vô tiền khoàng hậu khi một người vợ vì hiểu nhầm chồng. Người phụ nữ đó đã trót dại khi tự tay mình pha thuốc chuột vào sữa để năm mẹ con cùng uống

Pháp luật - Đau lòng gia cảnh mẹ cho bốn con uống thuốc chuột

Anh Tình vẫn còn bàng hoàng khi kể về vụ việc đáng tiếc

Sự hối hận của người mẹ trẻ

Trong cái nắng chói chang của mùa hè, bà con nhân dân ở xóm 1 xã Khánh Thành vô cùng bàng hoàng khi nghe tiếng người kêu cứu thất thanh phát ra trong căn nhà nhỏ giữa làng. Mọi người hốt hoảng chạy vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi cả năm mẹ con chị Phương đều nằm lê lết trên giường và nôn mửa liên tục. Ngay lập tức, một người hàng xóm sơ cứu và hô hoán gọi xe chở cả năm mẹ con cấp tốc tới trạm y tế xã. Ban đầu, ai cũng nghĩ năm mẹ con chị Hoa bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, sau đó mẹ của 4 đứa con thơ đã khai với bác sỹ rằng chính chị đã tự tay pha thuốc chuột vào sữa cho cả bốn đứa con uống.

Chỉ vì phút bồng bột của bản thân mà chị Nguyễn Thị Phương (SN 1978, trú tại xóm 1, xã Khánh Thành) đã đưa bản thân mình và bốn đứa con thơ vào hoàn cảnh nguy hiểm. Do nghĩ rằng chồng mình thường xuyên tụ tập bạn bè, hội hè đàn đúm nên chiều 8/7, sau khi nhắn tin cho chồng nhưng thấy anh trả lời chưa về được vì đang bận công việc thì chị đã cho rằng anh đang đi chơi, không quan tâm đến vợ con. Lúc bấy giờ, trong đầu chị đã nảy sinh ý nghĩ dại dột là sẽ kết liễu cuộc đời mình.

Dường như có nỗi ân hận và sự xấu hổ đang hiện rõ trên khuôn mặt của chị Phương khi trò chuyện với chúng tôi: “Chiều hôm đó, tôi lấy một gói thuốc chuột đã mua sẵn hòa chung với sữa rồi uống một hơi, sau đó lên giường nằm. Tuy vậy, do trong cốc vẫn còn sót lại một ít nên bốn đứa con đi chơi về đã nhìn thấy và tranh nhau uống, để rồi cả năm mẹ con đều uống phải cốc sữa nhiễm độc”. Sau khi được họ hàng và người dân quanh xóm đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, gia đình lại tiếp tục đưa năm mẹ con lên Bệnh viện huyện Yên Thành để cứu chữa. Hiện tại, chị Phương và các cháu đã được xuất viện, sức khỏe cũng dần ổn định.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà đang xây dở, người phụ nữ gầy gò đưa tay lên quệt dòng nước mắt ngậm ngùi: “Tôi hối hận lắm các cô chú ạ! Chỉ vì một phút nông nổi của bản thân mà tôi đã làm khổ cho các con, cho gia đình của mình. Giờ đây khi biết sai thì chuyện đã muộn. Tôi chỉ mong chồng và anh em họ hàng tha thứ cho mình để tôi còn có cơ hội sửa sai và chăm sóc cho các con, vun vén gia đình”.

Nhìn đứa con thơ đang vui đùa, người mẹ trẻ tâm sự: “Hai vợ chồng lấy nhau năm 2000, đến năm 2001 thì đứa con đầu lòng ra đời và đến nay anh chị đã có với nhau đến bốn mặt con. Hoàn cảnh gia đình túng thiếu nhưng hai vợ chồng vẫn luôn thương yêu nhau. Mấy năm gần đây, thấy chồng thường hay hội họp bạn bè của thưở thiếu thời nên chị nghi ngờ, ghen tuông làm cho gia đình không ít lần xảy ra mâu thuẫn”.

Người vợ hay ghen vô cớ

Từ ngày xảy ra sự việc đến nay, anh Trần Đức Tình (SN 1976, chồng chị Phương - PV) chưa ra khỏi nhà vì ngại sự đàm tiếu của bà con xóm làng. Cuộc sống mưu sinh vất vả với nghề thợ nề đã khiến gương mặt anh đen sạm, trông già hơn nhiều so với cái tuổi 36 của mình. Được biết, anh Tình trước đây có tham gia quân ngũ, đến năm 1999 thì anh ra quân về quê làm ăn. Trong thời gian đi bộ đội, anh có tình cảm qua lại với chị Phương người xã Liên Thành. Ra quân được một năm thì anh chị đi đến hôn nhân và cũng đúng một năm sau đứa con trai đầu lòng chào đời. Cuộc sống tuy vất vả nhưng với tình yêu mãnh liệt, đôi vợ chồng trẻ rất hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, từ khi còn yêu nhau, chị Phương đã nhiều lần bộc lộ tính ghen tuông vô cớ của mình và đến khi thành vợ, thành chồng, chị cũng đã nhiều lần vô cớ gây sự với anh. Được biết, hôm sự việc xảy ra, anh Tình nghe tin vợ chồng người em kết nghĩa của mình ở xã Đô Thành xảy ra mâu thuẫn nên đến để khuyên can. Khuôn mặt chưa hết bàng hoàng, anh Tình cho biết: “Lâu ngày anh em không gặp nhau nên chú ấy soạn sửa nấu nướng giữ tôi ở lại chơi. Nể trọng lời mời, tôi đồng ý rồi nhắn tin cho vợ là em và con ăn tối đi, anh muộn mới về. Nhận được tin nhắn vợ tôi lại sinh nghi và điện thoại cho người em kết nghĩa để xác minh. Khi chúng tôi chưa kịp ăn uống gì thì tôi nhận được điện thoại của anh Lợi (một người hàng xóm - PV) nói rằng ở nhà xảy ra chuyện thì tôi lập tức ra về”.

Khi anh Tình về đến nhà thì vợ và các con đã được mọi người đem ra trạm y tế xã cấp cứu. “Tôi đến trạm y tế thì vợ tôi vẫn tỉnh, tôi hỏi làm sao lại bị như thế thì vợ vẫn nói dối do bị ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên sau khi chẩn đoán thấy triệu chứng của cả 5 mẹ con khác thường không giống với triệu chứng ngộ độc thực phẩm nên bác sỹ trạm y tế xã Khánh Thành mới bắt Phương khai thật. Lúc này vợ tôi mới chịu thú nhận rằng chính tay mình đã pha thuốc chuột vào sữa rồi lần lượt cả năm mẹ con cùng uống”, anh Tình chia sẽ.

Sau khi cả năm mẹ con được chuyển đi bệnh viện huyện để cấp cứu, anh Tình đã chạy vạy khắp nơi để lo tiền viện phí, thuốc thang. Đã có lúc người nhà bên nội vì bức xúc nên đề nghị cho chị Phương nằm điều trị riêng để tránh điều đáng tiếc xảy ra nhưng anh Tình nhất quyết không đồng ý. Được biết, ngoài bản tính cần cù, chăm chỉ, chăm lo gia đình thì mấy năm gần đây, anh Tình cũng tích cực tham gia các tổ chức như phường, hội… “Hội, phường là tổ chức tự phát để người ta có thể quan tâm, thăm hỏi nhau lúc ốm đau hoạn nạn. Tôi thích tham gia lắm, hiện tại tôi có tham gia vào hội lớp hồi cấp 2, hội bộ đội, hội phường… Chính vì thế mà thời gian tôi dành cho các tổ chức này cũng khá nhiều nên mỗi lần tôi đi vợ lại sinh nghi chồng không đàng hoàng. Tất cả chỉ là do tính ghen tuông vô cớ đã ăn vào máu của cô ấy mà thôi”, anh Tình phân trần.

Từ khi xảy ra sự việc, người chồng, người cha mẫu mực vẫn một lòng chăm sóc mấy mẹ con không một lời trách móc, oán hận. Giờ đây, đối với anh Tình thì điều quan trọng nhất chính là tính mạng của năm mẹ con chị Phượng đã được an toàn. Được biết anh đang chuẩn bị làm đơn để xin cơ quan điều tra giảm nhẹ tội cho vợ để gia đình được đoàn tụ và vợ chồng có điều kiện chăm sóc con cái tốt hơn.

Hồ Ngọc – Khánh Ly


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.