Đau lòng học sinh lớp 8 treo cổ tử tự vì quá yêu

Đau lòng học sinh lớp 8 treo cổ tử tự vì quá yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Cho rằng bạn gái đã có người khác cùng xóm, một câu học sinh lớp 8 đã treo cổ tự tử để “chứng minh” tình yêu chân thành của mình. Câu chuyện khó tin này đang gây sốc cho tất cả thầy cô, nhà trường và các bậc phụ huynh.

Cậu bé trồng “cây si” trong trường tiểu học

Câu chuyện rúng động về tình yêu thuở học trò nêu trên nếu là trong tiểu thuyết thì cũng thật khó tin. Thế nhưng, nó lại câu chuyện có thực vừa mới xảy ra tại TP.Pleiku (Gia Lai) được 3 tuần. Nếu như không trực tiếp gặp chính quyền địa phương, gia đình, bạn học và lãnh đạo nhà trường thì chính tác giả của bài viết này cũng không thể nào tin nổi.

Pháp luật - Đau lòng học sinh lớp 8 treo cổ tử tự vì quá yêuÔng nội Hiếu chỉ nơi cháu mình treo cổ tự tử giờ đã bị phá bỏ

Từ năm học lớp 6, em Trương Hiếu Minh (Trường tiểu học và THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Diên Phú, TP.Pleiku) đã biết để ý đến các bạn học sinh nữ dễ thương, xinh xắn. Nhưng trong số các bạn nữ xinh đẹp vẫn thường gặp ấy, Hiếu đặc biệt để ý đến Trần Mỹ Lan, cô bé có chiếc răng khểnh, nụ cười xinh như hoa học kém mình một lớp.

Trong khi đó, Lan vẫn hồn nhiên vô tư, đến lớp mỗi ngày, vui đùa cùng các bạn mà không hề biết ánh mắt của anh chàng “si tình” đang dõi theo mình. Hiếu thường quan sát Lan khi cô bé bước lớp (vì hai lớp ở gần nhau), khi ngồi ở ghế đá trong sân trường mỗi giờ ra chơi, thậm chí cả khi Lan tụm năm tụm ba chơi ô quan, nhảy dây cùng các bạn.

Là một học sinh năng động, thích thể hiện bản thân, Hiếu cũng tìm đủ mọi cách để gây sự chú ý cho Lan. Nhân dịp, các nam nữ cùng chơi đá cầu trong sân trường giờ ra chơi, Hiếu cũng có dịp “tiếp cận” mục tiêu, cùng chơi, trò chuyện với Lan rất vui vẻ. Sau một thời gian quen biết, hai bên đã bắt đầu có tình cảm yêu mến đặc biệt, thường xuyên chia sẻ mọi tâm tư trong cuộc sống cũng như học tập. Thế rồi một hôm, Lan không đi học. Đến giờ ra chơi, không thấy Lan ra ghế đá đợi mình như mọi ngày, hỏi bạn bè, Hiếu mới biết Lan phải nghỉ học do bị ốm.

Cả buổi sáng ngày hôm đó, Hiếu cứ cảm thấy buồn buồn, vắng vắng mà không tài nào lý giải nổi. Hôm sau, Lan vẫn tiếp tục nghỉ học, còn Hiếu thì càng lúc càng sầu muộn vì tương tư cô bé. Hết giờ học, Hiếu ngồi nán lại trong lớp và xé một tờ giấy học trò viết thư cho Lan, nói rõ cảm giác yêu thương, nhớ nhung của mình. Sau đó, Hiếu mua một bì thư bỏ vào và mang đến nhà đưa cho Lan.

“Vợ” không yêu thì chồng chết

Mới 11 tuổi đầu, chưa biết gì tình cảm yêu đương, nay bất ngờ nhận được lá thư tỏ tình của cậu bạn trai, Lan vô cùng bối rối, không biết phải xử trí thế nào. Suy nghĩ, đắn đo cả buổi chiều, Lan quyết định hồi âm cho Hiếu bằng những lời lẽ hết sức trìu mến yêu thương.

Sáng hôm sau lên lớp, Hiếu nhận được thư hồi âm do tận tay Lan đưa. Đọc thư, biết Lan cũng quý và thích tính mình, Hiếu cảm thấy rất vui. Từ đó, hai cô cậu học trò ngày càng xoắn xít như đôi chim sâu. Bạn bè, thầy cô trong trường cũng không quá để tâm vì nghĩ cả hai còn quá nhỏ.

Nhưng khi Hiếu học lớp 8, Lan lớp lên lớp 7 thì ngoài những lúc gặp nhau trò chuyện, tâm sự trong giờ giải lao, hai đứa trẻ còn lén lút hẹn hò, đi chơi với nhau vào buổi tối. Mỗi buổi sáng, Hiếu thường đến nhà chở Lan đi học bằng xe đạp của mình.

Dù yêu nhau ở tuổi đời còn trẻ nhưng điều đặc biệt là cả hai chưa một lần sao nhãng hay bỏ bê học hành. Kết quả học tập nhiều năm liền cho thấy, Hiếu và Lan đều là những học sinh khá giỏi. Kết quả học kì 1 năm 2012 của Hiếu là 7,8.

Suốt 2 năm trời, tình cảm của cặp đôi này lúc nào cũng thắm thiết, lãng mạn. Chỉ đến khi Hiếu qua đời vì treo cổ tự tử, thầy cô và bạn bè mới biết được “bí mật động trời” của cặp đôi này qua 8 lá thư mà Lan đã viết cho Hiếu.

Đầu tháng 3/2012, buổi sáng trong lúc chờ đón Lan đi học, Hiếu vô tình nghe lời từ một người bạn nói rằng Lan đang quen với một người con trai trong xóm tên Dũng. Thay vì gặp nhau nói chuyện trực tiếp hay gọi điện, nhắn tin (cả hai đều có ĐTDĐ) hỏi, đôi trẻ này lại chọn cách viết thư tay để trò chuyện.

Trong một lá thư gửi cho Lan, Hiếu viết: “Vợ yêu!.Chồng lúc nào cũng chỉ yêu vợ thôi chứ không yêu ai khác ngoài vợ. Chồng sợ mất vợ lắm, vợ đừng yêu ai khác mà không yêu chồng đó nha. Nếu như vợ mà không yêu chồng là chồng chết đó. Chồng sẽ tự tử chết để chứng minh tình yêu chân thành mà chồng đã dành cho vợ suốt hai năm qua.”. Và trong nhiều lá thư khác gửi cho Lan, Hiếu đều đòi tử tử chết nếu như Lan yêu người khác.

Kết cục đau lòng

Thế rồi việc gì đến phải đến, khoảng 15 giờ, ngày 31/3, để chứng minh tình yêu “chân thành” mà mình dành người yêu, đợi lúc cả nhà đi vắng, Hiếu đã vào nhà tắm treo cổ tự tử. Khoảng 16 giờ cùng ngày, mẹ và anh trai Hiếu về nhà, gọi cửa mãi mà vẫn không ra mở. Nghi có chuyện chẳng lành, cả hai đã phá cửa hàng rào bên hông nhà để vào thì sững sờ khi phát hiện ra cảnh tượng hãi hùng.

Ông Trương Thanh Hải- Trưởng công an xã Diên Phú, TP.Pleiku cho biết: Trước khi sự việc xảy ra (khoảng 15 giờ), cha của Hiếu (là cán bộ của xã Diên Phú) rất ngạc nhiên khi thấy Hiếu đến đưa chiếc điện thoại di động cho ông. Sau này ông mới kiểm tra và phát hiện, trước lúc treo cổ tự tử, Hiếu có gửi tin nhắn cho bố nói rằng: “Giờ con phải ra đi đây, con không ở với cha mẹ nữa”.

Trong quá trình tìm kiếm nguyên nhân cái chết đột ngột của con trai, gia đình Hiếu mới phát hiện trong hộc bàn có 2 lá thư của Lan viết cho Hiếu được kẹp trong một cuốn vở. Trong thư Lan xưng mình là “vợ yêu”, gọi Hiếu là “chồng yêu”. Một lá thư Lan có viết:

“Chồng yêu, đây là bức thư thứ 8 mà vợ yêu viết cho chồng. Vợ khuyên chồng đừng có suy nghĩ lung tung nữa. Vợ không có yêu ai khác ngoài chồng đâu, chồng đừng có nghe bạn bè nói bậy mà không yêu vợ và làm bậy nha!...”

Về lý do mà Hiếu treo cổ tự tử chết, ông Hải cho biết là do Hiếu ghen, cho rằng Lan có người yêu mới ở cùng xóm. Hiếu chọn cái chết để chứng minh tình yêu của mình.

Ông Đào Văn Đúc (73 tuổi-ông nội của Hiếu) cho biết: Hiếu là một đứa cháu ngoan, rất hiếu thuận với ông bà, cha mẹ và anh em. Hàng xóm và bạn bè cũng rất quý Hiếu vì tình nó hiền lành, lễ phép. Về 2 lá thư mà Lan viết cho Hiếu, ông Đúc cho biết, gia đình đốt cho Hiếu sau đám tang.

Cô Mai Ngọc Liên, Giáo viên chủ nhiệm của Hiếu cho biết: Trước khi mất,Hiếu có biểu hiện gì khác thường, vẫn đi học bình thường và chơi với các bạn rất vui vẻ. Trước đó, thấy Hiếu và Lan khá thân thiết với nhau, cô cũng đã báo cho gia đình. Nhưng các phụ huynh cũng chỉ nghĩ đó là tình cảm trẻ con. Hơn nữa, cả hai đều học khá tốt, tham gia tích cực mọi hoạt động nên cũng không có lý do gì để cấm đoán.

Cô Trần Thị Nguyệt, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Nguyễn Chí Thanh cho biết: Đến giờ này, chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết bất ngờ của em Hiếu. Đó là sự mất mát lớn của nhà trường vì Hiếu là một học sinh giỏi trong nhiều năm liền, tính tình lại sôi nổi hòa đồng và rất mực kính trọng thầy cô.

Trẻ em đang bị bỏ rơi

TS. Khuất Thu Hồng (viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội) lý giải: Lứa tuổi học sinh hiện nay đang là giai đoạn giao thời giữa trẻ con sang người lớn, do đó các em rất muốn chứng tỏ mình. Tuy nhiên, bề ngoài tỏ ra cứng rắn, ương ngạnh nhưng tâm hồn của các em rất dễ bị tổn thương. Hiện nay, một bộ phận trẻ em đang thể hiện là mình rất thiếu kỹ năng sống.

Còn GS Văn Như Cương-Hiệu trưởng trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) thì nhận xét: Một vấn đề khiến tôi và nhiều người làm giáo dục đau lòng, đó là các bậc phụ huynh quá thờ ơ trong việc quản lý con cái. Họ chăm chú vào kiếm tiền mà không cần quan tâm là con mình chơi với ai, có tâm tư tình cảm gì. Ở các nước khác, các trường tiểu học, trung học cơ sở đều có những lớp, trung tâm tư vấn tâm lý cho học sinh. Đây là nơi để giới trẻ giãi bày tâm sự rồi thầy cô sẽ có cách tháo gỡ hợp lý.Tuy nhiên, ở Việt nam hoàn toàn không có. Hơn nữa, cũng cần phải thừa nhận rằng, học sinh chúng ta thiếu kĩ năng sống.

Nguyễn Tâm

(Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi)


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.