Đau lòng khi biết nguyên nhân nữ sinh ngoan hiền bỗng mất tích bí ẩn

Đau lòng khi biết nguyên nhân nữ sinh ngoan hiền bỗng mất tích bí ẩn

Nguyễn Thị Hường
Chủ nhật, 17/12/2017 | 06:45
0
Khi các trinh sát phòng 6 cục Cảnh sát truy nã tội phạm vào cuộc tìm kiếm, mới dần hé lộ nguyên nhân khiến thiếu nữ bỏ nhà đi cũng chỉ vì một nỗi buồn khó nói thành lời…

Mất tích đúng ngày mẹ đi lấy chồng mới

Anh C. (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng như bao người đàn ông khác từng có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Song, do nhiều nguyên nhân khác nhau, vợ chồng anh mâu thuẫn rồi đường ai nấy đi, gia đình tan vỡ, con trẻ bơ vơ khi nay thiếu mẹ, mai vắng cha.

Con gái anh C. là cháu H.A. (SN 2000) vốn từng là một cô bé ngoan ngoãn, trầm tính. Thế nhưng, từ ngày gia đình xảy ra biến cố thì cô bé ở cùng ông bà nội và ngày càng trở nên khép mình, ít nói.

Để bù đắp mất mát cho con, anh C. đã dành hết tình yêu thương, quan tâm lo lắng đối với cháu H.A., song vì điều kiện công việc anh cũng không thể ở bên con thường xuyên.

Một lần, cháu H.A. xin bố cho sang ở cùng mẹ, anh C. đồng ý cho cháu đi. Nào ngờ, mấy hôm sau anh nhận được thông tin cháu H.A. bỏ đi đâu không rõ, mọi người tá hỏa đi tìm khắp nơi, hỏi thăm từ thầy cô, bạn bè của con, nhưng vì cháu đã có chủ đích trốn gia đình nên mọi thông tin về con gái anh C. đều bặt vô âm tín.

Không còn cách nào khác, gia đình đã nhờ tới sự can thiệp của cơ quan chức năng, mong sớm tìm ra cháu H.A.. Là những chiến sĩ cảnh sát, tiếp nhận rất nhiều vụ việc tương tự, thấu hiểu tâm trạng hoang mang, lo lắng của những bậc phụ huynh về sự an toàn của con mình nên sau khi tiếp nhận thông tin cùng một số thủ tục cần thiết, các trinh sát phòng 6 cục Cảnh sát truy nã tội phạm (bộ Công an) nhanh chóng vào cuộc làm nhiệm vụ, truy tìm tung tích cháu H.A..

Hồ sơ điều tra - Đau lòng khi biết nguyên nhân nữ sinh ngoan hiền bỗng mất tích bí ẩn

Sự mất tích bí ẩn của cô nữ sinh ngoan hiền đã khiến gia đình vô cùng lo lắng (Hình minh họa).

Theo thông tin của gia đình. cho biết, ngày 22/7/2016, mẹ cháu H.A. đi lấy chồng mới cũng là ngày cháu bỏ nhà đi. Qua xác minh, lấy thông tin từ nhà trường, bạn bè của cháu H.A. và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, số máy điện thoại thường xuyên gọi vào số máy cho H.A. là M. (bạn trai của cháu H.A.). Được biết, M. chỉ hơn H.A. hai tuổi và cũng vừa tốt nghiệp cấp 3.

Theo nhận định của các trinh sát, rất có thể H.A. đi cùng M. hoặc M. biết H.A. đang ở đâu. Một tổ công tác nhanh chóng bí mật theo dõi M. tại địa chỉ nhà riêng ở trên đường Trường Chinh (TP.Hà Nội).

Kết quả, sau hai ngày đêm theo dõi cậu học sinh này, đến khoảng 22h ngày 5/08/2016, tổ công tác phát hiện M. đi xe chở một cô gái đến đầu ngõ thì thả xuống, còn cậu này tiếp tục lái xe một mình về nhà.

Thấy cô gái có hành vi lén lút, không tự nhiên đi vào nhà M.. Bằng kinh nghiệp nghề nghiệp, các trinh sát nhận định, cô gái trên rất có thể là H.A., tổ công tác nhanh chóng phối hợp cùng tổ trưởng tổ dân phố đến nhà M., đề nghị gia đình mời cô gái trong nhà ra làm việc. Đến lúc này thì không còn nghi ngờ gì nữa, cô gái đó chính là cháu H.A., người mà gia đình anh C. vất vả tìm kiếm suốt cả mấy ngày qua.

Phía sau sự mất tích bí ẩn

Qua làm việc với các bậc phụ huynh cùng các cháu H.A. và M. thì được biết, hai cháu quen biết nhau do cùng học chung một trường phổ thông rồi hai người nảy sinh tình cảm yêu đương.

Từ ngày gia đình xảy ra biến cố, cũng chính M. là người luôn lắng nghe, chia sẻ những nỗi buồn thầm kín của bạn gái. Chỉ đến khi biết rằng mẹ quyết định lên xe hoa thêm một lần nữa, H.A. đã bỏ nhà ra đi.

Do suy nghĩ thiếu chín chắn về sự việc nên sau khi H.A. quyết bỏ đi thì cô bé không biết nương tựa vào đâu, chính vì vậy, M. đã không ngần ngại chở che cho bạn gái bằng cách để H.A. ở nhà mình nhưng giấu bố mẹ.

Từ đây, một phi vụ giấu người yêu nhí trong nhà của cậu học trò M. mới bị lộ tẩy. Theo lời H.A. tường trình tại cơ quan công an, sinh hoạt thường ngày của cô học trò này chỉ có ngồi chơi game, đến giờ thì đi học cùng M.. Chờ lúc đêm muộn khi mọi người trong gia đình M. đã đi ngủ hết thì M. mới lấy đồ ăn lên cho người yêu hoặc cả hai xuống bếp nấu ăn. Còn ban ngày, M. đi học thì chở luôn cả cô bạn gái đi cùng. Tất nhiên, chỉ mình M. vào lớp học còn H.A. ngồi trong thư viện đợi M. học xong.

Cuối giờ chiều, cả hai chưa về nhà ngay mà M. cũng lên thư viện chơi điện tử cùng H.A. đến khoảng 20h30 mới dám về nhà với lý do để chắc chắn không còn ai đến nhà M. chơi nữa, nhằm tránh bị phát hiện.

Cuối tuần có lẽ là thời gian vui nhất đối với cô nữ sinh “dạt nhà” này khi được bạn trai đưa đi chơi ở những khu trung tâm thương mại, khi thì rủ thêm một vài người bạn cùng đi tập nhảy. Cuộc sống những ngày vô lo, vô nghĩ của đôi bạn trẻ cứ thế diễn ra lén lút, qua mặt người lớn mà đâu biết bố mẹ đang vô cùng lo lắng cho sự mất tích bí hiểm của con cái.

Chỉ đến khi sự việc bị phát hiện, được sự giải thích, phân tích lý lẽ của các chú công an, M. và H.A. mới lí nhí nhận thức được việc làm của mình là sai trái, làm bố mẹ lo lắng và cam đoan không lặp lại sự việc này một lần nữa.

Sau khi hoàn thiện tất cả các thủ tục, tổ công tác phòng 6 đã bàn giao cháu H.A. cho gia đình nhưng trong lòng vẫn không khỏi dấy lên nhiều trăn trở khi mà chính những quyết định của người lớn đã vô tình ảnh hưởng rất lớn đến lối sống, suy nghĩ của con trẻ.

Từ đó, các anh rất mong muốn phía gia đình, nhà trường và xã hội có nhiều biện pháp tuyên truyền phổ biến pháp luật, quan tâm, giáo dục con em mình hơn nữa để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

N.Hường – N.Thúy

Hải Dương: Nữ sinh lớp 8 mất tích sau giờ học

Thứ 7, 09/12/2017 | 13:43
Đến tối muộn không thấy Duyên về nhà, gia đình mới tá hỏa đi tìm kiếm nhưng không liên lạc được với cháu.

Cuộc gọi bí ẩn trong thẻ nhớ của nữ sinh người H'Mông để lại trước khi mất tích

Thứ 3, 21/11/2017 | 15:31
“Khi xuống đến phòng trọ thì thấy con gái để lại mẩu giấy và thẻ nhớ ghi âm cuộc gọi với người lạ, chúng tôi lo con gái đã bị người xấu dụ dỗ”, bố nữ sinh 17 tuổi chia sẻ.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.