Đau lòng nhìn mắt thiếu nữ sắp nổ tung

Đau lòng nhìn mắt thiếu nữ sắp nổ tung

Thứ 2, 22/04/2013 | 07:31
0
Thiếu nữ mang khối u não tội nghiệp là em Nguyễn Thị Hằng Ni (sinh năm 1995) ở ấp Tân Hoà, xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

 Hơn 7 năm qua Hằng Ni ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà vì theo cha mẹ chữa trị căn bệnh quái ác này.

Bần thần ngồi bên đứa con gái, chị Nguyễn Thị Gìn  mẹ em Hằng Ni bùi ngùi nói: "Cháu nó ngoan hiền và ham học lắm, từ lớp 1 đến lớp 6 năm nào cũng có giấy khen. Nhưng cuối năm lớp 6, cháu cứ than đau nhất ở đầu nên tui mới đưa cháu lên bệnh viện Chợ Rẫy khám thì các bác sĩ cho biết cháu mắc khối u não, nhưng phẫu thuật được.

Vợ chồng tui bán hai công đất, lấy tiền phẫu thuật cho cháu. Tuy nhiên cháu về nhà, khoẻ được một thời gian thì phải mổ lần 2. Từ đó đến naybệnh tình vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Xã hội - Đau lòng nhìn mắt thiếu nữ sắp nổ tung

Thương con vợ chồng chị Gìn kiên trị chữa trị cho Hằng Ni hơn 6 năm qua, nhưng đến nay bệnh tình vẫn "dậm chân", gia đình hết khả năng nên đưa Ni về nhà hốt thuốc nam uống cầm chừng

Khi bán hết tài sản, vợ chồng chị Gìn tiếp tục vay hỏi bà con và vay ngân hàng thêm 20 triệu đồng, đưa Hằng Ni lên bệnh viện Gia Định thăm khám. Tại đây các bác sĩ cho biết khối u đã di căn vào xương, để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, bệnh viện sẽ dùng phương pháp xạ trị để điều trị cho em Ni.

Sau hơn sáu năm ròng rã cha mẹ Hằng Ni đưa đi chữa trị (chi phí hai lần phẫu thuật tốn hơn 70 triệu đồng) đến nay gia đình đã đuối sức, nhất là khi nghe các bác sĩ cho biết chi phí xạ trị cũng tốn bạc triệu và phải xạ trị nhiều lần nên gia đình không còn cách nào khác đành bấm bụng đưa Hằng Ni về nhà, hốt thuốc nam cho em uống cầm chừng, sống qua ngày.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Lo, ấp Tân Hoà, xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

ĐT: 0934670588 (gặp anh Bảy)

P.V

Biến đổi khí hậu tạo ra các bệnh lạ ở người

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:48
Do biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cùng với lũ lụt và hạn hán đã tạo điều kiện thuận lợi cho các con vật truyền nhiễm như muỗi, ve, chuột,… sinh sôi nảy nở, truyền nhiễm bệnh gây nguy hại đến sức khỏe của nhiều bộ phận dân số trên thế giới.

Cám cảnh cháu bé sinh non mồ côi mẹ, mang nhiều bệnh lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Mới 7 tháng tuổi nằm trong bụng mẹ, cháu bé này “bị” chào đời sớm vì mẹ mắc chứng bệnh viêm màng não. Người mẹ qua đời, bé trở thành trẻ mồ côi và mang trong mình nhiều căn bệnh lạ.

Vợ chồng già 10 năm nhốt con trong cũi gỗ vì bệnh lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hai vợ chồng già không có cách nào khác đành nhốt hai đứa con trong cũi gỗ vì bỗng dưng mắc bệnh lạ.