Trẻ em miền sơn cước mắc bẫy 'yêu râu xanh'

Trẻ em miền sơn cước mắc bẫy 'yêu râu xanh'

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:44
0
Đến Điện Biên những ngày đầu hè, chúng tôi tìm đến Toà án nhân dân tỉnh (TAND).

Rót chén trà nóng mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, ông Quàng Văn Liêm, Chánh TAND tỉnh Điện Biên tâm sự nỗi lo lắng của người làm công tác xét xử trước vấn nạn hiếp dâm trẻ em có chiều hướng gia tăng tại tỉnh Điện Biên. Những bản án hình sự nghiêm khắc mà TAND tỉnh Điện Biên trừng phạt yêu râu xanh trong thời gian qua đã nói lên tất cả sự nguy hại của vấn nạn này.

Đi bẫy chuột, mắc bẫy "yêu râu xanh"

Cũng giống như nhiều trẻ em dân tộc vùng Tây Bắc tỉnh Điện Biên, hàng ngày, cô bé 13 tuổi Và A Sùng phải đi chăn trâu giúp đỡ gia đình. Những lúc có đông bạn bè cùng trang lứa, cô bé hoạt bát, nhí nhảnh như một chú chim sâu. Những lúc chỉ còn một mình ngoài bìa rừng hay gần nương rẫy, Sùng lặng lẽ hát một mình, lấy cỏ cây hoa lá, chim rừng làm bạn.

 Một ngày chớm thu, trời cao xanh, gió mát, Và A Sùng đang đi chăn trâu một mình thì bắt gặp Và A Thái (SN 1992, người dân tộc H. Mông, là hàng xóm cùng trú tại xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Thái là một thanh niên ít nói, chưa có vợ con, có bố đẻ dính dáng đến pháp luật, đang chấp hành cải tạo tại trại giam Phú Thọ. Giữa núi rừng hoang vắng, chỉ có tiếng lá cây xào xạc trong gió, tiếng suối rừng chảy róc rách xa xa, Thái rủ Sùng vào hang bẫy chuột.

Không chút đắn đo suy nghĩ, cô bé 13 tuổi ngây thơ đi theo anh trai bản vào hang bẫy chuột. Khi hai người đi vào sâu trong hang đá, ánh sáng yếu ớt làm cho không gian thêm huyền bí có cảm giác tách biệt hẳn với cuộc sống sôi động đời thường. Quan sát thấy cô bé Sùng đang tuổi dậy thì, đôi môi đỏ chúm chím như một bông hoa rừng vừa hé nở, dục tính trong người Và A Thái trỗi dậy. Hang đá, bóng tối đã đồng lõa cho Thái thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Và A Sùng.

Lợi dụng sự ngây thơ, non nớt của cháu Và A Sùng, những lần sau đó gã "yêu râu xanh" Và A Thái tiếp tục gạ gẫm, rủ rê cháu Sùng đi tìm trâu, hái củi... để hãm hiếp cô bé chưa đầy 13 tuổi này thêm ba lần nữa. Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, cuối cùng gia đình cháu Và A Sùng cũng phát hiện ra Và A Thái hiếp dâm  con gái mình.

Mới đây, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Và A Thái 15 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Đồng thời bị cáo còn phải nộp phạt cho bị hại 15 triệu đồng tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm, tổn hại sức khỏe.

Pháp luật - Trẻ em miền sơn cước mắc bẫy 'yêu râu xanh'

Ảnh minh họa.

Làm ơn, mắc oán

Lò Văn Hơn (SN 1986, trú tại bản Co Cượm, xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) sinh ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Khi mới 7 tháng tuổi, Lò Văn Hơn được gia đình ông Lò Văn Lả nhận về làm con nuôi. Do gia đình kinh tế khó khăn, Lò Văn Hơn học đến lớp 9 thì nghỉ học, ở nhà phụ giúp bố mẹ làm nương rẫy. Năm 2005, Hơn xây dựng gia đình và lần lượt sinh được hai người con. Thời gian gần đây, bà con trong bản Co Cượm không thấy bóng dáng Hơn lên nương, làm rẫy. Nguyên do bố nuôi của Hơn bị ốm nặng nằm tại bệnh viện đa khoa huyện Điện Biên Đông, nên anh ta phải đi theo chăm sóc tận tình. Đối với Hơn, nghĩa tình của người bố nuôi này chẳng khác gì cha mẹ ruột.

Do có mối quan hệ từ trước, Hơn được một người bạn có nhà ở gần bệnh viện cho ở nhờ. Chủ nhà là một người phụ nữ trẻ 29 tuổi, có một cô con gái 9 tuổi (SN 2002). Hôm ấy, công việc chăm sóc bố ở bệnh viện đã ổn, Hơn trở về nhà của bạn nghỉ cho lại sức. Lúc này nhà chẳng có ai, ngoại trừ cô con gái 9 tuổi của bà chủ nhà đang tha thẩn ngồi chơi một mình ngoài sân. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, Hơn dụ dỗ cháu bé vào nhà, dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại. Vì bị Hơn đe họa nên cháu bé không dám kêu mọi người đến cứu giúp. Chỉ đến khi con "quỷ râu xanh" ra khỏi nhà, bé gái mới khóc thút thít kể hết chuyện bị bác Hơn "dạy làm trò người lớn" cho mẹ biết.

Trả giá cho hành vi thú tính do mình gây ra, Lò Văn Hơn đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Gã cha dượng mất nhân tính

Mặc dù đã có vợ con nhưng Phá A Chư (SN 1975, trú tại xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) vẫn mắt la, mày lém các cô gái trẻ trong vùng. Điều này cũng có nguyên do của nó, vợ Chư là một phụ nữ sức khỏe không được tốt nên không đáp ứng được người chồng vốn sức dài, vai rộng, khỏe mạnh như một con trâu rừng. Trước đó người đàn bà này đã có một đời chồng và đứa con gái sinh năm 1997. Vì từ bé không được đi học, nhận thức về pháp luật, cũng như cách đối nhân xử thế trong cuộc sống của Chư chẳng khác gì đứa trẻ lên ba ở thành phố.

Chính vì vậy, sống cùng nhà với đứa con gái riêng của vợ đang ở độ tuổi dậy thì, trong lòng Chư nảy sinh ý định tà dâm. Lợi dụng lúc vắng vẻ chỉ có hai cha con ở nhà, gã cha dượng đồi bại dùng vũ lực, de dọa giết chết, đuổi con gái riêng của vợ ra khỏi nhà nếu không cho hắn quan hệ tình dục. Bị cha dượng hiếp dâm trong một thời gian dài, đứa con gái riêng của vợ đã mang bầu ở tuổi 14. Tại cơ quan công an, Phá A Chư khai nhận hiếp dâm con riêng của vợ bảy lần ngay tại nhà mình. Cái thai 10 tuần tuổi đã tố cáo hành vi vô nhân tính của gã cha dượng. Với tội danh hiếp dâm trẻ em, con quỷ râu xanh này phải nhận mức án 20 năm tù.                             

Thiên Long

* (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đang cởi áo nạn nhân định hiếp dâm thì bị tóm gọn

Thứ 3, 23/04/2013 | 20:01
Thấy chị T vẫn nằm bất tỉnh, Bách sốc nách và kéo chị T ngồi dậy rồi dùng tay cởi áo chị T định hiếp dâm, thì bị lực lượng tuần tra bắt.

Xử thế nào khi nam giới bị... hiếp dâm?

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:45
Từ năm 1986 đến nay, ngành Luật Hình sự Việt Nam coi nguồn duy nhất của mình là Bộ luật Hình sự (BLHS).
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.