Mê đỏ đen, chồng giết vợ bỏ lại hai đứa con thơ

Mê đỏ đen, chồng giết vợ bỏ lại hai đứa con thơ

Thứ 3, 19/02/2013 | 22:23
0
Sau khi thắp nén nhang cho tổ tiên trong ngày đầu năm mới xong, chỉ đợi lúc gia đình nhà vợ đi vắng, người chồng vô nhân tính đã dùng búa đinh đánh tới tấp lên đầu người vợ đầu ấp tay gối khiến nạn nhân bị tử vong sau đó.

Sự việc trên gây chấn động làng quê nghèo trong ngày đầu tiên của Tết Quý Tỵ vì sự ra tay máu lạnh ghê rợn của người chồng độc ác. Người phải gánh chịu nỗi đau lớn nhất chính là hai đứa con thơ dại khi phải đón Tết trong cảnh đưa tang mẹ, bố phải ngồi tù.

Thiệt mạng vì khuyên chồng tránh xa cờ bạc

Những ngày đầu năm, khác với không khí khắp nơi đang vui xuân đón Tết thì tại căn nhà nhỏ nằm sau khu rừng bạch đàn bạt ngàn là không khí tang thương của hai đứa trẻ thơ dại trong vụ thảm sát kinh hoàng cách đây mấy ngày. Trong căn nhà hai gian đã gần sập, hai đứa trẻ đầu chít khăn tang đứng lặng lẽ bên di ảnh người mẹ của mình. Hai mắt đỏ hoe, bà  Hồ Thị Hoa (SN 1959, mẹ của nạn nhân) cố lấy lại bình tĩnh để tiếp chuyện với chúng tôi.

Hai vợ chồng Nguyễn Cảnh Linh (SN 1980) và Nguyễn Thị Hồng (SN 1983), trú tại xóm 13, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lấy nhau được 12 năm và  đã có với nhau 2 mặt con (một trai, một gái). Do cuộc sống gia đình khó khăn, nên cách đây mấy năm, chị Hồng đã theo chân người họ hàng ra Hà Nội làm thuê. Sau ít năm tích góp được số vốn liếng, đầu năm 2012, chị Hồng đã đưa chồng mình ra Bắc để mở quán ăn, kiếm tiền nuôi hai đứa con nhỏ và tích lũy  ít vốn để về quê lập nghiệp.

Công việc kinh doanh bận rộn, nên mãi đến ngày 7/2/2013 (tức ngày 27/12 âm lịch) hai vợ chồng chị Hồng mới về quê nhà. Do về nghỉ Tết muộn, chưa kịp sửa sang lại nhà nên cả gia đình về nhà mẹ vợ là bà Hồ Thị Hoa, xóm 14 cùng xã để ở tạm. Trong khoảng thời gian này, người chồng vẫn tranh thủ sửa soạn lại nhà của gia đình mình, đồng thời sắm sang đồ vật cần thiết cho ngày Tết cổ truyền với hy vọng cả gia đình sẽ về kịp về ăn Tết.

Ngày 9/2 (tức 29 Tết) Nguyễn Cảnh Linh về nhà riêng của mình tại xóm 13, còn chị Nguyễn Thị Hồng và hai đứa con ở lại nhà bà ngoại. Đến chiều cùng ngày, Linh đánh xe xuống nhà ngoại để đưa vợ và hai đứa con về, nhưng chị Hồng nhất quyết không chịu. "Con Hiệp nhà tôi có nói với chồng: Nếu anh bỏ được bài bạc, rượu chè thì mẹ con tôi sẽ về nhà ăn Tết, còn không thì Tết năm nay mẹ con tôi sẽ ở lại đây", bà Hoa kể lại.

Theo gia đình nạn nhân và những người dân sống xung quanh cho biết, mặc dù Linh là người hiền lành, nhưng vẫn thường dính líu đến bài bạc, đỏ đen. Về phía Linh, sau khi yêu cầu không được chấp nhận, anh ta bực tức, lầm lì  đánh xe máy về lại nhà mình.

Pháp luật - Mê đỏ đen, chồng giết vợ bỏ lại hai đứa con thơ

Hai đứa trẻ bên di ảnh người mẹ.

Sáng 10/1 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán), Nguyễn Cảnh Linh đến nhà mẹ vợ khá sớm. Sau khi chúc Tết, thắp nhén nhang trên bàn thờ tổ tiên xong, Linh cùng với mọi người trong gia đình ăn tiệc đầu năm. Đến trưa, bà Hoa phân công các con của mình làm từng nhiệm vụ riêng, vợ chồng Linh cũng không ngoại lệ. Trước khi ra khỏi nhà, bà Hoa không quên nhắc nhở con rể chở con gái mình đi đến chúc Tết họ hàng trong ngày đầu năm. Lúc đó, anh con rể nhanh miệng nói với mẹ vợ: "Vợ chồng con sẽ đến sau, mẹ và mọi người cứ lên đó trước đi".

Sau khi mọi người đã giải tán, trong nhà chỉ còn lại vợ chồng Linh và người con dâu của gia đình bà Hoa là chị Nguyễn Thị Nhiên. (SN 1987) cùng đứa con mới sinh được hai tháng. Do có việc phải ra ngoài một lát nên chị Nhiên gửi con nhờ chị Hồng trông giùm. Bế đứa cháu nhỏ trên tay, chị Hồng đi vào buồng nằm ru cháu và bi kịch cũng bắt đầu từ đây. Người chồng vô nhân tính từ ngoài nhẹ nhàng bước vào, tiến tới nơi vợ mình đang nằm, dùng chiếc búa sắt đóng đinh đập nhiều nhát vào đầu người vợ đầu gối tay ấp. Sau khi gây án xong, Linh nhanh chóng phóng thẳng xe máy lên quả đồi gần đó để lẩn trốn.

Về phía chị Nhiên, sau khi đi ra ngoài về, thấy chị Hồng vẫn nằm trên giường, tay đang ôm đứa con nhỏ của mình, nhưng dưới chân giường lại có chiếc búa lạ nên cảm thấy chột dạ. Biết có chuyện chẳng lành, chị Nhiên liền gọi tên nhiều lần nhưng không thấy chị Hồng trả lời.

"Tôi vội chạy đến sát giường thì thấy khắp mặt chị Hồng dính đầy máu. Hốt hoảng, tôi vội hô hoán hàng xóm sang giúp đỡ. Thế nhưng, mọi việc đã không kịp...", chị Nhiên kể lại sự việc trong nước mắt. Cũng theo lời nhân chứng này thì khi vừa ra khỏi nhà tầm 5 phút, chị thấy Nguyễn Cảnh Linh vội phóng xe máy ra khỏi nhà. Nhưng lúc đó, chị không mảy may nghi ngờ vì không nghe thấy tiếng kêu cứu hay tiếng động nào phát ra từ trong nhà. Chỉ đến lúc bước vào nhà chị mới tá hỏa khi chứng kiến chị Hồng đang nằm bất động trên giường. 

Nạn nhân ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, nhưng do bị đánh 12 nhát búa vào đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến phần não nên Nguyễn Thị Hồng đã tử vong khi đang trên đường vào TP.Vinh cấp cứu. 

"Chúng cháu không biết sau này sẽ sống với ai"

Mẹ vĩnh viễn ra đi, bố vướng vào vòng lao lý, bi kịch nỗi đau dồn lên hai đứa con thơ dại Nguyễn Thị H. (SN 2003) và Nguyễn Cảnh L. (SN 2005). Hai em còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát này. Trong khi chúng bạn đồng trang lứa đang cùng bố mẹ đi chơi Xuân, được mừng tuổi thì hai em lại phải chít khăn tang, lo hương khói cho mẹ mình. Có lẽ đó là điều luôn ám ảnh trong tâm trí của hai đứa trẻ thơ dại.

Cuộc sống khó khăn, các em phải sống xa bố mẹ hàng năm trời, những tưởng sau thời gian dài xa cách, đến Tết  sẽ được sum vầy cùng gia đình. Nào ngờ, đoàn tụ chưa được bao lâu thì bi kịch lại ập đến. "Chúng cháu nhớ bố mẹ lắm. Ngày ngày cháu vẫn thắp hương cầu khấn cho mẹ. Dù rất giận bố nhưng Tết xong cháu sẽ cùng với ông bà nội vào thăm bố đang bị giam… ", nói đến đây bé H. khóc to khiến những người có mặt không cầm được lòng mình.

Xung quanh cái chết của người con gái, bà Hoa cho rằng, tất cả là do người con rể Nguyễn Cảnh Linh không chịu tu chí làm ăn, không những vậy còn thường dính vào bài bạc khiến chị Hồng sống trong khổ cực.

"Chúng nó lấy nhau 12 năm trời, nhưng tất cả mọi công việc đều dồn lên vai con gái tôi. Đầu năm 2012, thấy thằng Linh không có công ăn việc làm, con gái tôi đã kéo nó cùng ra Hà Nội để buôn bán. Thế nhưng, tính nết thằng Linh vẫn không thay đổi. Nó chịu đựng không được nên Tết năm nay mới  nhất quyết không về nhà để chồng phải hối cải. Ấy vậy mà, sự việc lại ra nông nỗi này", bà Hoa nói trong nước mắt.

Ông Nguyễn Đình Đàm, công an viên xóm 14 cho hay: "Nguyễn Cảnh Linh là người khá hiền lành, thật thà, hầu như chưa làm mất lòng ai trong xóm. Thời gian trước khi đi làm thuê ngoài Hà Nội đối tượng có dính líu vào một số vụ đánh bạc nhỏ lẻ trong làng. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây Linh không sinh hoạt tại địa phương, do vậy khi biết thông tin đối tượng Linh giết vợ mình, mọi người ai cũng bất ngờ. Không hiểu vì sao anh ta lại có thể hành xử như vậy".

Ông Hồ Sỹ Cường, trưởng công an xã Quỳnh Tân cung cấp thêm, sáng mồng 1 Tết, trước khi đến thắp hương bàn thờ ở nhà mẹ vợ, Nguyễn Cảnh Linh đã tạt sang nhà bố đẻ của mình để lấy chiếc búa đóng đinh, rồi giấu vào người. Lúc đứng trước bàn thờ khấn bái tổ tiên, Linh đã khéo léo giấu búa dưới lớp khăn trên bàn thờ. Sau khi thắp nhang xong, đối tượng đã lấy chiếc búa, đợi cơ hội ra tay với vợ mình".

Sau khi gây án xong, y phóng xe lên quả đồi gần đó để lẩn trốn. Đến chập tối, y đi thẳng xuống nhà người anh em của mình là Nguyễn Cảnh T. ở xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu để ẩn náu. Do đã biết sự việc trên nên gia đình T. đã trực tiếp đưa đối tượng Linh lên đầu thú tại công an huyện Quỳnh Lưu.

Hiện đối tượng Nguyễn Cảnh Linh đang được tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra. Vụ án mạng đau lòng trên là tiếng chuông cảnh báo cho những kẻ chạy theo sự hào nhoáng của trò chơi đỏ đen để rồi giờ phải đánh đổi tất cả. 

Kim Long

 (*Tên nạn nhân, người thân và nhân chứng đã được thay đổi)

Công nghệ 'giải xui' trong thế giới cờ bạc bịp

Thứ 7, 05/01/2013 | 11:07
Sau mỗi lần thua trắng hoặc thắng lớn, dân chơi cờ bạc bịp thường chọn một bãi đáp cuối cùng là vùi thân xác bên cạnh người tình hoặc tìm đến các điểm mại dâm để... xả xui. Thậm chí, bây giờ ngay tại các sòng bạc, theo tiết lộ của nhiều dân chơi trong giới giang hồ, các tụ điểm lập sòng sẵn sàng gọi gái đến phục vụ ngay tại chỗ cho các con bạc "khát nước".

Giết vợ không thành quay sang giết hàng xóm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Đi chơi về vác dao đòi giết vợ, hàng xóm can ngăn không nghe còn vung dao chém chết, đối tượng đang phải trả giá cho những hành động thiếu suy nghĩ của mình.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.