Nghịch tử lấy dao dọa mẹ rồi giết luôn

Nghịch tử lấy dao dọa mẹ rồi giết luôn

Thứ 5, 24/01/2013 | 16:35
0
Đã hơn một tuần trôi qua nhưng người dân ở đường Phan Văn Trị phường 7 quận Gò Vấp (TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh Nguyễn Hà Phương (sinh năm 1975) đã giết mẹ mình là bà Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1953). Không chỉ xót thương cho người mẹ bạc mệnh mà còn ái ngại cho kẻ giết người, bởi Phương có tiền sử bệnh tâm thần.

Lao đao vì con bỗng dưng đổ bệnh

Hung thủ với cái tên thật đẹp Nguyễn Hà Phương là một chàng trai gốc Bắc hiền lành, theo gia đình chuyển vào TP.HCM sinh sống. Phương là con út trong gia đình, từ nhỏ vì sức khỏe yếu nên hết cấp 3 Phương nghỉ học ở nhà phụ giúp ba mẹ. Cách đây hơn mười năm Phương lập gia đình.

Thương con trai út vất vả nên bà Lan để vợ chồng Phương ở cùng với mình. Tuổi già, niềm vui chỉ có con cháu nên bà luôn mong vợ chồng Phương chăm chỉ làm ăn, sống hạnh phúc là bà mừng. Khi vợ Phương sinh được hai đứa con gái, niềm vui của gia đình nhỏ ấy được nhân lên gấp bội. Một ngày, tai họa ập đến khi tự nhiên Phương phát bệnh tâm thần. Thời gian đầu mới phát bệnh, Phương chỉ nói lẩm bẩm một mình, thỉnh thoảng bỏ nhà đi lang thang mấy ngày mới về.

Pháp luật - Nghịch tử lấy dao dọa mẹ rồi giết luôn

Mọi người vô cùng đau xót trước cái chết của người đàn bà xấu số.

Thấy Phương có biểu hiện khác người, bà  Lan vô cùng lo lắng. Trong lòng người mẹ vẫn không dám tin con mình bị bệnh tâm thần. Vì thế, bà nói với con dâu đưa Phương đi khám bệnh. Lúc đầu Phương tỏ ra chống đối không đi nhưng được cả nhà "dỗ dành" nên cũng đồng ý. Đúng như dự đoán của gia đình, Phương được xác định là đã bị bệnh tâm thần và phải ở lại bệnh viện điều trị luôn.

 Biết chính xác con trai bị bệnh, bà Lan đã nhiều đêm nước mắt ướt gối vì thương con, thương mình. Nào có phải bệnh bẩm sinh gì cho cam, Phương vốn là đứa con ngoan, hiền mà bà rất mực yêu thương sao bỗng dưng lại mắc chứng bệnh oái oăm này?

Trong thời gian chồng trị bệnh, một mình vợ Phương phải làm việc quần quật để kiếm tiền nuôi con. Thương con dâu vất vả, vợ chồng bà Lan cũng phụ giúp cả về tinh thần và vật chất để đỡ đần con phần nào. Rồi Phương cũng được xuất viện sau một thời gian chữa bệnh, bà Lan là người vui mừng hơn ai hết khi thấy sức khỏe của con có chiều hướng tốt lên. Phương được cả gia đình dành tình yêu thương và quan tâm để có thể toàn tâm toàn ý ở nhà dưỡng bệnh.

Vì thế, sau ngày ra viện trở về, Phương cũng chỉ làm một số công việc vặt trong gia đình. Nhưng cuộc sống gia đình cũng ít nhiều bị xáo trộn bởi thi thoảng Phương lại có những hành động bất thường. Biết con bệnh nhưng với tính nết người già, cộng với những lúc mêt mỏi do trái gió trở trời, lại thấy con hay nói điên điên khùng khùng nên thi thoảng bà Lan có nặng lời, mắng mỏ Phương. Chính điều đó càng khiến tâm tính của đứa con trai trở nên cáu bẳn, khác thường.

Pháp luật - Nghịch tử lấy dao dọa mẹ rồi giết luôn (Hình 2).

Nghịch tử Nguyễn Hà Phương tại CQĐT.

Nghịch tử chỉ định lấy dao... dọa mẹ?

Khoảng 7h ngày 26/12/2012, vừa đi ăn sáng về đến nhà, Phương lại bắt đầu "bản tình ca" không đầu không cuối. Thấy con trai vô cớ lảm nhảm, bà Lan lại mắng Phương. Lúc đầu, Phương im lặng nhưng chỉ được một lúc, hắn cất tiếng chửi lại mẹ.

Thấy con trai ngỗ ngược, nói một câu lại "nhảy vô họng" một câu nên bà Lan càng tức bực la lớn. Mẹ nổi nóng, Phương không những không im lặng theo phận làm con mà lại tỏ ra tức giận hơn. Lúc đó Phương cứ gườm gườm nhìn bà Lan, rồi lặng lẽ đi vào bếp lấy con dao cán gỗ lưỡi dài khoảng 30cm (thường ngày bà Lan vẫn hay dùng để thái thịt-PV) giấu bên cạnh người. Cứ nghĩ con trai đi vào trong nghỉ ngơi, bà Lan cũng im lặng không nói gì thêm.

Nhưng không ngờ, Phương phăm phăm chạy ra chém nhiều nhát vào cổ mẹ khiến bà gục tại chỗ. Thấy con trai và vợ cãi nhau, ông Hùng (chồng bà Phương) chạy ra can thiệp. Nhưng ông vô cùng kinh hoàng khi chứng kiến cảnh vợ mình nằm vật dưới đất, máu me bê bết. Còn con trai thì mặt mày thất thần tay cầm con dao đứng lặng không nói nên lời. Sau ít phút hoảng loạn, ông Hùng mới chợt tỉnh, hét lên kêu cứu. Nghe tiếng ông, bà con lối xóm liền chạy sang đưa bà Lan đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Riêng tên Phương sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nhà. Do sợ quá nên suốt hai ngày đêm, y cứ lang thang ngoài đường, không ăn uống gì. Tuy nhiên do kiệt sức, y  lại mò về nhà với lý do: "Em hết tiền lại chẳng dám đi đâu". Khi bị công an bắt, khuôn mặt Phương vẫn rất vô hồn. Y có khai rằng vì bị mẹ mắng nên tức quá, lấy con dao ra "dọa".

Một số người cho rằng, sở dĩ y có biểu hiện kỳ quặc như vậy là do bệnh tâm thần tái phát. Nhưng hiện cơ quan công an vẫn chưa có kết luận về trạng thái tinh thần của Nguyễn Hà Phương lúc gây án vì  đang chờ kết quả giám định bệnh tình từ các bác sỹ.

Khi chúng tôi hỏi hàng xóm về Phương thì được mọi người cho biết, Phương là người hiền lành nhưng lâu lâu lại nổi cơn điên và chửi bới linh tinh. Từ trước tới nay, ai cũng biết Phương có tiền sử bệnh nên hầu như họ đều né, tránh đụng độ với hắn. Bà Hoa, một người hàng xóm cho biết: "Gia đình bà Lan cũng tử tế, các con ai cũng lo làm ăn chớ không ai hỗn hào gì hết.

Chắc là do thằng Phương lại đổ bệnh nên mới ra tay giết mẹ tàn độc như vậy. Tội nghiệp, mọi thứ xảy ra thật là oan nghiệt. Buổi sáng hôm đó, tui vẫn thấy bà Lan đi ra đi vào bình thường, ai ngờ chỉ vài phút sau là nghe tiếng ông Hùng kêu cứu. Hàng xóm chạy sang thì đã thấy máu me đầy nhà...". Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nỗi đau không dễ tỏ lòng

Khi phóng viên đến gia đình bà Lan để tìm hiểu thêm về sự việc thì người nhà cho biết bà mất là do "tai biến mạch máu não". Điều này cho thấy dù họ vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bà nhưng cũng không muốn thằng con trời đánh gây ra tội lớn kia phải dính vào vòng lao lý.

Hương Sen

 (Tên nạn nhân đã thay đổi)

Điều tra vụ nghịch tử rủ bạn vác dao chém bố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
(Nguoiduatimn.vn) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, cậu con trai bất hiếu nhiều lần nhổ nước bọt vào mặt bố mẹ mình, thậm chí còn rủ bạn chặn đường chém bố.

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.