Dấu mốc 2016 của BH Prudential: Tăng cường hoạt động thiện nguyện

Dấu mốc 2016 của BH Prudential: Tăng cường hoạt động thiện nguyện

Thứ 3, 17/01/2017 | 10:35
0
Năm 2016, Prudential đã và đang triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội trên các tỉnh thành cả nước ở ba mảng Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng và được xã hội đánh giá cao.

Đồng hành với cộng đồng trong giáo dục

Theo đó, giáo dục là ưu tiên hàng đầu với Prudential trong các hoạt động xã hội và cộng đồng nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Mà một trong các chương trình đáng nhớ chính là “Cùng xây tương lai”. Năm 2016, đã có 9 tỷ đồng được Prudential đầu tư cho chương trình này nhằm xây mới và tu bổ 8 trường mẫu giáo và tiểu học tại vùng sâu, vùng xa vốn thiếu điều kiện học hành cho trẻ em. Truớc đó, cũng trong khuôn khổ chương trình này, công ty đã xây dựng 20 trường mầm non và tiểu học trên 12 tỉnh thành với nguồn vốn lên đến 24,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Prudential còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nổi bật.Ví như cuộc thi “ Prudential- Văn hay chữ tốt” nhằm mục đích trau dồi kỹ năng viết văn, đồng thời vun đắp, bồi dưỡng tâm hồn cho học sinh. Sau 17 năm đồng hành cùng các sở Giáo dục và các trường THCS tại HCM, ĐBSCL,cuộc thi đã thu hút mỗi năm hàng trăm ngàn học sinh , trong đó có hàng ngàn em từng đoạt giải. Còn giải thưởng Võ Trường Toản được Prudential phối hợp với Báo SGGP và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh những người thầy giỏi, có nhiều cống hiến. 19 năm qua đã có hơn 570 nhà giáo tiêu biểu (trên tổng số hơn 70.000 giáo viên) của TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng này.

Cũng trong năm 2016, Prudential Việt Nam đã trao tặng 2.500 suất học bổng trị giá 2.5 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, hơn 600 chiếc xe đạp cũng được trao tặng để các em có cơ hội tiếp tục đến trường, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Kinh doanh - Dấu mốc 2016 của BH Prudential: Tăng cường hoạt động thiện nguyện

Lễ khởi động chương trình Chevening Việt Nam Metorship 28/10/2016. 

Ngoài ra, Prudential Việt Nam còn tài trợ học bổng Chevening. Từ năm 1997 đến nay, có 31 cán bộ trẻ xuất sắc đã nhận học bổng này để học thạc sỹ. Riêng năm 2016, 2 suất học bổng Chevening cho công ty tài trợ đã được trao cho bạn Ngô Lê Ngữ Anh (Giảng viên, Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Minh Luân (Trợ lý điều phối Vùng, tổ chức Thrive Network).

Thúc đẩy người dân sống khỏe

Không dừng lại ở giáo dục, với tinh thần quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe và thúc đẩy lối sống lành mạnh cho người dân, Prudential đầu tư mạnh mẽ vào nhiều dự án hữu ích. Hàng năm, công ty đều tổ chức chương trình “Pru-Tình nguyện” thu hút đông đảo nhân viên và tư vấn viên tham gia. Chỉ 2 tháng cuối năm 2016, Prudential đã thực hiện chương trình này với hai chuỗi sự kiện quan trọng. Một là hoạt động Hiến máu nhân đạo tại 17 tỉnh thành trên khắp cả nước thu hút 10.670 tình nguyện viên tham dự. Kết quả công ty đã tiếp nhận 7.525 đơn vị máu, được coi là lượng máu cao nhất thu được từ hoạt động này trong suốt những năm qua.

Những người hiến máu hiện là một lực lượng hùng hậu bao gồm nhân viên và tư vấn viên của Prudential cùng tình nguyện viên từ các cơ quan đoàn thể, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Thứ hai là 9 lần Prudential phối hợp với Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y Tế nhằm tài trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện TW cho các bệnh viện tỉnh. Công ty cũng hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư trang thiết bị y tế cho 15 bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như toàn bộ chi phí cho từ 30 đến 45 bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh sử dụng kỹ thuật cao.

Những dự án nhân văn khác của Prudential trong lĩnh vực này cũng được người dân hưởng ứng. Đó là “Chương trình khám, tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn tại TP.HCM” cho hơn 1.500 chị em ở các huyện ngoại thành với tổng ngân sách 900 triệu đồng. Hay là Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” hỗ trợ khám mắt cho 5.500 trẻ tại Tuyên Quang, Thái Bình, Phú Thọ, DakLak, Lâm Đồng, An Giang, Đồng Nai và Bình Dương, đồng thời phẫu thuật mắt bị khuyết tật cho 280 trẻ và hỗ trợ chi phí điều trị cho 40 trẻ bị ung thư mắt với tổng ngân sách 1,7 tỷ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em VN.

Kinh doanh - Dấu mốc 2016 của BH Prudential: Tăng cường hoạt động thiện nguyện (Hình 2).

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” hỗ trợ khám mắt cho 5.500 trẻ em năm 2016. 

Tích cực hỗ trợ cộng đồng

Ở một khía cạnh khác, Prudential đã trở thành cái tên quen thuộc trong mảng hoạt động hỗ trợ cộng đồng với nhiều dự án xây nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, nhà công vụ cho giáo viên, chăm lo Tết cho người nghèo và phòng chống thiên tai, hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ…

Vào tháng 9/2016, Prudential Việt Nam phối hợp với Cục phòng chống Thiên tai và Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung triển khai chương trình “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” tại 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ, với tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng. Và vào tháng 10/2016, công ty đã trao tặng balô, tập vở cho gần 1000 học sinh và trang thiết bị phục vụ cho thày cô tại 4 trường học tại Nghệ An với trị giá 100 triệu đồng…

Bên cạnh đó, dự án “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” do Prudential, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh đã được triển khai từ 2015. Dự án này nhằm mục đích chia sẻ với nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và giúp họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Dự kiến đến năm 2019, Prudential sẽ trao tặng hợp đồng bảo hiểm miễn phí cho 5.000 gia đình trong diện thụ hưởng. Riêng năm 2016 dự án này đã trao tặng các hợp đồng bảo hiểm cho khoảng 1,000 hộ gia đình.

Với những thành tựu xuất sắc cho các hoạt động vì cộng đồng, Prudential từng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được trao tặng giải thưởng “Công ty Bảo hiểm có trách nhiệm xã hội và đóng góp cộng đồng tốt nhất Châu Á” do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á – AIR bình chọn. 

Ông SteveClark, Tổng giám đốc Prudential cho biết: “Bằng các dự án đã và đang triển khai, chúng tôi luôn cam kết thực hiện tốt nhất trách nhiệm xã hội ở mọi nơi mà Prudential hoạt động. Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng là 3 mảng quan trọng trong các chương trình này nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân. Đây cũng chính là hành động thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, tạo dựng uy tín bền vững của Prudential Việt Nam.”

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Chứng khoán SSI đặt kế hoạch lãi kỷ lục, tăng vốn sát 20.000 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, Chứng khoán SSI đặt mục tiêu đem về 3.398 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.