Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh

Thứ 3, 12/02/2013 | 09:41
Với loài người, rắn không phải là loài vật nuôi thân thiết, thậm chí còn là nỗi sợ hãi đối với nhiều người. Dù vậy, không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của loài bò sát này.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinhRắn sữa Honduras sinh sống chủ yếu tại Honduras và Nicaragua. Chúng có màu sắc rất sặc sỡ, song nọc độc của loài rắn sữa này thực sự vô hại. Các nhà nghiên cứu bò sát tin rằng, đây là một ví dụ điển hình của hiện tượng Batesian Mimicry – khi loại rắn vô hại này bắt chước hình dạng của một loài rắn độc để tự bảo vệ mình. Ở nước ta, rắn sữa Honduras là một trong những loài rắn cảnh được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên, giá của nó cũng hơi mắc, tầm 4 – 6 triệu đồng/con.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 2).
Rắn ngũ sắc là một loài rắn đẹp nhất trên thế giới. Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện loài rắn này sinh sống tại Wayanad, miền Nam Ấn Độ vào năm 1943, tuy nhiên, những thông tin về loài rắn này không nhiều, và trên thực tế chúng hiếm khi xuất hiện trong tự nhiên.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 3).
Trăn cầu vồng Brazil sinh sống chủ yếu tại lưu vực các con sông ở Trung và Nam Mỹ. Kích thước trung bình của loài trăn này nhỏ hơn rất nhiều so với những người anh em của mình, và chúng có thể sống tới trên 20 năm.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 4).
Khác với loài rắn sữa Honduras đã liệt kê trong danh sách này, nọc độc của rắn san hô khoang cực kỳ nguy hiểm. Loài rắn này rất hiếm khi tấn công người, chúng thường vùi mình dưới những đống lá khô, và thường có xu hướng “chạy trốn hơn là cắn” nếu bạn có vô tình dẫm phải chúng. Tuy nhiên, theo những con số thống kê thì hàng năm vẫn có khoảng từ 15 – 20 người bị loài rắn “tấn công” và phần lớn đều tử vong.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 5).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 6).Rắn lam thuộc họ Coluber constrictor – một trong số các loài rắn nước. Tuy nhiên, đây là một trong những bức ảnh khá hiếm hoi về loài rắn này, bởi đa phần chúng ta thường thấy các loài rắn nước thường có màu xám chứ không phải màu xanh lam như dưới đây. Các nhà khoa học tin rằng nơi sinh sống chủ yếu của loài rắn này là tại miền Nam Mexico.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 7).
Rắn bạch tạng Texas được phát hiện tại các bang Texas, Arizona và Louisana của Mỹ. Chúng có tên là “rắn bạch tạng” xong đơn giản là để chỉ màu trắng thuần khiết trên cơ thể, chứ chúng không hề bị bạch tạng. Loài rắn này không có nọc độc, và thức ăn của chúng là chuột và các loài động vật gặm nhấm nhỏ khác.

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 8).

Rắn chàm phương Đông thường được biết đến là loài rắn dài nhất tạichâu Mỹ (với chiều dài trung bình ở các cá thể trưởng thành đạt hơn 3 mét). Loài rắn này không có nọc độc và thường phải rất vất vả mới có thể giết được con mồi. Nhưng một điểm rất đặc biệt là rắn chàm phương Đông có thể “xơi tái” các loài rắn độc khác, chẳng hạn như rắn đuôi chuông Texas, và hoàn toàn miễn nhiễm với nọc độc của chúng.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 9).Trăn xanh được phát hiện chủ yếu tại New Guinea, Indonesia và một vài nơi tại Australia. Rất nhiều người nhầm lẫn loài trăn này với loài trăn xanh Amazon bởi kiểu treo mình để ngủ rất độc đáo.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 10).
Trăn xanh Amazon sinh sống chủ yếu tại Nam Mỹ và rừng Amazon. Có một đặc điểm để phân biệt loài trăn này với người anh em của nó tại châu Á, đó là trăn xanh Amazon có hai chiếc răng cực lớn.
Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 11).
Loài trăn Myanmar là một trong những ví dụ điển hình của màu vàng carotene ở bò sát.

Một số hình ảnh đẹp khác về loài rắn

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 12).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 13).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 14).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 15).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 16).

Nghệ thuật sắp đặt của nhiếp ảnh gia khiến những chú rắn đáng sợ trở nên đẹp hơn

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 17).

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 18).

Nhiều loài rắn rất độc nhưng có loài cũng vô hại với con người

Tiêu điểm - Đầu năm Tỵ, ngắm những loài rắn đẹp nhất hành tinh (Hình 19).

Thiên Yết (t/h)

Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:10
Có khoảng 3 triệu con rắn đang được nuôi tại ngôi làng này, gấp 1.000 lần so với dân số trong làng.

Người Trung Quốc hôn trăn để cầu may năm Rắn

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:52
Người dân địa phương và du khách ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vừa đua nhau chạm, ôm, hôn những chú trăn để cầu may trong năm Rắn.

Những chính khách nổi tiếng thế giới tuổi rắn

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:55
Nhiều chính khách trong và ngoài Trung Quốc nhận xét ông Tập Cận Bình, một nhà lãnh đạo tuổi rắn nổi tiếng, là "dễ chơi" nhưng bí hiểm. Ông hiếm khi để cho thế giới hiểu cách ông điều hành công việc như thế nào.

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.