Đầu tàu Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội

Đầu tàu Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội

Thứ 2, 13/02/2017 | 10:49
0
Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, tàu Cát Linh – Hà Đông đã được cập cảng Hạ Long, TP. Hải Phòng, sau khi làm xong các thủ tục thông quan sẽ được chuyển về Hà Nội bằng đường bộ.

Vào khoảng 14h chiều ngày 12/2, 2 đầu máy và 2 toa chở khách đầu tàu thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được tàu Tian Wang Xing, quốc tịch Trung Quốc vận chuyển tới cập cảng Hạ Long, TP. Hải Phòng.

Sáng ngày 13/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) xác nhận chiều ngày 12/2, tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được đưa về cảng Hạ Long, TP. Hải Phòng. Hiện tại, tàu đang được làm các thủ tục liên quan để được thông quan. Sau khi hoàn tất các thủ tục tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội”.

Ông Thành cho hay: “Do tàu có trọng lượng rất lớn và chiều cao quá 5 mét nên tàu sẽ đường vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội vì tuyến đường bộ vận chuyển hàng lớn về Hà Nội ít nên đang cân nhắc để có lộ trình hợp lý”.

Xã hội - Đầu tàu Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội

 Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cập cảng Hạ Long, TP. Hải Phòng

Được biết, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Công ty Hoàng Ngọc Phát là đơn vị tiếp nhận vận chuyển tàu về Hà Nội, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng trị giá tỷ USD.

Ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát cho biết, đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.

Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, các nhà ga cơ bản thi công xong và đang kết nối với cầu thang đi bộ. Hệ thống đường ray cũng được lắp đặt hoàn thiện. Đến 31/3 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình trong khu depot; 1/9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ 1/10.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.