Dầu thải bao vây Vịnh Hạ Long

Dầu thải bao vây Vịnh Hạ Long

Thứ 2, 10/06/2013 | 11:40
0
Chất thải từ các phương tiện vận tải thủy, nhà bè, nhà hàng chưa được thu gom, xử lý triệt để bị xả thẳng xuống biển là nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm dầu thải trên Vịnh Hạ Long.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo con số thống kê của các ngành chức năng thuộc tỉnh Quảng Ninh, hiện nay, tại khu vực phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, trung bình mỗi ngày có khoảng 450 tàu du lịch đưa đón khách tham quan Vịnh Hạ Long và gần 1.000 lượt tàu  vận tải, tàu biển quốc tế... hoạt động 24/24h trên mặt biển... nhưng chất thải từ các phương tiện vận tải thủy, nhà bè, nhà hàng chưa được thu gom, xử lý triệt để bị xả thẳng xuống biển là nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm dầu thải trên Vịnh Hạ Long.

Việt Nam Xanh - Dầu thải bao vây Vịnh Hạ Long

Lượng dầu thải mỗi ngày tại Vịnh Hạ Long là rất lớn

Từ tháng 3, Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quy định yêu cầu các phương tiện tàu thuyền phải có hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và thiết bị bảo vệ môi trường đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật; thắt chặt các quy định về quản lý vận chuyển hành khách trên vịnh; cũng như yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp hoàn thiện hệ thống xử lý chất thải trước khi xả ra môi trường.

Theo Công an nhân dân

Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:23
Khu du lịch Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc được đánh giá là một trong 5 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan rất đông. Tuy nhiên trong những năm gần đây lượng du khách đến đây ngày một giảm dần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng tại bãi biển xinh đẹp này.

Buộc di dời các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:22
UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở – ngành liên quan, UBND các quận – huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh công tác thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp, khai thác khoáng sản.

Người nước ngoài đến Hạ Long nhặt rác

Thứ 5, 17/01/2013 | 17:09
120 tình nguyện viên quốc tế và Việt Nam cùng đi thu lượm rác ở các làng chài, bãi biển trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hôm 16/1. Hoạt động này nằm trong chiến dịch bảo vệ môi trường tại di sản thiên nhiên thế giới.