Đầu tư đồng Onecoin: Chiêu lừa dẫn dụ khai thác marketing, thu tiền tỷ

Đầu tư đồng Onecoin: Chiêu lừa dẫn dụ khai thác marketing, thu tiền tỷ

Thứ 7, 05/08/2017 | 06:30
0
Ngoài hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận “khủng” khi bỏ tiền thật đầu tư Onecoin, các đối tượng còn giới thiệu cách hưởng lợi từ chiêu khai thác marketing. Họ hứa hẹn, nếu người chơi marketing tốt, mời được nhiều chân rết tham gia đầu tư sẽ hưởng đến 4 lần hoa hồng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Chờ lên sàn, ung dung ngồi một chỗ đếm tiền

Không chỉ hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận “khủng” khi bỏ tiền thật đầu tư Onecoin, K. và H. còn giới thiệu cho PV cách hưởng lợi từ chiêu khai thác marketing.

H. cho biết, để được hưởng những khoản hoa hồng ngất ngưởng, nhà đầu tư phải học chiêu khai thác marketing.

“Chiến lược marketing bắt đầu từ chính người đầu tư và các mối quan hệ của họ. Hiện nay, nhiều người có tài chính dư dả nhưng không biết đầu tư vào đâu để sinh lợi. Do vậy, trước khi góp vốn đầu tư một lĩnh vực nào đó, họ luôn tìm hiểu kỹ người mời gọi. Và, để tạo được niềm tin cho các khách hàng tiềm năng, mình phải trải nghiệm đầu tư đồng Onecoin trước”, H. nhấn mạnh.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Chiêu lừa dẫn dụ khai thác marketing, thu tiền tỷ
H. và K. đang tính toán lợi nhuận khủng từ marketing.

Nói đến đây, H. khoe, mặc dù đồng Onecoin chưa lên sàn giao dịch nhưng H. đã thu “quá trời tiền” marketing từ khách hàng. Ngày nào H. cũng phải đi tư vấn cho người mới, hỗ trợ người cũ phát triển chi nhánh.

Dẫn chứng cụ thể về chiêu thức marketing, H. đưa ra ví dụ: “Rất đơn giản, việc này giống việc tôi mua được căn nhà ở khu Phú Mỹ Hưng. Khi muốn bán để thu hồi vốn và lời, tôi có 2 cách. Một là nhờ đến đội ngũ marketing PR (quảng cáo – PV) trên sàn bất động sản. Hai là trực tiếp dẫn bạn bè tới nhà chơi, nói về tiện ích ngôi nhà mình đang ở. Đương nhiên, cách thứ hai sẽ có lợi, dễ bán hơn”.

H. tiếp tục lý giải: “Để bán được nhà, chúng ta phải thấy giá trị căn nhà về mặt cơ sở vật chất, địa hình, môi trường, tiện ích tốt thì mới giới thiệu, quảng cáo cho người khác. Từ thực tế, người khác nghe, nhìn thấy sẽ tin tưởng hơn khi chỉ xem quảng cáo trên tivi, truyền miệng. Tương tự cách bán nhà, chúng ta cũng marketing đồng tiền Onecoin như vậy”.

Theo lời H., đối với các nhà kinh tế, marketing là từ ngữ chuyên môn đề cập đến kết quả tích cực việc mở rộng mối quan hệ, mời hợp tác đầu tư, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực với các cá nhân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, marketing trong đầu tư đồng Onecoin rất đơn giản. H. tư vấn: “Mỗi người hãy đầu tư các gói tiền vào hệ thống đồng Onecoin trước đã rồi mới mở rộng, mời gọi người khác tham gia. Khi bản thân có siêu lợi nhuận thực tế sẽ dễ dàng mời người mới tham gia đầu tư tiếp.

Ai được hưởng tiền marketing thì chính họ phải chuẩn bị, bỏ một khoản tiền ra mở tài khoản để lấy danh nghĩa nhà đầu tư, cổ đông của tập đoàn Onecoin. Việc này gây kích thích khát vọng làm giàu cho người khác. Nói nôm na, càng lôi kéo được nhiều người tham gia mở tài khoản đầu tư, mình sẽ có nhiều tiền hoa hồng”.

“Lợi nhuận hoa hồng marketing dựa trên phần trăm vốn đầu tư của những thành viên mới, cấp dưới. Trên thực tế, khi bắt đầu đầu tư đồng tiền Onecoin thì chưa có lợi nhuận ngay được. Do đó, mọi người phải tận dụng khai thác lợi nhuận từ chiêu marketing. Số tiền hoa hồng marketing không hề nhỏ đối với người làm việc chăm chỉ, chịu khó”, H. cho biết thêm.

Theo H., bản thân chị ta chỉ bỏ tiền đầu tư 10.000 Onecoin nhưng hiện tại, tài khoản đã lên đến 22.000 Onecoin. Đồng thời, đã có số tiền hoa hồng marketing hàng trăm triệu đồng. Sắp tới, chỉ chờ đồng Onecoin lên sàn giao dịch thì H. sẽ ung dung ngồi tại chỗ đếm tiền. Cứ quy đổi 1 đồng Oneocoin thấp nhất 25.000 VNĐ cũng đủ nhân hệ số gấp bội.

Đến nay, không ít người đã gửi tiền cho H. mở các nhánh đầu tư trong hệ thống của chị này. Nhiều gói đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng. Những người này không cần tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh mà đã tin tưởng qua những gì H. tư vấn.

Bánh vẽ “ma trận hoa hồng”

Tiếp tục mô tả từng khoản lợi nhuận từ việc khai thác marketing, H. ngồi nhẩm đếm các con số tiền tỷ. Với cách tính như vậy, cứ mời được một thành viên mới, tham gia đầu tư Onecoin, sẽ được nhận ít nhất 4 khoản hoa hồng marketing.

H. cho biết: “Đầu tiên là 10% hoa hồng trực tiếp (số tiền mà khách đầu tư - PV). Trong đó, sẽ được chia làm 2 phần cho người dẫn dắt (gọi chung là người marketing). Người này sẽ nhận ngay tại chỗ 60% số tiền khách đầu tư, còn 40% bị giữ lại tài khoản để tập đoàn Onecoin tái đầu tư”.

“Thứ hai là hoa hồng phát triển nhanh. Trong vòng 30 ngày, sau khi mở tài khoản đầu tư cho gói trên 100 triệu đồng, người dẫn dắt mời được nhiều người tham gia đầu tư với các gói tương tự sẽ hưởng thêm một khoản hoa hồng khác là 10%, được tính bằng đồng Onecoin tăng vọt lên trong tài khoản. Khoản hoa hồng này không được lấy tiền mặt về mà sử dụng hoàn toàn cho việc tái đầu tư tiếp theo”, H. cho biết thêm.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Chiêu lừa dẫn dụ khai thác marketing, thu tiền tỷ (Hình 2).

Sơ đồ ma trận hoa hồng từ marketing các "nhà đầu tư" vẽ ra.

Để đạt được khoản hoa hồng thứ ba có tên gọi hoa hồng cân cặp, nhà đầu tư phải tiếp tục mời được khách hàng mới, phát triển các nhánh thành viên gọi tắt là nhánh phải FA và nhánh trái FB.

Sau đó, sẽ được cân cặp. F nào nhỏ yếu hơn sẽ được trích 10% hoa hồng của F đó để quy đổi thành đồng Onecoin cất trong tài khoản. F còn lại mạnh hơn tiếp tục phát triển 2 nhánh phải, trái mới để tiến hành cân cặp, sau đó lại lấy lợi nhuận nhánh yếu 10%.

Cứ như thế, trong 2 nhánh phát triển sẽ tạo ra một nhánh yếu để lấy tiền lời 10%, còn nhánh mạnh phát triển vô tận.

Cũng tương tự khoản hoa hồng phát triển, hoa hồng cân cặp chỉ quy đổi lợi nhuận bằng đồng Onecoin tăng trong tài khoản. Tiền này được gọi là tiền tái đầu tư 100%. Việc tái đầu tư cũng do tập đoàn Onecoine làm, các nhà đầu tư không phải làm việc, mà ngồi canh chừng máy tính, điện thoại để nhẩm tính đồng Onecoin tăng mỗi ngày.

Riêng khoản hoa hồng thứ tư, chị H. vẽ sơ đồ rất dài. Đây được gọi là khoản hoa hồng lớn nhất có tên “cộng hưởng” từ nhiều thành viên. Qua đó, cần đến sự lao động làm việc tích cực của những người cùng nhóm.

Cụ thể, các thành viên trong nhóm sẽ tích cực cùng mời người đầu tư mới để tạo ra hệ thống từ F1 đến F5 theo sơ đồ hình cây. Ví dụ, H. mời K. tham gia, K. mời được PV, PV mời được bạn X, Y, Z... Sau đó, các F sẽ tự tạo nhánh F phải và F trái cùng phát triển. Mỗi một người mới tham gia sẽ được đặt tên là F mới với số thứ tự theo dãy số tự nhiên. Ai cũng phải mời được người tham gia để hỗ trợ F dưới của mình. Khi hệ thống F dưới càng sinh sôi nảy nở, tất cả mọi người sẽ cùng hưởng cả 4 khoản hoa hồng.

Tính trung bình, một người bỏ ra khoảng 13 triệu đồng với gói đầu tư thấp nhất. Sau đó, những người này làm việc tích cực trong việc khai thác marketing cho vài người để thêm hệ thống thì có thể thu lợi nhuận lên đến vài trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng. Cứ theo cấp số nhân, người đầu tư gói hơn 100 triệu đồng, hoặc gói hơn 1 tỷ đồng sẽ hưởng lợi nhuận lên đến gấp 10-20 số tiền gốc đầu tư.

Đó là H. chưa kể những đồng Onecoin khuyến mãi, được thưởng và là đồng hoa hồng từ hệ thống các F mang lại. Kết thúc tư vấn về lợi nhuận, H. và K. còn nhấn mạnh: “Đây mới là lợi nhuận tiền thôi, còn một khoản lợi nhuận khác và các tiện ích nữa mà em sẽ được hưởng trên trang mạng thương mại điện tử thế giới DealShaker nữa (trang mạng buôn bán trao đổi hàng hóa bằng tiền Onecoin mà PV sẽ nói riêng trong bài sau)”.

Thực tế, chiêu dẫn dụ người chơi mới bằng siêu lợi nhuận của Onecoin không khác gì trò lừa phỉnh của mạng lưới bán hàng đa cấp. Nhiều người “sập bẫy” đã phải trả giá đắt.

Lợi nhuận khuyến mãi

Theo H. và K., ngoài những khoản lợi nhuận nhà đầu tư có được từ lãi đầu tư, hoa hồng marketing, thì còn một loại lợi nhuận nữa là tặng token (một loại tiền khuyến mãi của hệ thống Onecoin - PV), tỉ lệ quy đổi 99 token = 1 Onecoin. Khoản token này, nhà đầu tư được hưởng gọi là tiền khuyến mãi sau khi mở tài khoản và giúp người khác mở tài khoản. Các token tích lũy có trong tài khoản sẽ tự động quy đổi 99 token thành 1 đồng Onecoin. Số lượng token này cũng tăng dần theo từng ngày đầu tư, nhằm khuyến khích nhà đầu tư làm việc.

(Còn nữa)

H.Trần

Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:00
Sau khi vỡ mộng tỷ phú từ loại hình đa cấp hàng hóa, nhiều người rủ nhau chuyển qua phương thức kinh doanh tiền ảo. Họ tin tưởng đầu tư đồng Onecoin là phương cách kinh doanh tài chính thông minh, mang tầm quốc tế, thu lợi nhuận siêu khủng.

Sacombank báo lãi 'khủng' gấp 12 lần cùng kỳ

Thứ 6, 21/07/2017 | 14:18
Thu nhập lãi tăng mạnh giúp Sacombank báo lãi trước thuế 427 tỷ đồng – gấp 12 lần cùng kỳ năm trước, bỏ qua những lùm xùm nhân sự cấp cao.

Facebook 'vắt kiệt' lợi nhuận bằng quảng cáo trên Messenger

Thứ 6, 21/07/2017 | 05:58
Facebook đã quyết định triển khai dịch vụ quảng cáo qua Messenger trên toàn thế giới sau khi thử nghiệm tại Australia và Thái Lan.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.