Đầu tư đồng Onecoin: Tan giấc mơ hoang, hoảng loạn với nợ nần

Đầu tư đồng Onecoin: Tan giấc mơ hoang, hoảng loạn với nợ nần

Thứ 3, 15/08/2017 | 06:00
0
Dù biết rõ đầu tư tiền ảo Onecoin là không thật, nhiều người vẫn mơ về ngày trở thành tỷ phú trong chớp mắt. Để rồi, khi bỏ tiền thật mua tiền ảo mà mãi không lấy được vốn đầu tư, họ chỉ biết kêu trời, hoang mang, hoảng loạn.

Những lời hứa hẹn... suông

Theo tìm hiểu của PV, đến nay, rất nhiều người đã sa lầy trong cơn lốc đầu tư đồng Onecoin. Họ rơi vào tình thế “trở đi mắc núi, trở lại mắc sông”.

Bởi, không ít người vay tiền ngân hàng, bạn bè người thân để dốc vốn đầu tư Onecoin với hy vọng sớm có những khoản lời khủng. Hàng ngày, họ phải chi trả một số tiền lời vay nợ để đầu tư. Tuy nhiên, tiền lời trong tài khoản Onecoin lại không thể sử dụng để thanh toán.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Tan giấc mơ hoang, hoảng loạn với nợ nần

Nhiều người còn nuôi mộng làm giàu nhờ đầu tư Onecoin.

Bên cạnh đó, việc bán đồng Onecoin cho những nhà đầu tư cùng cấp lại không hề dễ dàng bởi không ai mua. Khi càng lún sâu vào con đường đầu tư Onecoin, các nạn nhân càng phát hiện nhiều rủi ro, lừa đảo. Việc mời gọi các khách hàng, nhà đầu tư mới trở nên khó khăn hơn vì mọi người hầu như đã hiểu bản chất lừa đảo của đồng Onecoin.

Bà N.T.D. (55 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), người từng đầu tư Onecoin cho biết, đồng tiền Onecoin xuất hiện ở châu Âu vào tháng 1/2015 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam.

Thời điểm đó, đồng Onecoin chỉ có giá 5 Euro, bà D. đầu tư gần 100 triệu đồng. Lúc này, những người dẫn dắt hứa hẹn, quý 2 năm 2017 đồng Onecoin sẽ lên sàn chứng khoán với giá cao gấp 5 lần.

Thế nhưng, chờ mãi tới nay, đồng Onecoin vẫn chưa được lên sàn chứng khoán. Khi được hỏi, những người này tiếp tục hứa đến quý 2 năm 2018 đồng này sẽ lên sàn.

Nghi ngờ, bà D. tìm hiểu với người quen làm việc trong lĩnh vực ngân hàng thì được biết để đồng Oneocin lên sàn chứng khoán phải quy tụ ít nhất 10 triệu thành viên tham gia. Nhưng con số thành viên đầu tư đồng Onecoin hiện nay trên toàn thế giới chỉ ở mức hơn 3 triệu người.

Ngay sau đó, bà D. đồng ý bán tháo số đồng Onecoin trong tài khoản với giá 1 Euro/1Onecoin. Bà cho biết, có thể rút chân khỏi Onecoin, bà mừng khôn tả dù chịu lỗ mất hơn phân nửa số tiền đã đầu tư.

Cũng theo bà D., đầu năm 2016, đồng tiền Onecoin chững lại, số lượng thành viên tham gia đầu tư cũng rơi rụng liên tục.

Chồng chất nợ

Để cứu vãn, tập đoàn Onecoin mở chiến lược mới thành lập trang thương mại điện tử Dealshaker với phương thức thanh toán, mua hàng hóa bằng đồng Onecoin để tạo sự thay đổi không khí đầu tư. Đồng thời, là cách đánh bóng giá trị đồng Onecoin cho những người mới biết đến đồng tiền này.

Tuy nhiên, hàng hóa trên trang mạng điện tử này chỉ mang tính “minh họa” về cả sản phẩm và chất lượng.

Cùng cảnh ngộ, ông H.V.T. (45 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) đầu tư từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, đến nay, ông cũng phải “bỏ của chạy lấy người”.

“Sau 10 ngày, đầu tư, tiền lời nhỏ giọt trả về tài khoản nhưng không thể rút để tiêu xài. Tôi muốn bán lại cổ phần cho người đã dẫn tôi tham gia loại hình này thì người ta từ chối. Lúc này, tôi mới biết là anh ta đang phải trả nợ ngân hàng khi trước đó đã vay hơn 200 triệu đồng để đầu tư Onecoin”, ông T. chia sẻ.

Ông T. cho biết, khi ông dùng đồng Onecoin có trong tài khoản để mua hàng trên trang mạng Dealshaker, ông chỉ  mua được vài món đồ cỏn con. Bởi, giá cả các mặt hàng tại đây đắt gấp 20 lần thị trường.

Thấy vậy, ông T. và người bạn bàn nhau cứ giữ lại tài khoản để chờ cơ hội. Nếu thị trường biến động, cả 2 sẽ lên mua hàng trên trang Dealshaker để sử dụng hoặc bán tháo cho người khác gỡ tiền đầu tư.

Ông T. tiết lộ: “Vài tháng tới, nếu không có thêm nhà đầu tư mở thêm tài khoản, tập đoàn Onecoin sẽ có những chiếc lược mới làm nóng lại thị trường. Chẳng hạn như cuối năm 2016, tập đoàn Onelife đã thực hiện chương trình nhân đôi đồng Onecoin cho ai mở tài khoản.

Dù vậy, chỉ có những người mơ mộng viễn tưởng về dự án đồng Onecoin lên sàn chứng khoán thế giới mới tham gia. Còn hầu hết, những ai sau khi đầu tư, hiểu bản chất dự án đều rơi vào cảnh hoang mang, lo lắng”.

(Còn nữa…)

H.Trần

Đầu tư đồng Onecoin: Liên tục mời chào “vài tháng kiếm bạc tỷ”

Chủ nhật, 13/08/2017 | 06:00
K. khẳng định, chỉ cần bỏ ra thời gian từ 3 - 6 tháng, khách hàng có thể “đút túi” cả tỷ đồng. Nghe tới đây, PV vẫn chưa tin, K. tiếp tục mời một người bạn khác tới diễn giải lợi nhuận dự án ICO cho “con mồi”.

Đầu tư đồng Onecoin: Siêu lợi nhuận từ “bước đệm” của giấc mơ tỷ phú

Thứ 7, 12/08/2017 | 06:00
Thấy khách hàng chưa đồng ý mở tài khoản đầu tư Onecoin, K. lập tức mời gọi “con mồi” đầu tư sang một dự án mới tên ICO. ICO được giới thiệu là gói đầu tư thời gian ngắn, làm bước đệm cho việc đầu tư Onecoin gói 1,3 tỷ đồng trong tương lai.

Đầu tư đồng Onecoin: Mua tô phở trên mạng giá 1 triệu đồng

Thứ 5, 10/08/2017 | 06:00
Mặc dù các nhà đầu tư khẳng định, chỉ cần ngồi tại nhà có thể mua, bán hàng khắp năm châu mà không cần qua bất kỳ khâu trung gian nào. Thế nhưng, người tiêu dùng tìm mua hàng ở trang mạng DealShaker lại phải trả mức giá “trên trời”.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.