Lòng tham thật từ... đầu tư vào tiền ảo

Lòng tham thật từ... đầu tư vào tiền ảo

Thứ 5, 11/03/2021 | 11:12
0
Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ "cắm đầu" đào tiền ảo Pi với giấc mơ một ngày nào đó trong tay mình có "vàng".

Không có bữa ăn trưa nào là miễn phí, không có con chuột thông minh nào tin vào miếng bơ có sẵn trưng bày trên bẫy sắt trừ những con chuột tham lam.

Chị hàng xóm nhà tôi có 1 anh chồng đam mê tiền ảo, anh ta sẵn sàng lấy hết lương của cả 2 vợ chồng để chơi vào ứng dụng có tên gọi là Pi. Tiền lãi thì chẳng thấy đâu, nhưng tháng vừa rồi 2 vợ chồng khốn đốn vì tiền ăn chả đủ, đóng học cho con phải ghi nợ cô giáo. Vì thế mà vợ chồng cãi nhau.

Trong khi anh chồng luôn khăng khăng về 1 tương lai nắm trong tay cả núi "vàng" còn cô vợ lại mếu máo trong túi hiện tại không có lấy 50 nghìn đồng để đi chợ!

Ôi giấc mộng tiền ảo. Cuộc sống hiện thực cứ đan xen vào gia đình ấy khiến chúng tôi – những người hàng xóm cũng thương cảm thay.

Anh chồng ham Pi có tham không hay chỉ là muốn được làm giàu?

Nhiều người nghĩ rằng tìm được công việc nhiều tiền hơn, đề xuất tăng lương khó hơn hay làm thêm nặng nhọc hơn việc kiếm tiền ở mạng. Và họ đã tìm đến nguồn kiếm tiền này với hy vọng  kiếm tiền nhanh, nhiều và ít tốn sức hơn những gì họ đã làm.

Tuy nhiên, cái được gọi là "đầu tư" hay được nhắc đến những ngày qua luôn cần 1 bộ óc đúng nghĩa, 1 kế hoạch rõ ràng, 1 lòng cầu thị chứ đầu tư không phải là việc bạn ngồi chăm chăm nhìn mọi người lấy tiền thật để mua "tiền giả" rồi hy vọng 1 ngày trong tương lai, số "tiền giả" kia bước ra ngoài đời để thành tiền thật. Đó là lòng tham dựa trên sự không hiểu biết.

Anh chồng nọ chỉ là 1 trong số hàng triệu người đang tìm cách làm giàu từ Pi từ ảo mộng làm giàu giản đơn. 

Quan điểm - Lòng tham thật từ... đầu tư vào tiền ảo

Khoan nói đến hai chữ "đầu tư", chỉ sợ vì lòng tham mà dám đánh đổi giá trị thật để mua "tiền giả".

Nhiều thanh niên Việt Nam những ngày này đang sung sướng, cày ngày cày đêm vì một đồng tiền mã hóa mới nổi mang tên Pi Network được quảng cáo tràn ngập khắp Facebook, đồng tiền này hi vọng biến giấc mơ đổi đời của nhiều người mà không mất chi phí nào.

Cái bẫy tiền ảo lại đang được giăng ra với những nhà đầu tư, mà nếu đủ rộng lượng, chúng ta có thể gọi đó là cả tin. Sự hào hứng về giấc mơ "tiền đẻ ra tiền", thậm chí, còn đẻ nhanh hơn cả gà công nghiệp đang được hỗ trợ bởi những lợi dụ ngọt đến từ những mô hình tự xưng là ngân hàng điện tử.

Phép làm giàu nhanh chóng, dễ làm với 1 ứng dụng chẳng mất đồng phí nào, thao tác để tham gia chơi Pi khá đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, thực hiện xác minh đăng nhập, sau đó bật ứng dụng và để máy tự đào. Việc làm của bạn là hàng ngày là bật ứng dụng lên để điểm danh, còn việc đào tiền ảo sẽ do hệ thống đảm nhiệm.

Người thông minh luôn biết rằng chẳng có nhà đầu tư khôn ngoan nào ngày ngày cắm mặt vào điện thoại để đào tiền, và chẳng có doanh nghiệp nào giàu có mà cần những dòng tiền nhỏ giọt vài trăm đến vài triệu để nuôi sống họ cả.

Ấy là còn không nói đến việc, không ai có thể đảm bảo việc thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng sẽ bị hack trên nền tảng ứng dụng Pi Network. Nếu lấy tiền thật để mua đồng tiền số kiểu này mà thiếu sự hiểu biết sẽ tạo ra rất nhiều rủi ro cho người chơi, vừa mất tiền vừa không được luật pháp bảo vệ. Nếu có rủi ro, người đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. 

Minh Anh

 

 

 

 

 

Mộng làm giàu với tiền ảo Pi: Pho mát miễn phí chỉ nằm trong bẫy chuột

Thứ 5, 04/03/2021 | 12:55
Nhiều người tham gia đào tiền ảo Pi với ước mơ thành tỉ phú mà không cần tốn tiền đầu tư. Pho mát miễn phí chỉ nằm trong bẫy chuột.

Đầu tư tiền ảo trên sàn Forex: Lao như "thiêu thân" và chiêu trò biến tướng

Thứ 4, 03/03/2021 | 10:39
Sử dụng tiền ảo để làm phương tiện thanh toán là vi phạm pháp luật.

Bắt cô giáo lừa đảo để chơi tiền ảo

Chủ nhật, 07/02/2021 | 09:23
Để có tiền trả nợ và chơi tiền ảo, nữ giáo viên tại Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người số tiền 2 tỷ đồng.   
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.