David Moyes không có nhiệm vụ thỏa mãn bất kỳ ai

David Moyes không có nhiệm vụ thỏa mãn bất kỳ ai

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:41
0
Nói một cách ngắn gọn, David Moyes sẽ được yêu mến bởi những chiếc cúp ông mang về chứ không phải bởi những cầu thủ ông đưa tới.

Thiago Alcantara, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Cesc Fabregas, Leighton Baines... Một loạt những cái tên nổi bật đã thành danh, và Manchester United lần lượt rút lui khỏi những thương vụ xung quanh các cầu thủ ấy. Trong lúc đó, ông hàng xóm ồn ào Man City mua 4 cầu thủ với tổng giá trị 90 triệu bảng, cho dù cả 4 đều không thuộc hàng siêu sao danh tiếng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế vấn đề, đó không phải là một dấu hiệu gì quá bi quan. Manuel Pellegrini thực ra cũng không đón nhận thêm bất cứ danh thủ nổi tiếng nào, ông chỉ mua những người ông cần để sử dụng cho kế hoạch của mình. Điều đó chứng tỏ Pellegrini tự tin vào khả năng của cá nhân mình chứ không cần dựa dẫm vào siêu sao để thành công.

Bóng đá Quốc tế - David Moyes không có nhiệm vụ thỏa mãn bất kỳ ai

M.U của David Moyes đã bắt đầu chiến thắng

David Moyes cũng không gấp gáp gì mà phải chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao, bởi bản thân lực lượng hiện tại của Manchester United cũng đã rất mạnh và những gì Moyes cần làm là xác định rõ tương lai của Wayne Rooney. Chính thái độ vùng vằng của Rooney đang làm hại chuyện làm ăn của M.U, do vậy đó phải là vấn đề được xử lý trước tiên rồi mới đến mua ngôi sao.

Hơn nữa, những ai đang tấn công David Moyes chỉ vì ông chưa mua thêm ngôi sao mới? Giới truyền thông. Bất cứ vụ chuyển nhượng đình đám nào cũng đều mang lại lợi ích cho cánh báo chí và do đó họ sẽ không tha cho David Moyes nếu ông tỏ ra im ắng (và Manchester United lại là CLB hay được truyền thông quốc tế khai thác thông tin nhất). Báo giới có thể tha hồ nhồi sọ công chúng rằng không chiêu mộ được siêu sao có nghĩa là “Quỷ Đỏ” không còn sức hút, và công chúng vẫn sẽ tin vào những lời nói như thế.

Vậy tại sao ít ai dám chất vấn các vụ chuyển nhượng của người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson? Vì Sir Alex quá thành công tại Old Trafford tới mức người ta có thể dễ dàng bỏ qua những vụ mua hớ của ông, và sẽ không ai dám nói nhăng nói cuội về ông khi ông mua một cầu thủ với giá rẻ. Những chiếc cúp mang lại uy tín cho Sir Alex, và không ai có thể động tới cái uy tín ấy. David Moyes chưa có được cái uy tín của Fergie vì ông chưa có cúp, do vậy dư luận cảm thấy thoải mái khi tấn công một người như thế.

Và lịch sử đã chứng minh rằng Sir Alex đã thành công với những con người trước đó vô danh. Trước 1996, không ai ở Anh biết Ronny Johnsen, nhưng sau 1999, tên tuổi Johnsen mãi mãi gắn liền với cú ăn ba nổi tiếng. Ngày Ole Gunnar Solskjaer xuất hiện tại Old Trafford là ngày mà các CĐV M.U ngạc nhiên, bởi khi đó “Quỷ Đỏ” còn đang theo sát trung phong lừng danh Alan Shearer (người sau đó gia nhập Newcastle) và Solskjaer chỉ được biết đến trong phạm vi Na-Uy. Đoán xem điều gì đã xảy ra với Solskjaer tại Manchester?

Cũng chính vì lý do đó mà Sir Alex Ferguson đã bỏ đọc báo hơn 20 năm nay. Ông không cần phải nghe những lời bình luận của người khác để làm nên thành công, bởi tự ông đủ khả năng quyết định điều gì là có lợi nhất cho tổ chức của ông. David Moyes không có nghĩa vụ phải mua sao này sao nọ để chiều lòng khán giả hay giới truyền thông, mà nhiệm vụ của ông là những chiếc cúp. Cứ hỏi hai đời chủ tịch Real Madrid gần đây xem họ đã đạt được những gì khi mỗi năm đón một sao lớn.

Theo Thể thao Văn hóa

David Moyes 'muối mặt' trận ra mắt: Đầu không xuôi, đuôi có lọt?

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:26
Thất bại ngay trong trận ra mắt trước một đối thủ kém hơn hẳn về mọi mặt chắc chắn là khởi đầu tệ nhất có thể dành cho David Moyes. Một trận giao hữu chưa thể nói lên nhiều điều song nó đã dự báo về những sóng gió mà Moyes sẽ phải đối mặt.

David Moyes khẳng định sẽ giữ chân được Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:31
Trước báo giới, chiến lược gia người Scotland đã thêm một lần nữa tái khẳng định ý định “trói chân” được cậu học trò mới mà cũ Wayne Rooney ở lại MU. David Moyes còn tiết lộ đã gặp Rooney 4 lần để nói chuyện về tương lai của “gã Shrek”.

Alex Ferguson đã 'ép' David Moyes dẫn dắt MU

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:17
Theo những tiết lộ của David Moyes trong buổi họp báo ngày hôm qua, ông đã hoàn toàn bất ngờ khi được tiền bối Alex Ferguson gọi tới nhà và “ép” nhậm chức HLV trưởng ở MU.

Rooney hội đàm cùng David Moyes: Tương lai ở Old Trafford?

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:29
Vào sáng ngày hôm qua (giờ địa phương), Wayne Rooney đã chính thức có cuộc hội đàm với tân HLV David Moyes để bàn về tương lai của chính anh. Theo ghi nhận của báo giới Anh thì Rooney tiếp cận cuộc gặp mặt một cách khá “tích cực”.

David Moyes tiếp quản MU: Kế thừa hay 'đập đi xây lại'?

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:59
Ngày hôm nay, David Moyes đã đi đến trại tập luyện Carrington của MU bắt đầu buổi làm việc đầu tiên của ông tại đội bóng mới.

Lộ trận đấu đầu tiên của M.U dưới thời HLV David Moyes

Thứ 7, 15/06/2013 | 10:10
Vào đầu tháng 8 tới, HLV David Moyes sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV Man United.

David Moyes đến M.U, 'cánh tay phải' của Sir Alex ra đường?

Thứ 6, 10/05/2013 | 20:06
Vừa đến M.U, David Moyes đã có ý định đưa Phil Neville vào BHL của Quỷ đỏ để làm trợ lý cho ông và nếu điều này xảy ra thì trợ lý của Sir Alex, Mike Phelan sẽ phải “ra đường”.

Arsenal muốn thay HLV Wenger bằng David Moyes

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:28
Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Arsenal đang để mắt tới HLV David Moyes như mục tiêu sáng giá cho sự thay thế HLV Arsene Wenger.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.