David Moyes và bộ quần áo mới của Hoàng đế

David Moyes và bộ quần áo mới của Hoàng đế

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:30
0
Chuyện kể rằng, ngày xưa có vị Hoàng đế chẳng mê gì hơn quần áo mới. Bắt thóp sở thích như đàn bà của vị Hoàng đế nọ, hai tên đại bịp xin được vào cung may quần áo cho nhân vật đứng đầu vương quốc. Chúng tâu rằng, chúng sẽ may cho Hoàng đế một bộ cánh chưa từng có trên đời.

Ai từng đọc truyện cổ Andersen hẳn đều nhớ, điểm "đặc biệt" của bộ quần áo trên - theo lời hai tên đại bịp - là nó hoàn toàn vô hình trong mắt những kẻ ngu dốt. Khi Hoàng đế sai quan Tể tướng đến xưởng để xem xét tiến độ may áo, quan Tể tướng hoảng hốt nhận ra rằng ông ta chẳng nhìn thấy bất kỳ thứ gì mà hai tên đại bịp luôn miệng rao giảng.

Nhưng vì không muốn bị coi là gã ngốc, quan Tể tướng đành liên tục xuýt xoa khen đẹp. Noi theo "trí khôn" của quan Tể tướng, toàn bộ quần thần và thậm chí cả Hoàng đế cũng không ngừng trầm trồ trước tác phẩm... trong suốt của hai tên lừa đảo tự nhận là thợ may.

Bóng đá Quốc tế - David Moyes và bộ quần áo mới của Hoàng đế

David Moyes

Tới ngày rước thần, "bộ quần áo" cũng được may xong. Hoàng đế dẫu trong lòng vô cùng ngượng ngùng khi thấy "đồ đạc" của mình cứ bày ra tồng ngồng cả cụm, song vẫn gắng gượng lên kiệu rời cung. May mắn thay, dân chúng của vương quốc nọ được cái toàn người thông minh, thế nên Hoàng đế đi đến đâu cũng nhận được tiếng khen nức nở.

Rồi bất chợt, một thằng bé không hiểu được khiếu thẩm mỹ cao siêu của người lớn thét lên: "Hoàng đế cởi truồng". Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ. Ngẫm cho cùng, chỉ có trẻ con là ngây thơ và thành thật. Còn lại tất cả những mưu mô, trò lừa lọc, thói đạo đức giả, tài diễn kịch và nhất là tâm lý tự cao tự đại tới mức gần như hoang tưởng đều thuộc về đám người trưởng thành.

Xã hội không thiếu những kẻ kém cỏi cứ ngỡ mình là thiên tài, hễ mở mồm lại đòi ngồi ghế này ghế nọ. Rất ít người dám thú nhận rằng "không nhìn thấy quần áo trên người Hoàng đế" để từ chối một trọng trách mà mình không kham nổi.

Vào lúc này, có thể là quá sớm để khẳng định David Moyes không đủ sức kế tục chiếc áo khổng lồ được Sir Alex Ferguson nhường lại. Nhưng sau một trận đấu nhàu nhĩ nữa của M.U trong quá trình chuẩn bị, một bộ phận không nhỏ CĐV bắt đầu cảm thấy rằng họ vẫn không nhìn thấy phong thái, trang phục của một vị chỉ huy đích thực trên người nhà cựu HLV Everton.

Theo Sao bóng đá

David Moyes thất thần trên đất Nhật Bản

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:26
Hàng thủ Man Utd chơi như mơ ngủ khiến HLV David Moyes phải nhận thất bại thứ hai chỉ trong ba trận đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ.

HLV Moyes: Tôi sẽ tạo nên trang sử cho riêng mình tại M.U

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:50
Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày về dẫn dắt M.U, HLV David Moyes đang chịu nhiều sức ép: Thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm Ferguson, tạo niềm tin cho lãnh đạo, cầu thủ và cả những người yêu "quỷ đỏ". Sportsmail đã phỏng vấn ông Moyes nhân chuyến du đấu dài ngày của “quỷ đỏ” ở châu Á. Đây là cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên với 1 tờ báo của nhà cầm quân người Scotland.

Moyes ép Rooney ở lại dự bị cho Van Persie

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:20
David Moyes nhất quyết không chịu bán Wayne Rooney, nhưng ông cũng không hứa hẹn đảm bảo vị trí cho tiền đạo này.

David Moyes khẳng định sẽ giữ chân được Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:31
Trước báo giới, chiến lược gia người Scotland đã thêm một lần nữa tái khẳng định ý định “trói chân” được cậu học trò mới mà cũ Wayne Rooney ở lại MU. David Moyes còn tiết lộ đã gặp Rooney 4 lần để nói chuyện về tương lai của “gã Shrek”.

Alex Ferguson đã 'ép' David Moyes dẫn dắt MU

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:17
Theo những tiết lộ của David Moyes trong buổi họp báo ngày hôm qua, ông đã hoàn toàn bất ngờ khi được tiền bối Alex Ferguson gọi tới nhà và “ép” nhậm chức HLV trưởng ở MU.

Moyes sẽ tiết lộ tương lai của Rooney ngày hôm nay

Thứ 6, 05/07/2013 | 11:14
David Moyes đang chuẩn bị nói với người hâm mộ ngày hôm nay về việc Rooney có tương lai tại Old Trafford hay không.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.