Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Day dứt của người phụ nữ bị chồng bạo hành suốt 5 năm (2)

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Day dứt của người phụ nữ bị chồng bạo hành suốt 5 năm (2)

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 09/04/2018 | 06:15
0
Từng xuất hiện trên sóng truyền hình trong vai trò một người vợ bất hạnh – nạn nhân của vụ bạo hành tàn nhẫn dài 5 năm trời trong gia đình, Phùng Bích Dần (SN 1986, nghệ danh Minh Phương) khiến người xem không kìm được nước mắt. Quyết định chia tay và làm mẹ đơn thân, nhưng cũng có lúc Bích Dần thấy khắc khoải, thương con.

Trong bài 1, chúng tôi đã nói về câu chuyện người cha ân hận vì đi bước nữa tìm con trai. Còn trong bài viết này, chúng tôi xin được kể về hoàn cảnh của chị Phùng Bích Dần (quê Yên Bái, hiện là trợ lý, nhân viên văn phòng).  

Mặc dù không trải qua trường lớp đào tạo diễn xuất, nhưng chị Bích Dần rất yêu thích đóng phim. Chị thường tham gia các vai diễn nhỏ với gương mặt khắc khổ, số phận éo le như ô sin... nghệ danh Minh Phương cũng xuất phát từ đó.

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Day dứt của người phụ nữ bị chồng bạo hành suốt 5 năm (2)

Chị Bích Dần từng khiến dư luận xôn xao khi chia sẻ câu chuyện hôn nhân không hạnh phúc của mình trên sóng truyền hình.

Sau những năm tháng sống trong đọa đày đau khổ vì bị chồng bạo hành, người phụ nữ này cũng đã dũng cảm chia sẻ về nỗi thống khổ của mình suốt 5 năm.

Nhớ lại về ý nghĩ ly hôn chồng, chị Bích Dần cho hay, phải khó khăn lắm chị mới có thể đưa ra quyết định.

“Tôi phải mất 2 năm suy nghĩ và chịu đựng để quyết định nên hay không nên ly hôn chồng, vì tôi thương các con, mong các con có cả bố và mẹ. Nhưng, sức chịu đựng của tôi cũng có giới hạn. Anh thường xuyên đánh đập tôi khiến tinh thần các con hoảng loạn. Vào thời điểm đó, con gái lớn của tôi khóc nhiều, mỗi lần khóc 2-3 nhà bên cạnh đều nghe tiếng. Có những đêm đang ngủ, con cũng hoảng hốt bật dậy gào khóc lao vào đánh, cào cấu bố. Tôi phải đưa con đi khám và được chẩn đoán con đã bị ảnh hưởng của bạo lực.

Những tưởng con gái lớn bị như vậy, chồng tôi sẽ thay đổi để cháu thứ 2 có cuộc sống bình yên, nhưng trong quá trình mang thai cháu, chồng vẫn đánh tôi vô cớ. Sinh con thứ 2 xong, chồng đánh tôi không thương tiếc. Khi đó, tôi không thể để con lại tiếp tục bị ảnh hưởng của bạo lực gia đình nên đã dũng cảm đưa ra quyết định ly hôn”, chị Dần nhớ lại.

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Day dứt của người phụ nữ bị chồng bạo hành suốt 5 năm (2) (Hình 2).

Sau 6 năm chia tay chồng, chị Bích Dần trở nên mạnh mẽ hơn.

Vừa nhắc lại chuyện cũ, chị Bích Dần vừa lau vội giọt nước mắt, chị nói: “Bạn có tưởng tượng được không mỗi khi tôi bị đánh, cháu đều ôm mẹ và hỏi “mẹ có đau không? Mẹ đừng khóc, mẹ đuổi bố về nhà ông bà nội đi, bố đi đi.

Khi quyết định ly hôn, tôi cũng có hỏi “con thích bố ở với mẹ con mình, nhưng mẹ sẽ bị bố đánh, đồ đạc trong nhà sẽ bị bố đập phá như mọi khi hay bố về ông bà nội lấy vợ mới, mẹ không bị đánh nữa và không ai đập phá đồ đạc nhà mình nữa?”.  Con tôi khi đó trả lời “bố ác lắm, đánh mẹ đau. Mẹ bảo bố về ông bà nội đi, con chỉ cần mẹ thôi”.

6 năm sau ngày chia tay người chồng vũ phu, chuyên đánh đập vì phát hiện chồng ngoại tình, cho đến nay, chị Bích Dần trở nên mạnh mẽ, cứng cỏi hơn rất nhiều. Thế nhưng, cứ có ai đó nhắc về chuyện gia đình là lòng chị lại buồn. Chị buồn không phải vì không có chồng, mà bởi vì chị thương các con phải sống trong cảnh gia đình khuyết thiếu – đây cũng chính là điều mà chị Bích Dần day dứt nhất.

Chị Bích Dần bộc bạch: “6 năm qua, sống trong cảnh đơn thân nuôi con, đối mặt với cơm áo gạo tiền rất mệt mỏi. Tôi làm đủ thứ có thể miễn ra tiền và không phạm pháp, ngoài những giờ làm cho công ty người bạn, người anh em, tôi làm thêm trợ lý cho các bạn diễn viên, người mẫu, người đẹp và tham gia đóng phim”.

Theo lời chia sẻ của chị Bích Dần, chị có hai cô con gái. Hiện, các con chị đang được gửi nhờ bà ngoại ở quê nhà trông giúp.

“Tôi đi làm ăn xa, phần lớn việc chăm sóc, ăn uống, học hành của các con đều do mẹ tôi đảm nhiệm. Gần đây, sức khỏe bà ngoại cũng giảm sút đi nhiều, trên đường về thăm nhà tôi bị tai nạn gãy chân và phải tạm nghỉ việc 4 tháng”, bà mẹ đơn thân chia sẻ về những khó khăn đời thường của gia đình mình.

Cũng trong thời gian ở nhà vì gãy chân, chị Bích Dần mới được ở gần các con, được tâm sự nhiều với các con và kể từ đó, bản thân chị cảm nhận được các con của mình phải chịu thiệt thòi quá nhiều. Nói đến đây, nước mắt chị Dần lăn dài trên má, nói: “Tôi thương các con quá mà chỉ biết khóc và cho đến bây giờ cũng không biết phải làm sao để các con đỡ tổn thương. Các con thiếu tình thương của người bố, lại xa mẹ nên tủi thân lắm. Bạn bè có đủ bố và mẹ còn các con tôi thì không, vì vậy chúng khóc suốt, nhất là khi bị bạn bắt nạt, bị oan ức, bị khinh rẻ...

Nhiều khi, tôi mải làm không thể quan tâm để ý hết tới các con. Các con thường bị bạn bè chế giễu là con nhà nghèo, con không có bố nên rất buồn ...”.

Phía sau những cuộc hôn nhân tan vỡ: Day dứt của người phụ nữ bị chồng bạo hành suốt 5 năm (2) (Hình 3).

Người mẹ này mạnh mẽ bước tiếp để làm chỗ dựa vững chắc cho các con.

Người mẹ 8X này bộc bạch, không biết có phải vì rơi vào hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc hay không mà ngay từ nhỏ, các con của chị đã rất ý thức: “Đi học về là con gái lớn của tôi phụ bà nấu cơm, rửa bát, đi chợ, chăm em, dạy em học. Còn con gái nhỏ cũng biết tự gấp quần áo, làm việc nhà”.

Cũng chia sẻ thêm với PV, người mẹ này cho biết, 6 năm chia tay, bố của những đứa trẻ không một lần hỏi thăm, không một lần gọi điện thoại cho các con.

“Con gái út của tôi đến nay được 6 tuổi rồi mà chưa một lần gặp mặt bố. Đó là điều mà tôi cảm thấy có lỗi và day dứt nhất”, chị Bích Dần tâm sự.

Mặc dù không có cuộc hôn nhân trọn vẹn, hạnh phúc nhưng giờ đây chị Bích Dần chỉ mong nhìn thấy mẹ và các con khỏe mạnh là động lực để cố gắng kiềm tiền nuôi cả gia đình.

“Ai cũng có một nỗi buồn khó nói thành lời, bản thân tôi cũng từng trải qua nỗi thống khổ trong hôn nhân nên hiểu cảm giác của những người cùng cảnh ngộ. Điều mà tôi mong mỏi chính là các con tôi khi lớn lên, chúng không còn bị ám ảnh bởi hai chữ “bạo lực”. Tôi cũng mong các con hiểu cho quyết định ly hôn đầy khó khăn của mình”, chị Bích Dần trải lòng thêm.

Những người cha, người mẹ khi quyết định ly hôn cũng luôn dằn vặt, day dứt còn với những người con, họ cảm thấy thế nào khi cha mẹ chia tay? Mời độc giả đón đọc bài “Cô gái xinh đẹp bật khóc khi nhắc về chuyện của bố mẹ”.

(Còn nữa)

Bị trầm cảm nặng sau khi ly hôn chồng, phải làm sao?

Thứ 4, 14/03/2018 | 20:00
Đã bao lần tôi khuyên anh quay trở về nhưng anh bỏ ngoài tai và tiếp tục lún sâu vào bài bạc mà không màng đến vợ con.

9 câu nói hay nhất sau khi chia tay khiến nhiều người suy ngẫm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 18:00
Tình yêu là điều đẹp nhất mà thượng đế ban tặng, nhưng nếu một ngày nào đó, chẳng may hai người chia tay, bạn sẽ thế nào? Dưới đây là 9 câu nói hay nhất sau chia tay khiến nhiều người suy ngẫm, bạn có thể đọc và có những chiêm nghiệm cho riêng mình.

Có nên ly hôn với chồng trăng hoa, vũ phu?

Thứ 4, 31/01/2018 | 19:00
Chồng tôi không chỉ vũ phu mà còn rất trăng hoa. Mỗi lần bị phát hiện ngoại tình là anh lại đánh tôi. Tôi rất muốn ly hôn, nhưng sợ chia tay với chồng, tôi sẽ mất quyền nuôi con...
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.