Kẻ giết nữ điều dưỡng từng sát hại cha đẻ

Kẻ giết nữ điều dưỡng từng sát hại cha đẻ

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:38
0
Sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, nhiều người trong Trung tâm điều dưỡng tâm thần Hà Nội mới biết tới tiền sử kinh hoàng mà Đỗ Văn Việt đã từng gây ra. Trước khi vào trung tâm chữa bệnh, hắn đã từng ra tay sát hại hai mạng người trong đó có cha đẻ của mình.

Theo những người công tác lâu năm tại Trung tâm điều dưỡng tâm thần Hà Nội, sự việc đau lòng này là lần đầu tiên xảy ra tại đây. Giám đốc trung tâm điều dưỡng bệnh nhân tâm thần cho biết, sự việc này khiến tất cả các nhân viên trong cơ quan ngỡ ngàng.

Bởi hàng ngày, bệnh nhân Đỗ Văn Việt không có dấu hiệu gì của sự chống đối. Ngay cả chồng chị Lan, người cũng công tác tại trung tâm này cho rằng, Việt là một bệnh nhân dễ bảo.

Pháp luật - Kẻ giết nữ điều dưỡng từng sát hại cha đẻ

Ông Nguyễn Văn Xứng, giám đốc Trung tâm điều dưỡng tâm thần Hà Nội

Được biết, bản thân Việt không phải là một bệnh nhân mới. Hắn được người nhà cho vào trung tâm từ 2009. Điều này có nghĩa, tên sát nhân này đã được điều trị và theo dõi tới hơn 3 năm nay.

Thông thường, các bệnh nhân tâm thần chuẩn bị lên cơn thì có những biểu hiện khác lạ. Tuy nhiên trường hợp của bệnh nhân Việt thì lại không như vậy. Sau khi thực hiện hành vi chém chị Lan, có thông tin từ phía người nhà cung cấp cho trung tâm rằng, bệnh nhân Việt đã từng giết chết người cha của mình và một hàng xóm.

Theo ông Xứng, sau khi Việt chém chị Lan xong, hắn liền chạy về dùng dao chém cán bộ trực tại khu điều trị nơi bệnh nhân này đang sống nhưng không trúng. Sau đó, hắn kéo một bệnh nhân ở cùng phòng chạy vào phòng cố thủ. "Anh có thể tưởng tượng, một người cao trên 1m70, nặng đến 80kg, lên cơn dữ dội như vậy trong khi sức con dâu tôi yếu đuối, lại bị tấn công bất ngờ nên không thể thoát nổi", ông Xuyên nhấn mạnh.

Không dừng lại ở đó, sau khi vào phòng, hắn chốt chặt cửa lại và cố thủ bên trong. Căn phòng nhanh chóng bị lực lượng công an xã Thuỵ An và công an huyện Ba Vì tiến hành bao vây. Tuy nhiên, để khống chế được Việt không hề đơn giản. Theo một nhân chứng kể lại, suốt cả buổi chiều hôm đó, các chiến sĩ công an đã tìm mọi cách thuyết phục, dụ dỗ để Việt buông dao nhưng bất thành. Trước sự hung hãn của kẻ sát nhân, đặc biệt, lo sợ hắn có thể manh động nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân ở cùng phòng nên các chiến sĩ công an đã chủ động dùng phương án mật phục đợi thời cơ mới xông vào.

Cuối cùng, đến 7h sáng 6/1, công an mới đột nhập được vào phòng và khống chế đối tượng này một cách an toàn. Hiện nay, đối tượng Việt đang được công an huyện Ba Vì bắt giam để tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý.      

Trinh Phúc - Phạm Hạnh

Chăm người tâm thần, nữ điều dưỡng bị đâm dã man

Thứ 2, 07/01/2013 | 08:48
Đang làm việc tại trung tâm điều dưỡng tâm thần, chị Xuân bất ngờ bị một bệnh nhân cầm dao nhọn đâm nhiều nhát vào người dẫn tới tử vong.

Gã tâm thần vác dao tự cắt “của quý”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trưa ngày 15/5, tại ngách 37, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, người dân khu vực phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi Đào Hải Thiện (SN 1982, trú tại SN 16 ngách 37) hai tay cầm dao Thái Lan tấn công người vợ đang mang thai ở tháng thứ 6 rồi sau đó tự cắt "của quý" của mình.

Tâm thần vì “loạn dục”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Chứng nghiện tình dục đến mức trở thành điên dại là một trong những căn bệnh xã hội mới ở nước ta hiện nay. Theo các bác sĩ, đây là căn bệnh “khó nói” nên rất nhiều bệnh nhân khi vào đến viện thì đã ở mức độ rất nghiêm trọng và trước đó đã gây ra những hậu quả đau lòng.

Nhiều vụ án đáng sợ bởi người tâm thần gây ra

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Người mắc bệnh tâm thần hay một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Điều này khiến nhiều người không khỏi lo lắng.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.