Đây là lý do Minh Béo không thể trắng án trong phiên xử hôm nay

Đây là lý do Minh Béo không thể trắng án trong phiên xử hôm nay

Thứ 4, 29/06/2016 | 19:03
0
Những ngày qua, kịch bản Minh Béo trắng án được nhiều người đề cập tới. Tuy nhiên, đó chỉ là đoán mò. Thực tế, rất khó để Minh Béo được trắng án…

Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em là thông tin gây sốc dư luận trong suốt 3 tháng qua. Ngày 28/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA) ra thông cáo báo chí về trường hợp của Minh Béo.

Theo đó, "Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ sáu (25/3) với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.”

Nếu bị buộc tội, Minh Béo có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Pháp luật - Đây là lý do Minh Béo không thể trắng án trong phiên xử hôm nay

Hiện tại, luật sư biện hộ của Minh Béo là bà Mia Yamamoto. Đây là một luật sư tài năng và có nhiều kinh nghiệm trong các vụ việc đại hình tương tự như Minh Béo. Mặc dù, kể từ khi tiếp nhận vụ Minh Béo, bà Mia không có bất cứ chia sẻ nào với báo giới về thân chủ nhưng bà vẫn được nhiều người đánh giá cao. Rất nhiều người cho rằng, bà Mia có khả năng giúp Minh Béo thoát tội.

Đúng 8h30 ngày 29/6 phiên xử trước sơ thẩm vụ việc của Minh Béo sẽ diễn ra. Đây là một phiên xử quan trọng. Tại phiên xử này, các bằng chứng sẽ được bên công tố và luật sư trưng ra.

Nói về phiên tòa quan trọng ngày 29/6, nhà báo Hoàng Lân Vũ đã chia sẻ với PV báo Người đưa tin : “Đây sẽ là một phiên tòa rất nhanh, dù luật sư Mia Yamamoto có tiếp tục xin dời lại hay đồng ý ấn định ngày cho phiên sơ thẩm. Bà ấy sẽ quyết định như thế nào, có đưa ra tuyên bố nào không là một ẩn số lớn và phải tới lúc đó mới biết được. Nếu bà ấy tiếp tục xin dời lại phiên tòa một lần nữa thì đó là hành động cố tình nhằm kéo dài thời gian công khai bằng chứng và làm dịu dư luận.”

Pháp luật - Đây là lý do Minh Béo không thể trắng án trong phiên xử hôm nay (Hình 2).

Nhà báo Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV trước Tòa án Tối ca

Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.