Đây là lý do Tổng thống Barack Obama đến thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng?

Đây là lý do Tổng thống Barack Obama đến thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng?

Thứ 2, 23/05/2016 | 19:55
0
Theo lịch trình dự kiến, vào ngày 24/5 tới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) nhân chuyến thăm Việt Nam.

Theo lịch trình dự kiến, sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 15 giờ chiều ngày 24/5, Tổng thống Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng (hay còn gọi là chùa Phước Hải) tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP. HCM. Điều này thể hiện sự tôn trọng của ngài Tổng thống Mỹ với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Xã hội - Đây là lý do Tổng thống Barack Obama đến thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng?

Chùa Ngọc Hoàng được xây dựng vào năm 1892 trên diện tích hơn 2.000m2. Khoảng sân rộng phía trước chùa có nhiều cây cổ thụ, hồ nuôi rùa, hồ cá. Chùa có một không gian yên bình với cây cối và chim muông cho cảm giác yên bình.

Chùa được phân bố trong ba gian thờ, mỗi gian nhà thờ là tác phẩm kiến trúc mỹ thuật độc đáo mang đậm nét cổ xưa với hơn 300 tượng, nhiều linh vật được chạm khắc tinh xảo. Ở khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp.

Xã hội - Đây là lý do Tổng thống Barack Obama đến thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng? (Hình 2).

Trải qua thời gian hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa độc đáo cổ xưa và là công trình kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Hàng năm, chùa Ngọc Hoàng đón một lượng lớn du khách đến vãn cảnh và thắp hương.

Xã hội - Đây là lý do Tổng thống Barack Obama đến thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng? (Hình 3).

Dân gian truyền rằng, chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Việt Nam. Những cặp vợ chồng hiếm muộn nếu thành tâm cầu con ở đền thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ sẽ được như ý.

Từ trước ngày Tổng thống Obama ghé thăm, chùa Ngọc Hoàng đã đóng cửa ngừng tiếp đón du khách và được kiểm tra nghiêm ngặt. Đại diện chùa Ngọc Hoàng chia sẻ: “Các đoàn quan chức Mỹ và Việt Nam đã đến khảo sát chùa để lên kế hoạch bảo vệ an ninh và tiếp đón Tổng thống Mỹ. Công tác an ninh do phía Mỹ đảm nhận. Trong thời gian ông Obama tới thăm, chùa

Cùng chuyên mục

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Bí thư Hà Nội kiểm tra công tác cải tạo chung cư cũ tại Ba Đình

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:37
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị mỗi cán bộ xác định đây là trách nhiệm với sự an toàn của người dân, cần cố gắng vì hiệu quả công việc và vì mục tiêu Thành phố.

Quảng Ninh: Công bố hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:27
Nhiều địa phương, đơn vị ở tỉnh Quảng Ninh có lãnh đạo mới, trong đó thị xã Quảng Yên có tân Bí thư Thị ủy, Sở Du lịch có tân Giám đốc Sở.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.