Dậy sóng mạng: Tài xế xe ôm chăm sóc người đàn ông đói lả bên đường gây xúc động

Dậy sóng mạng: Tài xế xe ôm chăm sóc người đàn ông đói lả bên đường gây xúc động

Thứ 7, 09/05/2020 | 19:00
0
Ngay khi thấy người đàn ông nằm bên đường, bác tài xế xe ôm đã mang nước và bánh mỳ lại “tặng” khiến nhiều người cảm kích.

Ngày hôm nay, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh đẹp về bác xe ôm chăm sóc cho người đàn ông xa lạ. Hẳn khi đọc xong câu chuyện này, nhiều người sẽ có cách nhìn khác về lòng tốt và công cuộc mưu sinh.

Theo đó, câu chuyện được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội với nội dung: “Sáng nay sau khi trả khách tại bến xe Mỹ Đình, mình có vòng sang bên kia đường gặp ngay cảnh này. Một bác tài xế công nghệ đã đưa chiếc bánh mì và chai nước suối, chắc là bữa sáng vừa mua cho người đàn ông vô gia cư đang đói lả cả người”.

Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Tài xế xe ôm chăm sóc người đàn ông đói lả bên đường gây xúc động

Hình ảnh tài xế xe ôm chăm sóc người vô gia cư gây xúc động

Cũng theo người chứng kiến, bác xe ôm không chỉ “tặng” đồ mà còn dìu người đàn ông dậy, phủi quần áo và khuyên chú ấy nên ăn cho khoẻ rồi mới đi.

“Tự nhiên cảm xúc ùa về khóe mắt thấy cay cay. Hạnh phúc là khi chúng ta có thể cho đi và sống vì mọi người. Đôi khi nó không phải là một việc gì đó thật to lớn, không phải một món đồ trang sức quý giá, mà nó chỉ cần chúng ta có một tấm lòng”, người này viết.

Sau khi chia sẻ, nhiều dân mạng đã bày tỏ sự xúc động. Không ít người cho rằng, đây là câu chuyện đáng suy ngẫm về công cuộc mưu sinh. Có người muốn sống vì mình, có người lựa chọn cách sống vì người khác, có người khoan dung độ lượng, cũng có người chưa đủ cởi mở tấm lòng…

“Khi mỗi lời bạn nói, hành động của bạn xuất phát từ thiện tâm, bạn sẽ biến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Cảm ơn bác tài xế thật nhiều. Chúc bác có thật nhiều sức khỏe và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống!”, một dân mạng bày tỏ.

Dân mạng khác viết: “Nhìn mà tôi cũng bật khóc. Đúng là còn rất nhiều người tốt. Chúng ta nên học hỏi và lan toả yêu thương”.

Trước đó, cô gái My Trà (Hà Nội) cũng có chia sẻ về câu chuyện về tấm lòng tốt giữa trưa nắng tháng Năm. Cô kể, hôm đó trên đường đi làm, cô nhìn thấy một em bé mặt nhem nhuốc, vừa đi vừa khóc. Khi cô chưa kịp chạy lại thì một chàng trai ăn mặc bảnh bao, đi xe SH đã tiến lại gần và hỏi em bé. Sau đó, anh ta rút ra 100 nghìn đồng và bảo em nên tìm gì ăn, sau đó rồi bắt xe về bệnh viện nơi cha em đang điều trị.

Hỏi ra, My Trà mới biết, thì ra, em bé này đi cùng cha xuống bệnh viện khám chữa bệnh nhưng bị đi lạc. Hiện tại, em muốn tìm cha nhưng không có tiền, đói mệt nên em mới khóc.

Ngay sau đó, cô đã chia sẻ câu chuyện và hành động tốt của chàng trai kia lên mạng xã hội. Cô viết: “Đúng là còn rất nhiều người tốt. Tôi cũng muốn hỏi danh tính chàng trai kia nhưng anh ta từ chối và phóng xe đi mất. Vì thế, tôi muốn chia sẻ câu chuyện và lan toả lòng yêu thương tới mọi người”.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Dậy sóng mạng: Thấy cụ ông đi bộ giữa trời nóng, cô gái có “hành động” khiến ai nấy đều cảm phục

Thứ 5, 07/05/2020 | 11:11
Câu chuyện về tấm lòng tốt vẫn đang được dân mạng rần rần chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Đa số đều dành lời khen ngợi có cánh cho cô gái trẻ.

“Nổi sóng” mạng: Bé trai bị mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành dã man

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:34
Đoạn video người phụ nữ dùng dây thừng buộc vào cổ bé trai rồi đánh đập đầy “man rợ” đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến cư dân mạng bức xúc.

Dậy sóng mạng: Choáng váng với món trứng xào với “giá cắt cổ” 500.000 đồng/suất

Chủ nhật, 10/02/2019 | 19:14
Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hóa đơn với món trứng xào cà chua với giá 500.000 đồng/suất khiến nhiều cư dân mạng không khỏi bàng hoàng bởi sự “chặt chém” giá cả dịp Tết.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.