Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup

Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup "tung hoành" giữa cơn “sốt” vé

Thứ 6, 14/12/2018 | 19:00
0
Khi không có trong tay vé trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, người hâm mộ tìm đến thị trường “chợ đen” và nguy cơ vé giả rất cao.
Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup 'tung hoành' giữa cơn “sốt” vé

Chỉ còn 1 ngày nữa là trận chung kết lượt AFF Cup về sẽ diễn ra.

Trận chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày mai 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình. Có hàng chục lý do để lý giải vì sao người hâm mộ lại nôn nóng mong chờ trận đấu này đến thế: đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ giải AFF Suzuki Cup 2018, là cơ hội cuối cùng để người hâm mộ được trực tiếp cổ vũ cho ĐT Việt Nam và đặc biệt đây là trận đấu quyết định ngôi vị vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam lo sợ cơn sốt vé từ người hâm mộ sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn tại các địa điểm bán vé nên đã thay đổi phương thức phân phối từ trực tiếp thành trực tuyến thông qua Internet.

Dù ý tưởng khi đề ra rất triển vọng nhưng khi đưa vào thực tiễn thì những bất cập bắt đầu phát sinh. Lượng người truy cập cùng lúc quá lớn khiến hệ thống website bán vé bị sập liên tục. Nhưng vấn đề không dừng lại ở đó, những người may mắn truy cập đến bước chọn vé thì cũng “méo miệng” phát hiện toàn bộ số vé đã hết sạch dù hệ thống chỉ vừa mở bán hơn 1 phút.

Không còn kêu ca phàn nàn như mọi lần, người hâm mộ giờ chỉ quan tâm làm cách nào để kiếm được “cặp vé” xem trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Đây là lúc thị trường “đen” lên ngôi.

Trong khi vé chính thống chỉ có mức giá từ 200.000 - 500.000, những chiếc vé ấy qua tay những “bà cô” phe vé được đẩy lên đến 5, 6 thậm chí hàng chục lần. Kể cả lúc cặp vé có giá đến 36 triệu đồng thì vẫn có người vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra tậu về để thể hiện tình sự hâm mộ cuồng nhiệt với môn thể thao vua. Dần dần giá cả không còn là vấn đề đáng lo nữa.

Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup 'tung hoành' giữa cơn “sốt” vé (Hình 2).

Hàng vạn tấm vé được phát hành nhưng lại vô cùng khó để tìm mua.

Bên cạnh những “cò” vé truyền thống chịu “dãi nắng dầm mưa” phân phối vé trực tiếp tại sân vận động, thời đại công nghệ thông tin đã đưa thị trường vé “đen” lên mạng xã hội.

Những dòng tin nhắn chào mời, quảng cáo, hứa hẹn của những “cò” vé 4.0 khiến người hâm mộ gật đầu lìa lịa, cảm giác như cơ hội được chiêm ngưỡng trận đấu đang hiện hữu ngay trước mắt. 

Ấy vậy mà khi chuyển khoản cả một số tiền lớn, những cư dân thế hệ tiên tiến mới bàng hoàng nhận ra trên tay mình thực ra chỉ là một tờ giấy in chữ vô giá trị, không phải là tấm vé mà VFF phát hành. Đến lúc quay lại khiếu nại thì kẻ bán vé “uy tín” kia đã biến mất cùng số tiền mồ hôi nước mắt của mình.

Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup 'tung hoành' giữa cơn “sốt” vé (Hình 3).

Người hâm mộ tá hỏa nhận ra những tấm vé thực chất chỉ là giấy in màu giả mạo.

Cư dân mạng thi nhau chia sẻ những câu chuyện đắng cay về việc mua phải vé giả. Trên một fanpage lớn chia sẻ một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm người đang tra hỏi 2 thanh niên vì đã giao vé giả cho họ.

Cụ thể trong clip, sau khi phát hiện những tấm vé hai thanh niên đang giao cho mình là giả. Nhóm người này đã giữ hai thanh niên này lại và hỏi nguồn gốc số vé này ở đâu mà có. Chủ nhân của bài viết đăng tải clip kèm theo lời chia sẻ: ''Thành phần lừa đảo bán vé trận chung kết Việt Nam - Malaysia thứ 7 này. Nhà mình đặt mua 13 cặp vé, với giá 7 triệu 1 cặp. Đã chuyển tiền và nhận được toàn vé giả''. Sau khi tra hỏi, 2 thanh niên trẻ cho biết số vé này thuộc về một người phụ nữ, mình chỉ là người giao vé, không hề biết về nguồn gốc hay chất lượng của những tấm vé này.

Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup 'tung hoành' giữa cơn “sốt” vé (Hình 4).

Một trong 2 đối tượng bị giữ lại trong đoạn clip.

Đoạn clip khiến người xem không khỏi bất bình vì thủ đoạn lừa đảo thiếu lương tâm của những kẻ bất lương. Tuy nhiên đoạn clip cùng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho người hâm mộ bóng đá trong thời gian này.

Không nên để sự nôn nóng che mắt để rồi phải rơi vào những hoàn cảnh éo le. Cần phải thật tỉnh táo và cảnh giác để nhìn ra những chiêu trò tinh vi của những kẻ thừa nước đục thả câu.

Sau đây là một số dấu hiệu để nhận biết vé thật với vé giả:

Cộng đồng mạng - Dậy sóng mạng: Vé giả trận chung kết AFF Cup 'tung hoành' giữa cơn “sốt” vé (Hình 5).

Các dấu hiệu nhận biết vé thật và vé giả.

- Vé thật Chữ FINAL ROUNDS sẽ đổi màu khi nghiêng theo nhiều hướng. Vé giả vì in lại nên không thể làm cho dòng chữ đó có màu được.

-  Tem nhũ bạc chống giả dọc theo vết đứt để xé cuống vé ở vé thật được in liền mạch, dán cực chắc chắn nhìn khôn và nét, nhìn kỹ sẽ thấy logo AFF. Còn với vé giả sẽ được in các hình linh tinh không thống nhất và được dán hời hợt, dễ bong.

-  Các đường vạch màu - Pattern màu (2 dải màu có logo AFF được in rất sắc nét. Vé giả được in lại nên nhạt và không rõ ràng.

-  Chất liệu giấy in của vé thật cao cấp hơn, chất giấy hơi sần sần ráp ráp. Vé giả do in lại nên chất giấy sẽ bóng và trơn hơn nhiều so với vé thật.

-  Mặt trước của vé thật khi đưa lên ánh sáng sẽ thấy được logo chìm AFF. Vé giả ko thể hiện được điều đó.

- Vé thật khi soi đèn tím lên mặt sau của tấm vé sẽ thấy các vạch ngắn phát sáng nằm ngoằn ngoèo trên vé!

Bá Di

Có 10 triệu, nên mua vé xem AFF Cup hay smart tivi?

Thứ 6, 14/12/2018 | 16:25
Có tiền mà không biết tiêu như nào cũng đau đầu.

"Dân phe" gom vé trận chung kết Việt Nam vs Malaysia gấp 100 lần giá vòng bảng

Thứ 5, 13/12/2018 | 16:01
Tại trận đấu vòng bảng Việt Nam với Malaysia, "dân phe" gom vé với giá cao hơn giá gốc chỉ 50.000 đồng, thì vẫn đối thủ Malaysia, tại trận chung kết giá vé được phe mua lại với giá gấp 100 lần so với trận vòng bảng.

Chung kết AFF Cup 2018: Sự thật việc CĐV Việt “săn lùng” mua vé xem bóng đá tại Malaysia

Thứ 3, 11/12/2018 | 11:46
Nhiều CĐV Việt cho biết, họ đã sang đến Malaysia để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi. Nhưng đến giờ nhiều người vẫn chưa có trong tay tấm vé để vào sân Bukit Jalil (Malaysia).
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.