“Dậy sóng” vì Trang Trần “ăn mừng” đồng nghiệp bán dâm bị bắt

“Dậy sóng” vì Trang Trần “ăn mừng” đồng nghiệp bán dâm bị bắt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Xung quanh hành động “ăn mừng” đồng nghiệp bán dâm bị bắt của người mẫu Trang Trần có nhiều ý kiến trái chiều.

Khoảng 2 năm trước, người mẫu Trang Trần từng lên báo bô bô tố cáo đại đa số người mẫu Việt sống dựa vào nghề bán dâm. Trang Trần cho rằng, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không đi làm "gái".

Dù Trang Trần không nêu đích danh ai nhưng giới chân dài cũng được một phen rúng động. Hầu hết trong số họ đều phản ứng rất tiêu cực, cho rằng Trang Trần đã làm xấu đi hình ảnh người mẫu chân chính, khiến họ vướng phải cái nhìn ác cảm từ phía công chúng. Với câu nói đó, giới người mẫu cho rằng, họ không dám ngẩng mặt nhìn ai và bị công chúng săm soi mọi nơi, mọi lúc. Làng người mẫu tức giận vì Trang Trần đã bôi nhọ họ, thà cô cứ chỉ đích danh tên tuổi chân dài nào bán dâm lại là nhẽ khác...

Sự kiện - “Dậy sóng” vì Trang Trần “ăn mừng” đồng nghiệp bán dâm bị bắt

Thời điểm đó, người mẫu Y kể rằng, cô đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình bạn trai, do mẹ của anh này đọc được lời "tô" của Trang Trần. Mẹ bạn trai còn cấm cản tình yêu. Câu chuyện của người mẫu Y như giọt nước tràn ly. Giới người mẫu đổ mọi bực dọc lên Trang Trần, cho rằng cô đã làm vấy bẩn nghề nghiệp của họ. Vô tình trung, Trang Trần trở thành kẻ tội đồ và bị chính đồng nghiệp ngấm ngầm tẩy chay.

Một giám đốc công ty người mẫu cho biết, nếu Trang Trần nói rằng tố dâm để người ngoài biết mặt trái của nghề thì cô đã nhầm. Đã tố thì phải chỉ được đích danh, đúng người, đúng tội. Cách nói "vơ đũa cả nắm" đó chỉ khiến cô mất niềm tin và uy tín với đồng nghiệp. Siêu mẫu hàng đầu Xuân Lan từng nói, cô không coi Trang Trần là người mẫu. Trong mắt cô, tố đồng nghiệp để lấy tiếng vang cho bản thân là việc làm mờ ám, không có tư cách nghề.

Liên tiếp bị chỉ trích, Trang Trần như người chết đuối vớ được cọc khi hay tin người mẫu Hồng Hà bị bắt khi đang bán dâm. Trong khi Hồng Hà phải chịu đựng nỗi ân hận, nhục nhã vì xấu hổ và mặc cảm thì Trang Trần lại vô cùng vui sướng. Cô còn chửi nhà báo, chửi đồng nghiệp, chửi tất cả những ai đã từng lên án cô và tự hào rằng mình đã đúng, lời tố dâm của cô đã được Hồng Hà chứng minh... Trang Trần cứ một mình "tự sướng" như vậy.

Trên trang Facebook cá nhân, cô liên tục bày tỏ trạng thái hoan hỉ và nghĩ rằng giờ công chúng đã tin cô. Nhưng có lẽ Trang Trần đã nhầm, nhiều người chỉ thấy hành động của cô thật lố bịch và phản cảm. Ngay cả những người trong nghề cũng không thể chấp nhận được hành động vui mừng quá trớn của cô. Siêu mẫu H.V sau khi đọc những lời Trang Trần viết, đã thở dài ngao ngán tự hỏi: Sao Trang Trần có thể cười trên nỗi đau của đồng nghiệp. Sao cô chỉ biết nghĩ đến cái lợi cho bản thân mà tàn ác, nhẫn tâm vui sướng tột độ khi người cùng giới với mình đang phải nhục nhã, ê chề?

Hồng Hà bán dâm, cô ấy sẽ bị dư luận đánh giá, bị pháp luật trừng trị. Và cô ấy còn cả quãng thời gian dài phía trước để ăn năn, hối cải và làm lại cuộc đời. Nhưng Trang Trần có nhất thiết phải hành động như một kẻ say mồi, chỉ nhăm nhăm bắn hạ những ai trong tầm ngắm của cô thế không?. Siêu mẫu H.V kết luận: "Trang Trần hãy bình tĩnh, suy ngẫm lại về hành động nông nổi của mình trước khi sự việc bị đẩy đi quá xa”.

"Ăn theo" sự kiện

Một số độc giả nghi ngờ, việc Trang Trần cứ leo lẻo khoe niềm hạnh phúc khi Hồng Hà bị bắt chỉ là hành động ăn theo sự kiện để được lên báo. Bởi đây không phải lần đầu tiên Trang Trần "đu dây" kiểu này. Cô từng mạnh miệng lên tiếng bảo vệ lối sống thực dụng, chuyên dựa dẫm đàn ông để sống của Ngọc Trinh và hoan hỉ khi nhờ đó, tên tuổi cô phủ kín các mặt báo, bất chấp những cái nhìn ái ngại từ giới nghệ sĩ.

Minh Minh