Dạy trẻ 5 tuổi về quyền bình đẳng giới

Dạy trẻ 5 tuổi về quyền bình đẳng giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Theo kế hoạch mới đây của Chính phủ Anh, trẻ em từ 5 tuổi đã có thể được dạy về quyền bình đẳng của người chuyển giới. Các thông tin về những người chuyển giới sẽ được đưa đến cho học sinh thông qua những bài học giáo dục cá nhân, xã hội và y tế ở cấp tiểu học và trung học.

Đề xuất này là một phần của chương trình chính sách liên minh với tiêu đề "Thúc đẩy bình đẳng chuyển đổi giới - một kế hoạch hành động" được công bố ngày 8/12.

Xã hội - Dạy trẻ 5 tuổi về quyền bình đẳng giới

Trẻ em có biểu hiện biến đổi giới tính thường bị bắt nạt. Ảnh minh họa

Theo đó, các bộ trưởng đưa ra một loạt các bước cần thiết để chống lại nạn bắt nạt người chuyển giới, được định nghĩa là việc trêu chọc người có biểu hiện biến đổi giới. Bộ Nội vụ, cơ quan chịu trách nhiệm cho chính sách bình đẳng của Chính phủ đã đưa ra tài liệu này. Trong tài liệu có ghi rõ: "Trường học phải là một môi trường an toàn và hỗ trợ cho trẻ em để chúng yên tâm học tập”.

Tuy nhiên, hơn 70% bé trai và bé gái có biểu hiện biến đổi giới thường bị bắt nạt tại trường học. Giải quyết vấn đề bắt nạt trẻ có biểu hiện chuyển giới sẽ giúp xã hội chúng ta trở nên khoan dung hơn. Vì vậy, Bộ giáo dục sẽ xem xét việc giảng dạy về sự bình đẳng và sự đa dạng, bao gồm cả bình đẳng với người chuyển giới.

Ý tưởng này gặp phải sự phản đối của nhiều người, họ cho rằng nó sẽ phát sinh mối nguy hiểm lớn đối với trẻ em khi chúng bị quá tải với vấn đề người lớn này. Margaret Morrissey, người sáng lập của tổ chức cha mẹ Outloud, cho biết: "Đây là những vấn đề người lớn và chúng ta nên để nó lại cho đến khi những đứa trẻ lớn hơn hoặc khi chúng muốn biết. Chúng ta đã khiến trẻ em trở nên quá tải với những vấn đề mà chúng đáng lẽ chưa cần biết đến ở độ tuổi còn nhỏ như vậy. Chúng ta đã dạy về tình dục và hậu quả là việc mang thai ở độ tuổi còn vị thành niên đã tăng lên liên tục qua nhiều năm. Chúng ta đã giáo dục trẻ em về các chất gây nghiện, rượu và thuốc lá. Cuối cùng chúng tôi có thêm những đứa trẻ nghiện rượu, nghiện thuốc lá.

Các biện pháp khác được đề xuất để bảo đảm quyền bình đẳng như là giúp tìm việc cho người chuyển giới và các quy tắc đảm bảo họ được đối xử một cách công bằng ở mọi nơi. Ngoài ra án tù cho những kẻ giết người do lòng căm thù của người chuyển giới cũng bị xử nặng hơn tội khác.

Năm nay, có nhiều khả năng trong hộ chiếu của người Anh sẽ không còn phần yêu cầu thông tin về giới tính nữa. Điều này sẽ một phần giúp chấm dứt sự phân biệt đối với người chuyển giới hoặc người lưỡng giới trong cộng đồng.

Việt Dũng (Theo Daily Mail)