ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

Thứ 4, 18/11/2015 | 20:35
0
"Người dân luôn mong muốn các ĐBQH có sự dũng cảm, trí tuệ để truyền đạt được ý nguyện của người dân...Chừng nào, đại biểu không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH."

Tin tức bên hành lang Quốc hội sáng 18/11, ĐB Dương Trung Quốc đã có nhiều chia sẻ tâm huyết sau khi kết thúc phiên chất vấn kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Nhắc lại những thành tựu, những mặt đã làm được từ Kỳ họp Quốc hội đầu tiên cách đây gần 70 năm, ĐB Dương Trung Quốc nói: “Ngay trong phiên chất vấn đầu tiên của Quốc hội, 8 vị bộ trưởng đã trả lời chất vấn của các đại biểu và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã trả lời 8 câu hỏi của các đại biểu đưa ra.

Có thể nói, phiên chất vấn đầu tiên ấy đã để cập đến tất cả những vấn đề của đời sống từ ý nghĩa của lá Quốc kỳ đến đối ngoại, những vấn đề liên quan đến xây dựng lực lượng vũ trang như thế nào, thái độ đối với ngoại kiều trong vấn đề tuân thủ pháp luật của Việt Nam...

Cuộc chất vấn diễn ra đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khái quát khi kết luận rằng: Chính phủ mới ra đời được hơn 1 năm – còn thanh niên, Quốc hội mới ra đời 8 tháng còn thanh niên hơn nữa. Nhưng tất cả những gì diễn ra ở Quốc hội qua cuộc chất vấn cho thấy Quốc hội đã trưởng thành, xứng đáng có thể gánh vác được vai trò đại diện cho nhân dân”.

Xã hội - ĐB không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH

ĐB Dương Trung Quốc nói về sự trưởng thành của Quốc hội Việt Nam. Ảnh Dương Thu.

“Người dân luôn mong muốn các ĐBQH có sự dũng cảm, trí tuệ để truyền đạt được ý nguyện của người dân. Vì thế, tôi nghĩ, chất vấn ở Quốc hội, của các nước đã là tập quán chung nhưng Quốc hội Việt Nam có những đặc sắc riêng là gắn với nhân dân. Chừng nào, đại biểu không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH.

Ngày hôm nay, gần 70 năm sau phiên chất vấn đầu tiên của Quốc hội, chúng ta có thể quan sát tất cả những gì đang diễn ra để thấy thay đổi to lớn.

Tôi có 14 năm tham gia Quốc hội cho đến thời điểm này nên có thể nhận ra những thay đổi rất cụ thể từ phương thức tổ chức cho đến kỹ năng của các ĐB

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.