ĐBQH Dương Trung Quốc nói gì về sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức?

ĐBQH Dương Trung Quốc nói gì về sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức?

Chủ nhật, 23/04/2017 | 13:53
0
Có mặt tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, thành công nhất của cuộc đối thoại giữa Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung với nhân dân Đồng Tâm là người dân cảm thấy nhẹ nhõm.

Ngay sau cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung với nhân dân xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) hôm 22/4, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ĐBQH Dương Trung Quốc - người trực tiếp có mặt tại buổi đối thoại. Vị ĐBQH đánh giá rất cao thành công của cuộc đối thoại và có những nhìn nhận sâu sắc về vấn đề.

Xã hội - ĐBQH Dương Trung Quốc nói gì về sự việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức?

 ĐBQH Dương Trung Quốc nhìn nhận, cuộc đối thoại ở Đồng Tâm giữa lãnh đạo thành phố với nhân dân đã rất thành công.

PV: Thưa ông, có mặt tại cuộc đối thoại giữa đoàn của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung với nhân dân xã Đồng Tâm, ông đánh giá thế nào về thành công của cuộc đối thoại?

ĐBQH Dương Trung Quốc: Tôi nghĩ, mọi việc đều đi đến kết quả rất hài lòng cho cả hai phía. Nếu nói một cách hình tượng thì đã tháo được một “ngòi nổ”.

Điều quan trọng nhất, giữa chính quyền và người dân đã tìm được sự chia sẻ chung với nhau. Còn thành công nhất, theo cá nhân tôi, là việc người dân cảm thấy nhẹ nhõm khi áp lực trong 1 tuần qua là rất lớn đối với họ. Mong muốn của người dân rất đơn giản, đó là làm sao minh bạch được vấn đề đất cát, làm rõ việc đối xử của chính quyền với công dân, đặc biệt là việc bắt giữ cụ Kình có đúng không.

Điều đáng mừng nữa mà tôi có thể nói là việc người dân rất quan tâm đến truyền thống của quê hương mình. Một làng anh hùng nhiều năm, nay lại xảy ra việc này, người dân không muốn bị hiểu sai.

PV: Khi chính quyền và người dân có sự chia sẻ, thấu hiểu, mọi việc sẽ có kết quả tốt đẹp. Điều này khiến nhân dân thêm phấn khởi và tin tưởng. Ông có thể cho biết qua tiếp xúc, điều mà người dân Đồng Tâm mong muốn nhất?

ĐBQH Dương Trung Quốc: Qua tiếp xúc, tôi thấy người dân Đồng Tâm chỉ muốn được chia sẻ, thấu hiểu. Tôi nghĩ, đây cũng chính là cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Mục tiêu chính của nhân dân Đồng Tâm là muốn chống lại các hiện tượng tiêu cực liên quan đến đất đai.

Tuy nhiên, cách làm có thể biểu hiện thế này, thế khác, người dân cần rút kinh nghiệm.

PV: Sự thành công của cuộc đối thoại là minh chứng cho việc cần sự minh bạch, công khai trong tất cả mọi vấn đề, thưa ông?

ĐBQH Dương Trung Quốc: Có thể khẳng định, người dân Đồng Tâm muốn minh bạch mọi chuyện. Tôi được người dân chia sẻ rằng, nếu nói rõ đó là đất của Nhà nước, chắc chắn họ không bao giờ đụng chạm tới.

Cần thấy rằng, nhân dân thôn Hoành nói riêng cũng như xã Đồng Tâm đã hy sinh rất nhiều lợi ích cá nhân vì việc chung, cụ thể là hàng trăm hecta đất sử dụng cho sân bay, trường bắn… Người dân không tiếc gì, nhưng nhập nhèm là họ không chịu. Họ đòi hỏi sự minh bạch là chính đáng.

Nhiều thông tin nói về sự căng thẳng ở Đồng Tâm thời gian qua nhưng khi tôi tới trực tiếp thấy người dân rất thân thiện. Khi tìm ra được nút tháo gỡ những bức xúc, người dân rất hồ hởi. Mọi việc chỉ diễn ra trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.

Tôi nghĩ rằng, bất cứ việc gì, nếu tiếp cận sớm với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, thẳng thắn trao đổi với người dân để giữ lòng tin trong nhân dân thì chắc chắn câu chuyện sẽ không căng thẳng như vậy.

Điều nhân dân Đồng Tâm, Mỹ Đức bức xúc nhất là việc đặt vấn đề từ lâu nhưng không có câu trả lời. Tôi nghĩ đây cũng là một kinh nghiệm trong giải quyết công vụ nói chung.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Dương Thu

ĐB Dương Trung Quốc: 'Sợ mình ngồi quá lâu, người khác có thể chán'

Thứ 3, 31/05/2016 | 14:13
ĐB Dương Trung Quốc nói rằng, ông vẫn sẽ tiếp tục quan tâm đến các vấn đề trên Biển Đông và thúc đẩy việc Quốc hội ra Nghị quyết về Biển Đông trong nhiệm kỳ khóa XIV.

Ông Võ Văn Thưởng và ông Dương Trung Quốc trúng cử ĐBQH khóa 14

Thứ 7, 28/05/2016 | 14:41
Ông Võ Văn Thưởng trúng cử đại biểu Quốc Hội khóa 14 và ông Dương Trung Quốc tiếp tục tái đắc cử.

ĐB Dương Trung Quốc: 'Sợ mình ngồi quá lâu, người khác có thể chán'

Thứ 3, 31/05/2016 | 14:13
ĐB Dương Trung Quốc nói rằng, ông vẫn sẽ tiếp tục quan tâm đến các vấn đề trên Biển Đông và thúc đẩy việc Quốc hội ra Nghị quyết về Biển Đông trong nhiệm kỳ khóa XIV.

Ông Võ Văn Thưởng và ông Dương Trung Quốc trúng cử ĐBQH khóa 14

Thứ 7, 28/05/2016 | 14:41
Ông Võ Văn Thưởng trúng cử đại biểu Quốc Hội khóa 14 và ông Dương Trung Quốc tiếp tục tái đắc cử.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.