ĐBQH Hoàng Hữu Phước kiệm một lời xin lỗi cử tri

ĐBQH Hoàng Hữu Phước kiệm một lời xin lỗi cử tri

Thứ 7, 27/04/2013 | 09:25
0
Câu chuyện bài viết "Tứ đại ngu" về ĐBQH Dương Trung Quốc của ông Hoàng Hữu Phước một lần nữa dược đưa ra chất vấn khi tiếp xúc cử tri. Nói về trách nhiệm, ông Phước cho rằng đó là việc cá nhân, kiệm một lời xin lỗi cử tri.
Trong kỳ tiếp xúc cử tri của tổ 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM (trong 2 ngày 25-26/4 vừa qua), bên cạnh các vấn đề cấp bách như dự thảo sửa đổi Hiến pháp, chủ quyền biển đảo, bô xít, đầu tư công, điều chỉnh giá xăng dầu, giá vàng… thì các cử tri còn quan tâm đến thái độ, ứng xử, tư cách của ĐBQH, người mà mình đã đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin khi bỏ phiếu bầu. Nhiều cử tri lật lại sự việc ĐBQH Hoàng Hữu Phước viết bài đăng trên blog cá nhân "công kích" đồng nghiệp là ĐBQH Dương Trung Quốc với ngôn từ gây sốc, làm xôn xao dư luận sau Tết nguyên đán vừa qua. Sự việc đã lắng đi một thời gian khi ĐB Hoàng Hữu Phước có thư xin lỗi ĐBQH Dương Trung Quốc nhưng cử tri TPHCM vẫn chưa bỏ qua...
 
Xã hội - ĐBQH Hoàng Hữu Phước kiệm một lời xin lỗi cử tri
Cử tri Bùi Hữu Phúc chất vấn ĐBQH Hoàng Hữu Phước

Cử tri Nguyễn Văn Thiêm (P.8, Q.4) chân thành góp ý với ĐB Phước: “Chúng tôi mong rằng, qua sự việc vừa rồi, ông sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân”. Tuy nhiên, tại buổi tiếp xúc này, ĐB Phước không nói gì về việc viết bài “Tứ đại ngu”.

Chiều 26/4, cử tri Bùi Hữu Phúc (P.Nguyễn Cư Trinh) tiếp tục chất vấn ĐBQH Hoàng Hữu Phước về những ồn ào này với đánh giá nghiêm khắc hơn. “Qua sự việc vừa rồi, có cử tri nói là đã lỡ bỏ phiếu cho Đại biểu. Tôi thì cũng áy náy vì bỏ lá phiếu này. Cử tri chúng tôi thấy hành động của ĐB là không hay lắm. Đại biểu có thấy như thế là có vi phạm tư cách ĐBQH, vi phạm quy định không? Quốc hội có ý kiến gì về việc này chưa?” - ông Phúc chất vấn thẳng thắn.
Xã hội - ĐBQH Hoàng Hữu Phước kiệm một lời xin lỗi cử tri (Hình 2).
ĐB Phước trần tình về bài viết "Tứ đại ngu"

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐB Hoàng Hữu Phước cho rằng lâu nay, ông hay dùng ngôn ngữ trào phúng và bài viết nói về đại biểu Dương Trung Quốc cũng với ngôn ngữ, văn phong này.

Ông Phước cũng phân tích, khi cử tri bỏ phiếu cho người đại biểu là để người đó thay cử tri đứng ra giúp nước, làm những công việc đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Với những lời lẽ mà ông đã viết trong blog để công kích ĐB Dương Trung Quốc, ĐB Phước cho biết đã gỡ bài viết đó ra và gửi thư xin lỗi ĐB Quốc.

ĐB Phước cho rằng, mọi công dân đều tuân thủ luật pháp quốc gia, ví dụ như đèn đỏ thì không được vượt. Nếu vượt đèn đỏ thì phải bị xử lý nghiêm. Đó là tuân thủ pháp luật. Cho rằng đây là những việc mang tính chất cá nhân nên ĐBQH Phước "xin được nói ngắn gọn": “Cử tri có thể yên tâm một điều, tất cả những gì sai sẽ bị xử lý theo đúng quy định của tổ chức”.

Tuy nhiên, cách trả lời của ĐBQH Phước khiến nhiều cử tri chưa thỏa mãn. Sau cuộc tiếp xúc, làm việc, một số cử tri cho rằng, ĐB Phước chưa thành thật, thẳng thắng, có vẻ né tránh và quá kiệm một lời xin lỗi cử tri.

Theo Dân trí

Trách nhiệm pháp lý đối với đại biểu Hoàng Hữu Phước

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:34
Ông Bùi Tiến Đạt, thạc sĩ luật, nghiên cứu sinh luật tại Đại học Macquarie, Australia có bài viết xoay quanh vụ việc của ĐBQH Hoàng Hữu Phước.

'Mong đại biểu Hoàng Hữu Phước thứ lỗi'

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:19
'Tôi trả lời anh em báo chí về việc làm trái pháp luật, thiếu hiểu biết pháp luật, ngây thơ như đứa trẻ lên ba của ông', tiến sỹ Trần Đình Triển.

'Ông Hoàng Hữu Phước có dấu hiệu vi phạm pháp luật'

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:06
“Việc ĐB Hoàng Hữu Phước đăng tải bài viết trên trang cá nhân với nội dung xúc phạm ĐB Dương Trung Quốc đã vi phạm điều 121 Bộ luật Hình sự về tội làm nhục người khác...", Luật sư Triển nói.

Nhiều ĐBQH lên tiếng bài viết của Hoàng Hữu Phước

Thứ 7, 09/03/2013 | 08:16
Trao đổi với Nguoiduatin.vn, nhiều ĐBQH đều đồng loạt cho rằng, ngôn ngữ mà ông Phước dùng trong bài viết của mình là quá nặng nề, mang tính chợ búa.