ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

Thứ 3, 27/10/2015 | 16:10
0
Nghị trường Quốc hội kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sáng nay nóng lên khi Đại biểu Chu Sơn Hà (Đoàn Hà Nội) đưa thông tin về cán bộ bảo thủ khiến thẩm phán mất việc.

Tin tức mới nhất, sáng 27/10, trong phiên thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật tố tụng hành chính (sửa đổi), khi đề cập đến thẩm quyền xét xử sơ thẩm trong các vụ án hành chính, Đại biểu Chu Sơn Hà (Đoàn Hà Nội) đưa ra 2 ví dụ mà như lời ông nói là “đã chứng kiến trong thực tế” để đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu. Ông cho rằng quy định thẩm quyền của cấp huyện là nên xử các vụ án hành chính từ cấp xã trở xuống, còn cấp huyện thì lên tỉnh xử, cấp tỉnh thì lên tòa án tối cao để bảo đảm không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích cơ bản của công dân.

“Căn bệnh bảo thủ là căn bệnh cố hữu của nhiều người Việt Nam và của không ít cán bộ công chức. Qua các hoạt động chung thường xuyên hàng ngày tôi thấy, có những cái mà chúng tôi đã tác động đến cơ quan, cá nhân có thẩm quyền về việc ban hành văn bản chưa đúng với quy định của pháp luật, thậm chí vi phạm Bộ Luật Dân sự, Luật Đất đai…

Tuy nhiên, sau 2 năm thì mới được sửa đổi. Đó là ví dụ rất sinh động nói lên rằng, cán bộ chúng ta hiện nay không ít người có tư tưởng cực kỳ bảo thủ, mặc dù sai rồi nhưng vẫn cứ chưa chịu sửa ngay”, Đại biểu Chu Sơn Hà dẫn dụ.

Xã hội - ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII thảo luận những vấn đề quan trọng của đất nước.

“Căn bệnh thứ hai của không ít cán bộ là thù lâu nhớ dai.

Với việc này, trong kỳ họp lấy ý kiến dự thảo Luật Tố tụng hành chính ở TP. Hà Nội, chúng tôi đã có ý kiến của một đồng chí chánh án cấp huyện phản ánh với chúng tôi rằng, nếu quy định thẩm quyền của TAND cấp huyện mà xử các quyết định của UBND trên địa bàn cấp huyện thì sẽ không khả thi.

Vì rất nhiều bản án đã tuyên rằng “quan thắng dân” mặc dù dân kiện quan. Có một vụ án mà các đồng chí trong HĐXX đã quyết định là “quan thua dân” thì thưa các vị ĐBQH là ngay lập tức, đồng chí thẩm phán đó có năng lực, có trình độ nằm trong quy hoạch nhưng

Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.