ĐD Đức Thịnh

ĐD Đức Thịnh "Đội đặc nhiệm nhà C21" bỏ 500 triệu kinh doanh cà phê

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 05/04/2021 | 18:57
0
Dù đang bị bệnh nhưng Đức Thịnh vẫn mạnh dạn đầu tư kinh doanh và làm các MV ca nhạc hỗ trợ ca sĩ trẻ...

Đức Thịnh sinh năm 1982 ở Hà Nội. Năm 1997, anh được chọn vào vai Sơn sọ trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21. Dù hơn nhân vật đến ba tuổi, anh thuyết phục được nhà sản xuất nhờ khả năng múa võ, lối diễn xuất tự nhiên. Anh từng vào TP HCM lập nghiệp, tham gia ban nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn. Đức Thịnh có nhiều sáng tác như Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên... Từ năm 2013, anh hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đạo diễn, sản xuất phim. Đức Thịnh kết hôn năm 2012, hiện có con trai bảy tuổi và con gái bốn tuổi.

Cuối tháng 6/2020 Đức Thịnh khiến nhiều người bất ngờ khi anh thông báo mình bị bị ung thư hạch giai đoạn hai. Trong thời gian này, anh vừa kinh doanh, vừa làm nghề và lạc quan về bệnh tình của mình…

Giải trí - ĐD Đức Thịnh 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bỏ 500 triệu kinh doanh cà phê

Đạo diễn Đức Thịnh có mối quan hệ thân thiết với ca sĩ Quang Hà.

Chào đạo diễn Đức Thịnh, anh có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh quán cà phê của mình không?

Tôi kinh doanh lại đúng mùa Covid- 19 nên cũng có nhiều tâm tư. Đó là một quán cà phê ca nhạc nho nhỏ, ấm cúng trong ngõ Thanh Miến – Văn Miếu, Hà Nội. Tôi đang trong thời gian chữa bệnh nên tôi đã sửa quán cà phê này để có không gian giao lưu với mọi người, để dùng âm nhạc chữa bệnh. Tôi không nặng về kinh doanh, vì bán cà phê thì cũng không giàu được.

Anh nói mình không nặng về kinh doanh nhưng đã đầu tư quán cà phê anh sẽ rất đau đầu về việc thuê mặt bằng, việc thuê nhân viên chứ?

Quán cà phê đó là ở ngay nhà tôi, tôi không thuê nhân viên, tôi có người anh ruột trông hàng, tôi là người pha chế cà phê. Những đêm ca nhạc, tôi sẽ là người dẫn chương trình cho quán. Dù làm cho vui nhưng đúng là mở quán vào đúng dịp Covid-19 nên cũng rất ảnh hưởng, cũng có lỗ vì ít khách. Khi mở quán, tôi đã đầu tư gần 500 triệu làm quán nên thôi cứ túc tắc làm cho vui. Khi đầu tư số tiền nhiều như thế, tôi cũng chỉ nghĩ, mình làm cái gì cũng phải "đến nơi đến chốn" nên khi sửa sang quán, tôi cũng làm cho thật phong cách.

Bên cạnh kinh doanh thì từ công việc diễn viên, anh chuyển sang làm đạo diễn phim, MV ca nhạc. Thời dịch bệnh, nghệ sĩ có kêu gọi được tài trợ khi làm MV không anh? 

Thực sự là từ khi bắt đầu dịch bệnh Covid-19, kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều. Văn nghệ sĩ không phải là trường hợp ngoại lệ. Họ cũng phải nỗ lực rất nhiều để ra những MV phục vụ khán giả. Tôi cũng mới hỗ trợ hai ca sĩ trẻ là Khả Quân và Phan Anh làm MV hành động Máu huynh đệ. Khi đến với chúng tôi, hai em ca sĩ chỉ có 30 triệu. Tôi bảo với các em, với 30 triệu các em chẳng làm được gì cả. Muốn là một MV có tầm phải đầu tư khoảng 100, vậy tiền ở đâu?

Khi bắt đầu làm phim ca nhạc này, tôi có tâm sự với một người bạn và kêu gọi đầu tư, người bạn đó nói: Nếu đầu tư vào MV thì tôi sẽ được gì? Tôi mới bảo, bọn em làm phim đưa Youtube không nghĩ đến doanh thu, làm nghệ thuật khó ở chỗ ấy. Người bạn nói sẽ đầu tư cho MV vì trân trọng công việc nghệ thuật của nghệ sĩ, đạo diễn. Nhưng đúng là trong thời buổi này, việc kêu gọi doanh nghiệp quảng cáo, tài trợ cho nghệ sĩ rất khó.

Giải trí - ĐD Đức Thịnh 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bỏ 500 triệu kinh doanh cà phê (Hình 2).

Đạo diễn Đức Thịnh và hai ca sĩ Khả Quân - Phan Anh trong ngày ra mắt mv mới.

Là người làm nghệ thuật nhưng anh cũng có đầu óc kinh doanh, anh có phải cân não nhiều không khi làm hai nghề như vậy?

Tôi là một người làm nghệ thuật mù quáng. Vì khi làm nghệ thuật, tôi không nghĩ đến tiền bạc, còn khi làm kinh doanh thì tôi cũng không nghĩ đến doanh thu. Vợ tôi thường can ngăn, là nên tính toán kỹ trước khi làm gì đó vì còn phải nuôi con. Nhưng tôi lại có những khoản thu khác như tôi sáng tác nhạc để bán. Trung tâm Bản quyền Âm nhạc Việt Nam vẫn thu phí âm nhạc cho tôi.

Tôi thường nghĩ đến chuyện về sau, như làm MV Máu huynh đệ cho Khả Quân – Phan Anh tôi nghĩ đến việc sẽ có doanh nghiệp đầu tư cho tôi một bộ phim tầm cỡ thì sao? Biết đâu lại có chứ.

Anh có thể chia sẻ bệnh của mình hiện tại thế nào rồi?

Bác sĩ bảo khối u chỉ còn 3.2cm và 4.1cm. Xạ trị đủ rồi. Tôi coi như vẫn mang mầm bệnh nhưng bác sĩ nói cho về nhà không điều trin nữa. Tôi sinh hoạt như người bình thường. Ung thư tính theo giao đoạn, nếu muốn chữa phải chữa toàn thân. Khi phát tán toàn bộ cơ thể thì chịu. Nhưng tôi mới là giai đoạn 2 nên có 2 điểm thì một điểm u ở cổ đã tan, chỉ chỉ u nhỏ ở ngực. Hy vọng, thời gian tới tôi sẽ được khỏe mạnh, khỏi bệnh để yên tâm làm nghề.

Dự án Tân đội đặc nhiệm nhà C21 của anh đến đâu rồi?

Ban đầu tôi có chờ nhà văn Lê Tấn Hiển viết tiếp tập 6 của kịch bản cũ và làm tiếp những tập mới của phim. Nhưng khi đọc kịch bản, tôi thấy nó không phù hợp với bối cảnh bây giờ. Tôi sẽ làm lại 5 tập phim như này xưa nhưng theo cách nhìn bây giờ, như phá các vụ án, tẩy chay những việc làm tiêu cực. Tôi làm phim để tưởng nhớ Tùng quắt nên muốn có một sản phẩm tròn trịa, ngay ngắn. Tôi cũng đang đi lựa chọn những diễn viên nhí để chuẩn bị quay phim. Phim sẽ còn nhiều thứ phải chuẩn bị nhưng tôi tin rằng, với sự giúp đỡ của mọi người, tôi sẽ thành công.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Sơn sọ của Đội đặc nhiệm nhà C21: "Sau 7 lần truyền hoá chất, tôi liệt tới 70%, không cử động được"

Thứ 7, 22/08/2020 | 20:00
Sau khi phát hiện mình bị ung thư hạch giai đoạn 2, diễn viên Đức Thịnh - người từng đóng vai Sơn sọ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 đã tích cực chữa trị. Anh đã trải qua nhiều lần truyền hoá chất và cơ thể có nhiều thay đổi.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thái Phiên: “Tôi tâm huyết chứ không kinh doanh ảnh nude”

Thứ 2, 28/10/2019 | 19:14
Mới đây, cuộc triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật của NSNA Thái Phiên trên chất liệu đá đen độc đáo với chủ đề Hồn đá gây sự tò mò cho giới mộ điệu. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông về cuộc triển lãm cũng như ảnh nude.

"Lộ diện" bạn gái xinh như hotgirl của sao “Đội đặc nhiệm nhà C21”

Thứ 5, 24/05/2018 | 11:00
Hà Duy – gương mặt nhí từng gây bão màn ảnh nhỏ 20 năm trước giờ sắp trở thành “chồng người ta”. Được biết, vợ sắp cưới của anh nổi tiếng trên mạng xã hội với danh xưng “nữ giảng viên gợi cảm”.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.