ĐD Đức Thịnh tiết lộ chiêu “chiều khán giả” thu hàng chục tỷ đồng

ĐD Đức Thịnh tiết lộ chiêu “chiều khán giả” thu hàng chục tỷ đồng

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 4, 07/03/2018 | 11:00
0
Siêu sao siêu ngố đang tạo nên “cơn sốt” khó cưỡng tại phòng vé. Trước khi công chiếu, ngay cả những người trong ê-kíp cũng không dám nghĩ đến thành tích doanh thu 100 tỷ đồng sau 18 ngày. Dù đạt doanh thu “khủng” bộ phim vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ kịch bản cũ đến nam diễn viên chính chưa “sắc”.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Đức Thịnh để giải mã về sức hút của Siêu sao siêu ngố.  

Nói một cách trung thực thì Siêu sao siêu ngố có phần kịch bản không mới. Điện ảnh thế giới đã có nhiều bộ phim thế này. Điều gì khiến anh tự tin làm một phim như vậy?

Tôi không bận tâm nhiều lắm đến việc kịch bản nội dung cũ hay mới. Thật ra, ngay cả Hollywood, họ cũng làm phim xoay quanh vài đề tài quen thuộc thôi. Mấy chục phim mới có một phim có đề tài và nội dung mang tính đột phá. Đòi hỏi tính đột phát mang tầm điện ảnh với một đạo diễn mới làm điện ảnh được ba năm liệu có quá không? (cười).

Ở giai đoạn làm phim này, tôi chỉ nghĩ đến việc, liệu khán giả có yêu mến bộ phim này không?. Đó là thứ quan trọng nhất đối với tôi khi quyết định bấm máy. Còn đột phá mang tính điện ảnh, chắc cũng 2, 3 năm nữa. Tôi thật sự rất để tâm việc này và đang dần nâng cấp "kỹ năng" điện ảnh của mình từng ngày.

ĐD Đức Thịnh tiết lộ chiêu “chiều khán giả” thu hàng chục tỷ đồng

Siêu sao siêu ngố đang là bộ phim “gây sốt” tại phòng vé.

Có vẻ như, anh khá mệt mỏi với Siêu sao siêu ngố?

Khi làm phim tôi không bao giờ thấy mệt vì đang làm công việc mình thích. Hơn nữa, bên cạnh tôi luôn có những người cộng sự tin tưởng và đồng cảm mạnh mẽ với mình. Họ đã cho tôi sức mạnh và sự dẻo dai. Tôi luôn thầm cảm ơn những người cộng sự này

Trước khi phim ra rạp, không nhiều người nghĩ bộ phim sẽ tạo nên cơn sốt bởi dàn cast không quá ấn tượng. Anh có bất ngờ khi bộ phim thành công đến vậy?

Tôi không hiểu sao mọi người lại có nhận định như thế về họ. Bản thân tôi đánh giá Siêu sao siêu ngố đã được khán giả nhận diện khá tốt trước thời điểm công chiếu. Tôi thấy họ rất mạnh về cả mặt marketing và khía cạnh chuyên môn. Chính diễn xuất của họ từ vai chính đến vai phụ là điểm cộng góp vào sự thành công của Siêu sao siêu ngố.

Trước khi bộ phim công chiếu, tôi đã có con số riêng của mình. Tôi đã nghĩ, phim sẽ thu được 50 – 60 tỷ đồng. Nhưng, sau  5 ngày công chiếu, tôi biết mình đã sai (cười). Phim được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và doanh thu đã vượt ngưỡng mà tôi mong đợi một cách ấn tượng.

Taxi em tên gì, Ma dai và bây giờ là Siêu sao siêu ngố, dường như điều giúp các bộ phim của Đức Thịnh thành công chính là khán giả thích sẽ chiều, khán giả là hàng đầu, những yếu tố khác chỉ là thứ yếu?

Mọi người nói, các phim của Đức Thịnh đều có doanh thu tốt vì tôi chạy theo thị hiếu, chiều khán giả. Không hiểu sao khi nhắc đến việc chạy theo thị hiếu, chiều khán giả, mọi người hay hiểu theo nghĩa tiêu cực. Tôi nghĩ, điều này là tích cực. Khán giả giờ rất thông minh, chiều được họ, hiểu được họ đâu có dễ.

Tôi đang làm những cái mà mình thích. Ngay cả bộ phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ, doanh thu 50 tỷ đồng, dù người ta gắn cho nó cái mác là hài nhảm, nhưng đây vẫn là bộ phim mà tôi thấy rất ổn và yêu thích nó. Tôi khẳng định, những gì tôi làm đều xuất phát bởi tôi thích. Tôi chỉ tìm cách để khán giả thích cái mà mình thích thôi.

Khi đặt khán giả lên hàng đầu, đạo diễn rất có thể sẽ trở nên dễ dãi, đánh mất đi những thứ được coi là nghệ thuật. Phải chăng Đức Thịnh đang dễ dãi?

Tôi không dễ dãi, tôi làm cái mình thích và biết cách làm khán giả thích nó. Với tôi, trên cương vị là đạo diễn, cho dù có chủ trương chiều khán giả hoặc chạy theo thị hiếu thì trước hết mình phải thích câu chuyện và các nhân vật của bản thân.

Nếu làm phim nào đó với suy nghĩ dễ dãi, chiều ý thích của số đông khán giả mà không xuất phát từ cảm xúc của bản thân, tôi nghĩ phim sẽ thất bại. Trên thực tế, một số phim đã thất bại thảm hại vì không thấy được tình yêu của đạo diễn dành cho đứa con tinh thần.

ĐD Đức Thịnh tiết lộ chiêu “chiều khán giả” thu hàng chục tỷ đồng (Hình 2).

Ngay cả khi Siêu sao siêu ngố bị dư luận “dìm”, đạo diễn Đức Thịnh vẫn rất tự tin vào thành công của bộ phim.

Trước khi ra mắt, Siêu sao siêu ngố bị dư luận “dìm” khá nhiều. Đã lúc nào anh thấy mất tự tin về bộ phim?

Tôi không có ngày nghỉ suốt từ khi quay xong phim. Tôi đã làm việc cật lực. Giai đoạn hậu kỳ khá cam go, rồi bản phim khi hoàn tất cũng khiến tôi đau đầu. Trên thực tế, khá nhiều người hoài nghi về sự thành công của Siêu sao siêu ngố, nhưng tận đáy lòng, tôi luôn tin bộ phim sẽ thành công.

Không phải giờ tôi mới nói, mà trước đó, khi đối mặt với những luồng dư luận "dìm" Siêu sao siêu ngố, niềm tin đó không hề bị lung lay. Tôi tin vào phim của mình và tin vào ê-kíp của mình. Thời điểm đó, nếu cổ đông nào chịu nhường lại cổ phần, tôi sẽ ôm luôn. Rất không may, không cổ đông nào chịu nhường lại dù họ cũng hoang mang (cười lớn).

Trường Giang luôn là cái tên khiến truyền thông “dậy sóng” với nhiều “chiêu trò”, từ chuyện yêu khó hiểu với Nhã Phương đến những phát ngôn không sợ ai của anh. Phải chẳng, Đức Thịnh chọn Trường Giang vì đó là cái tên có sức hút truyền thông?

Chuyện "chiêu trò" của nghệ sỹ, tôi không muốn bàn đến, bởi mình có biết rõ gì đâu mà bàn. Tôi cũng không quan tâm nhiều đến chuyện đó. Nếu cần một cái tên có sức hút trên truyền thông thì cũng có nhiều lựa chọn khác mà, sao tôi vẫn chọn Trường Giang? Đơn giản, tôi nghĩ đến Tùng Heo, linh hồn của bộ phim. Tôi không nhìn ra ai phù hợp hơn Trường Giang để vào vai Tùng Heo. Thế thôi. Đó chính là lý do tôi quyết định chọn Trường Giang.

Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố. Bản thân anh nghĩ sao về diễn xuất của Trường Giang?

Mọi người thích Tùng Heo (người em) hơn ngôi sao Thế Sơn (người anh), điều này ê-kíp sản xuất đã đoán trước. Trường Giang có nhiều điểm mạnh khi vào vai Tùng Heo và ngược lại có nhiều điểm yếu khi vào vai Thế Sơn.

Mặc dù, Trường Giang có những điểm yếu, nhưng anh ấy vẫn khắc họa được sự khác biệt của hai nhân vật và làm khán giả tin có hai anh em sinh đôi Thế Sơn - Thế Tùng. Với tôi, thể hiện được điều đó là rất ổn rồi. Nhìn tưởng dễ, nói tưởng dễ nhưng làm được điều đó không đơn giản đâu! Nếu phân tích kỹ từng nhân vật từ hành động đến lời thoại, tôi nghĩ, đây là hai vai diễn thành công của Trường Giang.      

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

5 ngày thu 55 tỷ đồng, Siêu sao siêu ngố lên "ngôi vương" mùa phim Tết 2018

Thứ 4, 21/02/2018 | 17:59
Mùa phim Tết 2018 của điện ảnh Việt đang chứng kiến sự dẫn đầu của Siêu sao siêu ngố với những kỷ lục về doanh thu phòng vé.

Trấn Thành bị Đức Thịnh ‘dằn mặt’ vì cướp lời trên truyền hình

Thứ 4, 13/07/2016 | 13:54
Đạo diễn Đức Thịnh tỏ ra khó chịu khi Trấn Thành cướp lời, ngăn cản anh nói trong chương trình “Đấu trường tiếu lâm”.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.