ĐD Em chưa 18: Món quà bất ngờ nhất đến vào lúc không ngờ nhất

ĐD Em chưa 18: Món quà bất ngờ nhất đến vào lúc không ngờ nhất

Thứ 2, 08/05/2017 | 17:52
0
Thành công phòng vé của Em chưa 18 khiến nhiều người bất ngờ. Một bộ phim với cốt truyện bị đánh giá là dễ đoán, dàn diễn viên toàn những gương mặt mới, nhưng lại trở thành hiện tượng tại các rạp.

Đi tìm lời giải cho sức hút của Em chưa 18, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Lê Thanh Sơn.

Phim ảnh - ĐD Em chưa 18: Món quà bất ngờ nhất đến vào lúc không ngờ nhất

Bộ phim Em chưa 18 đã chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.  

Xin chúc mừng anh, Em chưa 18 đã lập kỷ lục phòng vé ở suất chiếu sớm. Bản thân anh có bất ngờ với kết quả này?

Quả thật việc lập kỷ lục ngay ở suất chiếu sớm đã khiến tôi rất bất ngờ và rất vui.  Kết quả này nằm trên mức dự đoán của chúng tôi. Chúng tôi cảm động vì đã được đông đảo khán giả đón nhận và ủng hộ.

Nói một cách trung thực, Em chưa 18 có nội dung dễ đoán. Theo anh, điều gì đã tạo nên sức hút cho bộ phim này?

Bộ phim nhận được khá nhiều bình luận tích cực nên về góc độ khán giả, tôi nghĩ bộ phim cuốn hút người xem ở mặt hình ảnh, âm nhạc, tiết tấu và diễn xuất của diễn viên hơn là câu chuyện.

Còn từ góc độ đạo diễn, tôi nghĩ sức hút đến từ cảm xúc mà câu chuyện tạo ra. Ví dụ tuyến hai ông bố, một ông có con gái mới lớn, một ông có con trai đã lớn mà không chịu trưởng thành. Tôi đoán, nó có thể đã mang lại những cảm xúc mới mẻ cho khán giả.

Sau Bẫy rồng, người ta nhắc đến anh như một gương mặt sáng của dòng phim hành động. Nay, hài hước lại là yếu tố cứu tinh cho bộ phim của anh. Tại sao anh không lựa chọn “chuyên môn hóa” mà lại là “tập trung hóa”?

Đối với người đạo diễn, không có thể loại phim yêu thích mà chỉ có câu chuyện yêu thích. Không có dòng phim chuyên môn mà chỉ có cách kể chuyện chuyên môn mà người ta gọi là “chữ ký” của người đạo diễn. Tôi có thể làm phim tâm lý, hành động, tình cảm hài... vào lúc này, nhưng không có nghĩa sẽ không làm phim kinh dị, ca nhạc hay thậm chí là phim lịch sử...  vào lúc khác. Nếu tôi có một câu chuyện phù hợp và việc đưa nó đến với khán giả nằm trong khả năng của mình, tôi sẽ làm.

Phim ảnh - ĐD Em chưa 18: Món quà bất ngờ nhất đến vào lúc không ngờ nhất (Hình 2).

Đạo diễn của Em chưa 18 Lê Thanh Sơn khá bất ngờ về thành công của bộ phim. 

Dự án công bố, nhiều người đã tỏ ra quan ngại khi thấy dàn cast của Em chưa 18 đều là những cái tên mới. Anh có chịu áp lực từ nhà sản xuất khi quyết định chọn những cái tên này?

Trong dự án này, tôi được nhà sản xuất ủng hộ, đồng tình trong tất cả các quyết định quan trọng, bao gồm việc lựa chọn những gương mặt mới toanh lên màn ảnh. Lựa chọn của tôi cũng đã gặp phải những ý kiến bày tỏ sự e ngại, quan điểm trái chiều từ nhiều bộ phận khác do lo lắng sẽ gặp khó khăn khi quảng bá phim. Tuy nhiên, quyền quyết định cuối cùng vẫn được trao cho tôi. Vì tôi đã được tin tưởng, giao phó hết mức như vậy nên không phải chịu áp lực lớn gì từ nhà sản xuất. Áp lực đến từ những phía khác, những vấn đề nhỏ trong suốt quá trình sản xuất bộ phim. 

Ngoài 2 diễn viên chính thì những nhân vật khác có màu sắc khá nhạt nhòa. Nhiều người nói, đây là điều khiến Em chưa 18 dù thành công về doanh thu, nhưng không phải là một sản phẩm điện ảnh hoàn hảo. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

Ngoài hai nhân vật chính, các nhân vật còn lại sẽ được xuất hiện trong phim với thời lượng khác nhau theo tính toán để mang lại không khí sinh động của bộ phim và khắc họa rõ nét hơn nhân vật chính. Họ sẽ làm cho đời sống xung quanh nhân vật chính diễn ra đáng tin, chân thật. Sự xuất hiện của họ ở bất kỳ giây nào trong phim cũng là nguyên do cho những tình huống, phản ứng, câu thoại xảy ra và ăn khớp với nhau. Trên tổng thể, như vậy là đã tròn vai, đủ đất. Ví dụ, khán giả có thể mong muốn thời lượng câu chuyện của Tony - Yến dài hơn, thấy được vài gương mặt mình yêu thích xuất hiện trong nhiều khoảnh khắc ấn tượng hơn, nhưng đó sẽ là câu chuyện của họ, không còn là câu chuyện của tôi. 

Cảm ơn anh đã dành cho báo Người Đưa Tin cuộc trò chuyện thú vị!

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.