Đẻ 2 con

Đẻ 2 con "sinh đôi" thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật

Chủ nhật, 28/05/2023 | 16:41
0
Mãi đến khi 2 con chào đời, người mẹ mới phát hiện sự thật nhờ một điểm bất thường ở cân nặng của các con.

Câu chuyện hi hữu xảy ra với Sophie Small (30 tuổi), một huấn luyện viên bơi lội ở thị trấn Leominster, hạt Herefordshire (Anh).

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật

Sophie đã hạ sinh hai cô con gái Holly và Darcy vào tháng 8/2020.

Cô đã hạ sinh hai cô con gái Holly và Darcy vào tháng 8/2020. Ban đầu, người mẹ tin rằng đây là một cặp song sinh, New York Post đưa tin.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 2).

Tuy nhiên, khi 2 đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời, cả bác sĩ và các nữ hộ sinh đều thấy kỳ lạ với trọng lượng khác nhau giữa hai em bé - điều hiếm thấy ở các cặp sinh đôi thông thường. Darcy ra đời trước và có cân nặng chỉ 1,9 kg, còn Holly sinh sau, nặng tới 2,75 kg.

Từ đây, sự thật dần được sáng tỏ. Sau quá trình tìm hiểu, các bác sĩ xác định rằng các bé gái thực sự được thụ thai cách nhau 1 tháng. Có nghĩa là, khi đang mang thai Holly, Sophie vẫn tiếp tục có trứng rụng và thụ thai thêm bé Darcy.

Đây được gọi là "superfetation" (bội thụ tinh khác kỳ) - một hiện tượng siêu hiếm khi thai phụ mang thai thêm một em bé dù đang có bầu.

Dù được thụ thai vào các thời điểm khác nhau, hai đứa trẻ sẽ được sinh ra trong cùng một ngày. Theo phòng khám Cleveland Clinic, đây là hiện tượng siêu hiếm, chỉ mới khoảng 10 trường hợp được ghi nhận trong lịch sử loài người.

“Nó kỳ lạ và hiếm đến nỗi khi xảy ra thường sẽ gây xôn xao dư luận. Nói chung, xác suất để xảy ra hiện tượng Superfetation gần như bằng 0", trang thông tin của phòng khám cho biết.

Nguyên nhân là cơ thể người phụ nữ khi đang mang thai sẽ có “những thay đổi về nội tiết tố khiến việc mang thai thêm gần như không thể xảy ra trong khi trứng đã thụ tinh và phôi thai đã phát triển bên trong tử cung”.

Về phía mình, Sophie chia sẻ với Kennedy News rằng quá trình mang thai của cô “rất kinh hoàng”. Cô bị ốm nghén nặng và phải nhập viện 8 lần trong 7 tuần.

“Tôi mang bầu hai đứa trẻ phát triển ở các giai đoạn khác nhau, nhưng lại không biết điều đó. Các bác sĩ cũng không thể tìm ra lý do khiến tôi ốm nghén nặng như vậy”, cô kể lại.

Cô giải thích thêm: “Chúng có túi và nhau thai riêng. Nhưng các bác sĩ không thể tìm ra lý do tại sao một trong 2 bé lại phát triển vượt trội hơn như vậy”. Chỉ sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ mới xác định rằng 2 bé hoàn toàn không phải sinh đôi.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 3).

Theo Sophie, mặc dù ra đời trước 2 phút, thực chất Darcy được thụ thai sau Holly 4 tuần. “Darcy là em bé chào đời ở tuần thứ 32 và Holly được ở trong bụng mẹ 36 tuần”, Sophie cho biết. 

Nhiều người không tin Sophie khi cô kể cho họ những gì đã xảy ra với mình. “Họ nghĩ rằng tôi thật điên rồ khi giải thích về sự khác biệt của hai con gái. Thậm chí, một số người không tin rằng Darcy và Holly có quan hệ ruột thịt với nhau do khác biệt về ngoại hình, tính cách”, Sophie nói.

Đời sống - Đẻ 2 con 'sinh đôi' thấy có điểm lạ, bà mẹ ngỡ ngàng khi biết sự thật (Hình 4).

"Trong khi Darcy có mái tóc màu lông chuột, ngoại hình như tomboy và ao ước trở thành một người lái tàu khi lớn lên thì Holly có mái tóc màu vàng, đôi mắt xanh và muốn trở thành công chúa hoặc vận động viên đua ngựa", người mẹ giải thích.

Điều đáng buồn là Holly sinh ra với chứng bệnh bại não, ảnh hưởng đến nửa bên phải cơ thể của cô bé và đến nay, các bác sĩ cũng chưa thể xác định liệu tình trạng này có phải là kết quả của hiện tượng hiếm gặp "Superfetation" hay không. Trong khi đó, niêm mạc dạ dày của Darcy chưa phát triển bình thường vào thời điểm chào đời, do cô bé sinh non ở tuần thứ 32.

Chia sẻ với Kennedy News, Sophie, người đã có con trai đầu lòng 6 tuổi tên Oscar, cho biết trong những tháng đầu đời, hai con gái phải liên tục ra vào bệnh viện. Nhưng đến nay, chúng đang phát triển khỏe mạnh. “Chúng là những đứa trẻ tinh nghịch, vui vẻ và hoàn toàn phát triển tốt. Gần đây, hai con gái bắt đầu đi học mẫu giáo và rất tự tin”.

“Tôi không biết tương lai sẽ ra sao. Thật khó khăn nhưng chúng tôi rất hạnh phúc và may mắn khi có các con", Sophie khẳng định.

Minh Hoa (t/h)

Clip: Hi hữu rắn bị hút vào trong máy hút bụi

Chủ nhật, 07/05/2023 | 11:17
Một con rắn bị hút vào bên trong máy hút bụi ở Queensland, Australia. Người dân đã phải gọi cho đội cứu hộ đến để xử lý con vật.

Clip: Hi hữu đà điểu chạy trốn giữa gây hỗn loạn giao thông

Thứ 4, 22/03/2023 | 20:00
Một con đà điểu được phát hiện chạy giữa dòng xe cộ đông đúc, gây hỗn loạn và khiến các tài xế phải đánh lái và dừng lại để tránh nó ở miền Bắc Trung Quốc.

Hi hữu: Người phụ nữ "mang thai đá" suốt 9 năm

Thứ 5, 16/03/2023 | 11:09
Người phụ nữ 50 tuổi đã mang một bào thai trong bụng suốt 9 năm. Bào thai đã hóa đá, gây chèn ép lên ruột và khiến ruột không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hi hữu: Cụ ông tử vong sau khi bị gà trống tấn công

Thứ 7, 18/02/2023 | 20:15
Người đàn ông lên cơn đau tim sau khi con gà đâm cựa vào chân khiến ông mất hàng lít máu.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.