Để chuyện ở rể chẳng còn là áp lực

Để chuyện ở rể chẳng còn là áp lực

Thứ 4, 03/01/2018 | 13:00
0
Nhiều người vẫn nghĩ ở rể là việc mang tính tiêu cực với câu nói đã ăn sâu vào tiềm thức "chó chui gầm chạn". Nhưng nếu bạn cứ sống một cuộc sống lành mạnh, có chí hướng, có tình, có nghĩa, thì cái sự ở rể không có gì là xấu.

Ở rể và nỗi khổ của những bà vợ

Chuyện không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng giữa mẹ vợ và anh Thanh khiến chị Hậu trở thành người khổ tâm nhất. Ngày nào cũng vậy, sau giờ tan sở về nhà, chị lại nghe mẹ mình phàn nàn về sự “vô ý vô tứ” của con rể, còn chồng chị cũng “tận dụng” thời gian trước khi ngủ của hai vợ chồng để “kể tội” mẹ vợ.

“Chồng tôi tính vô tâm lại không khéo ăn khéo nói nên hay khiến mẹ tôi phật ý. Còn mẹ tôi thì kỹ tính, thương con gái nhưng lại hay kêu ca. Thấy mấy chị hàng xóm khoe được chồng mua cho đồ nọ thức kia là mẹ tôi lại cho rằng, anh là người keo kiệt, không biết chiều vợ con. Chồng tôi thì cũng hay chê bai, thấy món mẹ nấu không vừa miệng là nhăn mày nhăn mặt, thuộc dạng ruột để ngoài da. Ai cũng bảo ở với bố mẹ đẻ là nhất, nhưng tôi nhiều khi rất khó xử. Là người đứng giữa hiểu cả hai bên nhưng nhiều lúc chẳng biết làm sao, mệt mỏi vô cùng”, chị Hậu thổ lộ.

Chị Hậu cho biết thêm, chồng chị dần chán nản ở nhà vợ, đi tối ngày, từ bao giờ, anh đã lăng nhăng, gái gú bên ngoài. “Cho đến ngày tôi phát hiện, anh không nói không rằng, anh bảo tôi muốn chia tay thì chia tay, tùy tôi. Sống ở nhà này, anh cảm thấy như địa ngục, không phải gia đình nên anh muốn tìm sự thanh thản nơi khác, không phải là nơi này. Anh muốn tự do, muốn bay nhảy, đàn ông như anh không thể chịu kiếp hèn, để người khác khinh thường và nhất là bố mẹ vợ khinh thường thì càng không nên. Anh bảo, nếu ra ở riêng, anh sẽ xem xét lại, còn không, anh cứ sống vậy, tôi muốn bỏ anh thì bỏ, anh cũng chẳng thiết gì nữa”, chị Hậu trải lòng.

Lần gần đây nhất, anh Thanh xin phép bố mẹ vợ đi uống bia với bạn, mẹ vợ nhắc anh về trước 23h vì trời lạnh, bà không thức khuya đợi được. Nhưng mãi 1h sáng anh Thanh mới về và bị mẹ vợ phàn nàn đôi ba câu, thế là anh đùng đùng lên phòng đóng sập cửa. "Mai tôi ra ngoài ở, cô muốn thì theo, không thì viết đơn ly dị luôn”, anh nói với vợ.

“Tôi cũng chẳng phải người khó khăn gì, cũng hiểu rằng có tốt với con rể thì con gái mình sẽ vui vẻ hạnh phúc và mới có thể giữ vợ chồng tụi nó ở lâu cùng mình. Nhưng nhiều khi nhịn không được bởi cái tính nói mà không suy nghĩ của con rể. Tôi ở nhà biết bao nhiêu việc, quần áo hai vợ chồng nó cũng là tôi thu dọn đem giặt. Phòng riêng thì bừa bộn, tất bẩn để cả trên bàn trang điểm, đồ ăn dùng xong không gói ghém cẩn thận để kiến bu đen, sáng nào tôi cũng mất cả tiếng dọn cho chúng. Nhắc nhở thì con rể cau mày tỏ vẻ khó chịu. Bữa ăn 10 bữa thì 9 bữa chàng rể chê ủng chê eo. Thử hỏi ai mà không phật ý cho được”, bà Hạnh, mẹ vợ anh Thanh bày tỏ.

Gia đình - Để chuyện ở rể chẳng còn là áp lực

Ở rể hay làm dâu đều cần sự khéo léo trong cách ứng xử. (Ảnh minh họa).

Để chuyện ở rể chẳng còn là áp lực

Kinh nghiệm 3 năm ở rể, anh Nam cho biết, tâm lý của nhiều người đàn ông cho rằng ở rể sẽ bị coi thường, bị “lép vế” và chịu thiệt trong các vấn đề của cuộc sống. Chính suy nghĩ này cũng là trở ngại tâm lý trong việc hòa nhập với gia đình nhà vợ.

“Ở rể hay làm dâu đều cần sự khéo léo trong cách ứng xử. Nếu coi đấy là tổ ấm của mình để vun đắp thì mọi chuyện sẽ khác. Cá nhân tôi, hơn 3 năm sống cùng bố mẹ vợ tôi thấy rất thoải mái.

Thậm chí đi công tác xa là nhớ nhà lắm, nhớ những bữa cơm mẹ vợ nấu, nhớ không khí vui vẻ đầm ấm. Tất nhiên, mối quan hệ nào cũng cần sự vun đắp của nhiều phía. Nhưng bản thân mình hãy cho đi trước khi yêu cầu nhận lại.

Hãy chứng tỏ mình là thành viên trong gia đình qua sự quan tâm đến công việc nhà, giúp đỡ bố mẹ vợ những việc nhà; Vợ chồng nếu xảy ra mâu thuẫn thì nên góp ý nhẹ nhàng với nhau trên tinh thần thiện chí, không nên nhắc đến những vấn đề nhạy cảm của nhà vợ trong lúc tức giận. Khi có quyết định quan trọng và ảnh hưởng đến cả gia đình, nên hỏi ý kiến mọi người trước khi thực hiện.

Hãy biết dung hòa các mối quan hệ trong gia đình, yêu thương và quý trọng các thành viên trong gia đình vợ. Thỉnh thoảng mua những món quà nho nhỏ tặng bố mẹ vợ, đưa ông bà đi ăn bên ngoài vào dịp cuối tuần, hoặc chí ít cũng xuống bếp giúp đỡ bố mẹ.

Sống ở đâu cũng vậy, nếu bạn biết quan tâm, biết cư xử, biết tôn trọng người khác thì mình cũng sẽ nhận được những điều tương tự như vậy”, anh Nam chia sẻ.

Thanh Quý                 

Nỗi lòng... ở rể

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:00
“Không nhà thà ngủ chuồng heo/ Chớ đi ở rể mà leo giường lèo/ Giường lèo cái phận mốc meo/ Giang san nhà vợ oằn đèo đôi vai”…

Chấp nhận ở rể sẽ có gia tài ‘khủng’, tôi có nên không?

Thứ 7, 13/05/2017 | 09:39
Cô ấy nói rằng nếu tôi về ở rể thì cô ấy sẽ đồng ý làm đám cưới và tôi được “hưởng” mọi thứ từ nhà vợ.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.