Để có cách ăn như người bản địa

Để có cách ăn như người bản địa

Thứ 4, 25/09/2013 | 07:44
0
Phần lớn giá trị từ du lịch là hiểu biết về truyền thống, lịch sử và văn hóa địa phương. Dưới đây là 8 tận hưởng giá trị văn hóa bản địa chỉ bằng cách ăn.

Cho dù là thông qua nghệ thuật trà đạo cầu kỳ của Nhật hay là sự đơn giản của những quầy bán hàng rong ở Malaysia... chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn. Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn cơ hội cảm nhận văn hóa của người bản địa.

1. Tìm hiểu, tìm hiểu và tìm hiểu

Tìm hiểu về điểm đến thật dễ dàng bởi vì hiện nay không còn tình trạng thiếu thông tin du lịch và thiếu lương thực ở nơi bạn đến. Bên cạnh trang web du lịch thông thường, các chuyên mục về ẩm thực ở trang báo địa phương đưa ra danh sách nhà hàng tốt nhất và cả xu hướng thực phẩm. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ văn hóa ẩm thực, đánh giá nhà hàng và thậm chí cả công thức nấu ăn.

Lạ & Cười - Để có cách ăn như người bản địa

2. Cảm nhận các món ăn đường phố

Thật khó để bỏ qua ẩm thực đường phố vì đây là một trong những cách xác thực và cuốn hút nhất để trải nghiệm cảm giác của cư dân bản địa. Tiêu biểu như món Bhaji cay cay và món Jalebi ngọt dẻo ven đường ở Ấn Độ, hoặc bạn sẽ mất hút vào trong quảng trường Djemaa Al-Fna của thành phố Marakech (Ma-Rốc) với một loại ốc truyền thống lấy từ vỏ bằng kim băng và thịt nướng khổng lồ.

Và chúng ta không thể quên Thái Lan, có thể coi đây như điểm đến có thức ăn đường phố lớn nhất thế giới với các món ăn kinh điển như món pad Thái ở mọi nơi, gỏi đu đủ chua ngọt (som tam) và lẩu Thái.

3. Mua sắm với người dân địa phương

Hãy suy nghĩ về thói quen của bạn, cách bạn ăn và mua sắm thực phẩm ở nhà. Các chợ hải sản và nông sản thường đông đúc và nhộn nhịp với cuộc sống địa phương vào những ngày chợ. Hãy thử mặc cả với những con cá ngừ được bắt vào buổi sáng ở chợ cá Tsukiji ở Tokyo hoặc tranh giành với những người dân địa phương ở những cửa hàng thức ăn ở Quadrilatero của thành phố Bologna để làm món tortellini và mortadella ngon.

Thậm chí, các siêu thị còn có thể cung cấp địa chỉ ăn uống ở địa phương như là những miếng pho mát Raclette đáng kinh ngạc và pho mát đun nước sốt ở một thành phố của Thụy Sĩ.

4. Hỏi một người dân địa phương

Lái xe taxi thường rất sẵn lòng để chia sẻ các địa điểm mà người dân địa phương muốn đi ra ngoài ăn tối vào thứ sáu hay tối thứ bảy và thậm chí là đưa bạn đến rồi đưa bạn về. Thay vì tìm đường đến gần nhà hàng đó, bạn có thể hỏi lễ tân khách sạn về nơi mà họ sẽ đi ăn với bạn bè của họ. Và đừng ngại nhận được một đề nghị từ nhân viên phục vụ hoặc chờ đợi họ cho điểm hẹn sắp tới trong khi đang nghiền một tách cà phê hoặc đang chuẩn bị cho món khai vị buổi tối.

5. Đúng thời điểm

Các lễ hội và lễ kỷ niệm là cách thú vị và có ý nghĩa để kiểm nghiệm văn hóa ẩm thực và lịch sử địa phương. Số lượng và sự đa dạng của các lễ hội ẩm thực là vô tận, từ hàu ở Galway vào cuối tháng 10 với lễ kỷ niệm của tất cả những gì liên quan đến tỏi hồng tại một ngôi làng nhỏ của Lautrec ở Pháp vào tháng 8.

6. Mở rộng tầm nhìn du lịch của bạn

Hãy mạo hiểm và khám phá ngoài vùng ven và vùng ngoại ô thành phố, nơi mà các món ăn đặc sản có thể được tìm thấy. Một chuyến đi ngắn bằng xe buýt hay tàu hỏa có thể cho bạn thưởng thức món kim chi và bulgogi ở khu phố Hàn Quốc (Malden mới ở London). Hoặc pizza và mì ống neapolitian trong Little Italy (Haberfield ở Sydney).

7. Nhìn bằng mắt và thưởng thức theo mũi

Tại sao không theo mũi của bạn để tới nơi mà mùi vị thức ăn cuốn hút bạn. Chẳng hạn tiếng gọi đến với pho mát và pizza cà chua trực tiếp từ cửa sổ nhà bếp của dân địa phương ở Cuba.

8. Tin vào các chuyên gia

Tham gia một chương trình du lịch ẩm thực với hướng dẫn bản địa là cách nhanh chóng và dễ dàng để làm quen với nơi mà người dân địa phương mua sắm, ăn uống và thậm chí là thử một số nông sản địa phương.

Rất nhiều chương trình du lịch có thể được tìm thấy trên Internet, mang đến cho bạn thông tin về chuỗi cửa hàng thịt cừu nướng xung quanh Memphis hay những địa điểm hàng đầu cho một món tôm hùm ở Maine.

Theo Thể thao Việt Nam

Hà Nội sẽ có tuyến phố ẩm thực trên khu phố cổ

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:30
Các tuyến phố ẩm thực sẽ nằm trong không gian đi bộ mở rộng phục vụ khách du lịch và người dân Hà Nội tham quan, trải nghiệm phố cổ Hà Nội, khám phá các giá trị văn hóa, ẩm thực của đất kinh kỳ xưa.

Ẩm thực và nghệ thuật dân tộc Thái giữa lòng thủ đô

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:24
Nhắc đến dân tộc Thái Tây Bắc là nhắc đến nền văn hóa với nhiều nét độc đáo mang đậm phong cách núi rừng Tây Bắc trong đó có sự góp mặt của văn hóa ẩm thực.

10 thành phố ẩm thực mời gọi nhất châu Á

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:08
Các món ăn đường phố ở Bangkok, Penang, Seoul hay Hà Nội có sức hút đặc biệt lớn với du khách.

Khám phá chợ ẩm thực hấp dẫn nhất London

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:39
Khu chợ Broadway Market là một trong những điểm đến yêu thích nhất của chúng tôi ở London (Anh).

Chàng trai gốc Việt trở thành 'phù thủy' ẩm thực

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:38
Luke Nguyễn (SN 1978) là một đầu bếp rất nổi tiếng ở Úc. Bằng tài năng ẩm thực điêu luyện, anh được chính quyền thành phố Fairfield (ngoại ô thành phố Sydney, Úc) vinh danh là "Nhà vô địch địa phương".

Ẩm thực thú rừng Việt Nam trong con mắt người nước ngoài

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:22
Trong chuyến đi bằng xe đạp khắp miền Bắc Việt Nam, Kevin Rushby đã phát hiện ra rằng, thậm chí ngay cả ở một số vườn quốc gia, người dân địa phương săn bắt và ăn thịt mọi loại động vật. Con gái ông, Maddie lại là người kén ăn...

Xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:44
"Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới” - Tại sao lại không thể?

Sủi cảo trong ẩm thực Tết của người Trung Hoa

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:50
Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Trung Quốc cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới; cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Về món ăn truyền thống cũng vậy, nếu trên bàn thờ của người Việt Nam vào dịp Tết luôn có cặp bánh chưng xanh, thì trong mâm cơm cúng gia tiên của người Trung Hoa không thể thiếu món bánh sủi cảo. Sủi cảo được xem là món ăn may mắn vì những chiếc bánh này trông giống như những đồng tiền cổ của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.