Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này

Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này

Thứ 6, 25/11/2016 | 09:19
0
Mỗi một mối quan hệ hạnh phúc luôn cần có hai người bạn đồng hành mạnh mẽ - Những người sẵn sàng đi xa và không bỏ cuộc.

Nào, bây giờ cùng liệt kê ngược 10 thói quen của những cặp đôi hạnh phúc!

Tâm sự - Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này

 Ảnh minh họa

10. Kết thúc tranh cãi một cách nhanh chóng

Mẫu thuẫn là điều khó tránh khỏi trong mỗi cuộc tình. Là người trong cuộc, bạn phải biết được khoảng thời gian nào nên bình tĩnh tiết chế lại cảm xúc. Những cặp đôi bền chặt không bao giờ muốn kéo dài cuộc tranh cãi, họ tìm cách giải quyết vẫn đề nhanh gọn nhất có thể.

Khi bạn biết được người ấy đang giận và không muốn lắng nghe, bạn cần nói một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng để làm dịu họ lại, giận dữ không bao giờ là điều tốt cả!

Chúng ta thường nói một cách không suy nghĩ lúc nóng giận, nhưng những cặp đôi hạnh phúc luôn biết khi nào nên lắng nghe và khi nào nên nói lại. Họ không bao giờ cho phép những cuộc cãi vã đó làm ảnh hưởng đến tương lai của cả hai.

9. Có khoảng thời gian nói chuyện riêng

Những cặp đôi tốt luôn chắc chắn rằng họ dành đủ thời gian cho nửa kia của mình. Những cuộc đi chơi với bạn bè cũng rất thú vị nhưng đôi khi bạn sẽ cần phải dành thời gian cho nhau nơi chỉ có bạn và người ấy, không điện thoại, không laptop, chỉ có hai bạn mà thôi.

Những mối quan hệ lành mạnh có xu hướng bền chặt hơn khi họ dành nhiều thời gian đặc biệt cùng nhau. Hãy cùng nhau đi đến bữa tiệc tối lãng mạn, cùng nhau đi xem những bộ phim ưa thích, làm những hoạt động ưa thích cùng nhau nhưng đảm bảo là không có người thứ ba phá rối vào.

8. Quan tâm lẫn nhau

 

Tâm sự - Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này (Hình 2).

 Ảnh minh họa

Những cặp hạnh phúc luôn chia sẻ công việc cho nhau, làm cho nửa kia của mình mạnh mẽ hơn, sửa chữa cho nhau để làm cho nhau tốt nhất có thể.

Nếu một người là kiểu thích kiểm soát, người còn lại cần chỉ cho người kia biết điểm khác nhau giữa được sở hữu và không an toàn, làm cho người ấy nhận ra cái sai của mình để trở nên tốt hơn. Hơn hết, họ luôn đứng bên cạnh nhau trong những lúc khó khăn.

7. Họ không bao giờ nghi ngờ lòng tin của nhau

Các cặp đôi hoàn hảo luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào nhau. Họ không cần kiểm tra điện thoại hay Facebook của nhau. Họ không hỏi những câu hỏi làm cho người kia cảm thấy khó chịu.

Niềm tin vô hạn sẽ dẫn đến hạnh phúc bất tận. Một khi bạn học được cách tin nữa kia của mình không mảy may một chút nghi ngờ thì bạn cũng sẽ được nhận lại như thế - Một tình yêu hạnh phúc và lành mạnh.

6. Tôn trọng lẫn nhau

Sẽ không có tình yêu nếu không có sự tôn trọng. Những cặp đôi hạnh phúc luôn tôn trọng nửa kia của mình ở tất cả khía cạnh của cuộc sống. Các bạn cũng là những thực thể riêng lẻ, mỗi người sẽ có sở thích riêng, phông cách sống riêng.

Vì vậy hãy tôn trọng nhiều nhất có thể. Hãy tôn trọng sự lựa chọn của người ấy vì họ rất cần điều đó. Sự ủng hộ và tình yêu của hai bạn sẽ phát triển dựa trên nền tảng của sự tôn trọng lẫn nhau.

5. Hỗ trợ nhau nhiều nhất có thể

Tâm sự - Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này (Hình 3).

 Ảnh minh họa

Khi bạn nói bạn đang yêu một ai đó, điều đó có nghĩa bạn muốn tuyên bố với cả thế giới rằng: bạn là tất cả với họ, bạn sẽ ở bên họ kể cả những lúc tốt đẹp hay khó khăn.

Những mối quan hệ tốt đẹp là về sự ủng hộ lẫn nhau. Bạn không thể gọi là yêu ai đó nếu như bạn chỉ ở bên họ những lúc hạnh phúc và chạy biến mất khi thấy họ có chút khó khăn hay phiền lòng.

Hãy ủng hộ nửa kia của mình và cũng xin sự ửng hộ từ họ khi bạn đang trải qua quàng thời gian khó khăn. Cuộc sống luôn có những lúc thăng trầm và khi có tình yêu bạn sẽ được bảo vệ.

4. Không có sự ganh đua

Nhiều cặp đôi bị đổ vỡ vì có yếu tố cạnh tranh phát sinh giữa họ. Hãy cố gắng đừng để có bất kì sự ganh đua nào giữa hai bạn. Các bạn đã yêu thương và ủng hộ lần nhau trong những lúc khó khăn. Các bạn đã sửa chữa những lỗi lầm cho nhau để có thể trở nên tốt hơn.

Vì vậy hãy chắc chắn đừng tạo ra bất kỳ sự ganh đua nào xen giữa tình cảm hai bạn. Một người yêu khôn ngoan luôn hiểu rõ nửa kia của mình tuyệt vời như thế nào và không ngần ngại khen họ trước người khác. Họ sẽ không bao giờ thất vọng về điểm gì ở nửa kia của mình.

3. Lắng nghe một cách chân thành

Tâm sự - Để không 'bỏ cuộc' giữa chừng, các cặp đôi cần tập 10 thói quen này (Hình 4).

 Ảnh minh họa

Cặp đôi hạnh phúc luôn biết chọn thời điểm để lắng nghe. Họ thực sự quan tâm đến việc lắng nghe lẫn nhau và cho nhau những tác động giá trị nhằm giúp nhau tốt hơn. Ngược lại những cặp không hợp nhau chỉ lắng nghe một cách hời hợt, trả lời “không có tâm” trong khi chỉ chúi mắt vào điện thoại. Hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu người ấy hơn.

2. Tiếp xúc gần gũi một cách thoải mái

Những cặp đôi đẹp luôn có những cử chỉ tự nhiên. Họ dành cho nhau những cái ôm và hôn hàng ngày. Mỗi khi có cơ hội họ luôn muốn gần nhau hơn. Điều đó sẽ làm cho các cặp đôi hạnh phúc và gắn kết hơn. Mội mối quan hệ bền vững luôn cần những lúc gần gũi để hâm nóng tình cảm, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để thực hiện nó.

1. Không kì vọng quá cao

Mối tình của bạn sẽ trở nên kì cục và ngu ngốc nếu bạn chỉ mơ tưởng về thế giới màu hồng. Các bạn cũng chỉ là người bình thường vì vậy đừng quá kì vọng quá lớn về nửa kia của mình. Tình yêu màu hồng nhưng đừng vì vậy mà không suy nghĩ thực tế vì đây là đời thực chứ không phải trong phim đâu các bạn ạ!

Theo TTVH

30 năm xa Hà Nội: Gửi tình yêu và nỗi nhớ qua những bức tranh

Thứ 4, 09/11/2016 | 16:32
Hơn 30 năm xa Hà Nội, xa mảnh đất gắn liền với bao kỷ niệm nhưng trong ký ức của họa sĩ Đỗ Minh Duy, Hà Nội vẫn chiếm một vị trí thiêng liêng.

Đừng bao giờ tin vào một tình yêu... tạm bợ

Thứ 3, 25/10/2016 | 18:42
Anh đi cạnh cô, anh nói với cô những lời yêu thương, nhưng đôi mắt anh cứ nhìn xa xăm. Anh chẳng muốn nắm tay cô, mà đơn giản anh đang cần một người bạn.

Có một Ngọc Trinh ‘rất đàn bà’ trong tình yêu

Thứ 7, 22/10/2016 | 09:34
Năm lần bảy lượt “níu kéo trong nước mắt” nhưng giờ đây Ngọc Trinh đã hạ quyết tâm “buông bỏ” bạn trai đại gia vì người ấy đã hết chung tình với cô.

30 năm xa Hà Nội: Gửi tình yêu và nỗi nhớ qua những bức tranh

Thứ 4, 09/11/2016 | 16:32
Hơn 30 năm xa Hà Nội, xa mảnh đất gắn liền với bao kỷ niệm nhưng trong ký ức của họa sĩ Đỗ Minh Duy, Hà Nội vẫn chiếm một vị trí thiêng liêng.

Đừng bao giờ tin vào một tình yêu... tạm bợ

Thứ 3, 25/10/2016 | 18:42
Anh đi cạnh cô, anh nói với cô những lời yêu thương, nhưng đôi mắt anh cứ nhìn xa xăm. Anh chẳng muốn nắm tay cô, mà đơn giản anh đang cần một người bạn.

Có một Ngọc Trinh ‘rất đàn bà’ trong tình yêu

Thứ 7, 22/10/2016 | 09:34
Năm lần bảy lượt “níu kéo trong nước mắt” nhưng giờ đây Ngọc Trinh đã hạ quyết tâm “buông bỏ” bạn trai đại gia vì người ấy đã hết chung tình với cô.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.