Đề nghị thanh tra việc

Đề nghị thanh tra việc "chạy" công chức 100 triệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trước thông tin "để “chạy” công chức thủ đô phải mất khoảng 100 triệu đồng", tại buổi công bố chỉ số cải cách hành chính sáng 17/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải thanh tra, kiểm tra làm rõ vấn đề.

Trước đó, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết: "Thưa các đồng chí, bây giờ người ta nói dưới 100 triệu đồng không có chuyện đỗ đâu. Còn "chạy" vào đâu? Đó là chỗ trưởng phòng nội vụ các quận huyện. Tôi xin mách với các đồng chí lãnh đạo quận huyện là trưởng phòng nội vụ các quận huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của các thí sinh để đỗ công chức và không dưới 100 triệu đồng. Nói đến điều này là rất đau lòng cho TP chúng ta, nhưng đây là thực trạng đang tồn tại”.


Nhịp sống - Đề nghị thanh tra việc 'chạy' công chức 100 triệuPhó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sau khi những thông tin này được bàn tán xôn xao trên các trang báo, tại buổi công bố chỉ số cải cách hành chính sáng 17/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nhân có lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội đang có mặt tại đây, đề nghị khi đã có thông tin về nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức thì lãnh đạo Hà Nội cần phải đi thanh tra, kiểm tra ngay để làm rõ vấn đề.

Cụ thể, báo Vietnamnet dẫn lời Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Báo chí, thông tin của dư luận là một kênh rất quan trọng. Khi đã có thông tin như vậy, cần phải đi kiểm tra để khắc phục ngay”.

Về những vấn đề nói trên, báo Vietnamnet cũng dẫn lời vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) Đinh Duy Hòa cho biết, Hà Nội nên thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phải kiểm tra ngay các thông tin phản ánh về tình hình tiêu cực trong tuyển dụng công chức.

Khánh An