Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nổi tiếng cỡ nào?

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nổi tiếng cỡ nào?

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:04
0
Kể từ khi được công bố là phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên, cư dân mạng không ngừng bàn tán về danh tính của bà Ri Sol Ju. Thậm chí, một số người còn so sánh bà Ri như Kate Middleton của Triều Tiên.

Trong 6 tháng qua, các hãng truyền thông của Hàn Quốc và quốc tế không ngừng đưa tin về bà Ri Sol Ju và góp phần tạo dựng hình ảnh của bà như một ngôi sao quốc tế.

Nhiều người bất ngờ khi một phụ nữ bình thường bỗng chốc trở thành một biểu tượng quan trọng bên cạnh nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên. Bà Ri càng trở nên đặc biệt hơn bởi trước đó, thân phụ Kim Jong-un là cố lãnh đạo Kim Jong-il chưa bao giờ công bố hình ảnh của các bà vợ. Tuy nhiên, con trai ông lại đi theo hướng ngược lại với một phong cách mềm dẻo và hiện đại hơn.

Trong khi các hãng truyền thông quốc tế đưa tin bà Ri như là một người nổi tiếng bí ẩn, thì ở Hàn Quốc, hình ảnh của phu nhân Kim Jong-un lại gây sự hoài nghi. Các bài báo viết về Ri Sol Ju tại đây gây nhiều tranh cãi về hình ảnh thực sự của người phụ nữ này, dựa trên những giá trị chung của 2 nước về người phụ nữ truyền thống.

Tiêu điểm - Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nổi tiếng cỡ nào?
Một trang fanpage của bà Ri trên mạng xã hội.

Sự nổi tiếng của bà Ri cũng được góp sức một phần nhờ các trang mạng xã hội. Theo NKNews, trong số 83 triệu tài khoản giả mạo trên mạng xã hội, có 11 tài khoản mang tên Ri Sol Ju. Một bài báo trên tạp chí kinh doanh Maeil của Hàn Quốc thậm chí còn lọc ra những thông tin quan trọng trong những trang hồ sơ giả mạo đó. Theo đó, chân dung của bà Ri Sol Ju được phác họa như “sinh sống hiện tại ở Bình Nhưỡng, học ở Đại học Kim Il Sung, đã kết hôn, quê quán ở tỉnh Hamkyong”.

Trong khi đó, thông tin ở các trang fanpage của bà Ri thưa thớt hơn một chút và miêu tả bà như một nhân vật hư cấu. Trong các trang của người hâm mộ này, nhiều người ca ngợi về vẻ đẹp của bà trong các bức ảnh được chụp khi phu nhân Kim Jong-un tham dự Asian Games 2005 ở Incheon. Trên thực tế, có rất ít bằng chứng để xác thực liệu có tồn tại tài khoản thật của bà Ri trên mạng xã hội hay không. Cho dù tồn tại bao nhiêu tài khoản giả mạo, bà vẫn được xem là một thường dân hơn là người của công chúng.

Ngoài việc bị giả mạo trên mạng xã hội, Ri Sol Ju cũng là một chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội tiếng Hàn. Công ty PR Hàn Quốc Medicom đã phân tích số liệu và chỉ ra rằng, trong 22 ngày từ 25/7/2012 (khi bà Ri lần đầu tiên được công bố là phu nhân Kim Jong-un) đến 15/8/2012, lượng bình luận của các thành viên có số lượng nhảy vọt. Điều đó cho thấy sự quan tâm lớn của người dân Hàn Quốc với phu nhân lãnh đạo Triều Tiên. Một số cư dân mạng trên mạng xã hội bàn luận sôi nổi về phong cách thời trang của bà Ri. Nhiều người ca ngợi bà biết cách sử dụng các "phụ kiện hàng hiệu" để nhấn nhá cho trang phục. Bà thường diện những bộ váy có bèo, đính hạt và ruy băng, khoác áo ren có phần tay xuyên thấu và nhấn nhá thêm bằng phụ kiện cài áo hình hoa.

Mỗi lần đệ nhất phu nhân Triều Tiên lại mang đến một diện mạo mới mẻ. Hầu hết người dân Bình Nhưỡng, vốn được xem là tầng lớp thượng lưu trong xã hội Triều Tiên, cũng chỉ mặc trang phục có màu xanh lá hơi xỉn hoặc xanh nước biển pha xám truyền thống, và theo một kiểu dáng nhất định. Bởi thế, đệ nhất phu nhân trẻ tuổi như một làn gió mới cho nền thời trang phẳng lặng của Triều Tiên.

Tiêu điểm - Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nổi tiếng cỡ nào? (Hình 2).
Hình ảnh của bà Ri xuất hiện nhiều trên mạng sau khi được công bố là phu nhân Kim Jong-un.

Nhìn chung, do thiếu thông tin về phu nhân Kim Jong-un, hình ảnh của bà Ri được cư dân mạng phác họa với nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có cả tốt và xấu. Nhiều người ca ngợi vẻ đẹp của bà và phong cách thời trang hiện đại, nhưng cũng có người tỏ ra hoài nghi. Những người cực đoan hơn lại cho rằng bà là một con búp bê thời trang để làm đẹp khi xuất hiện bên cạnh Kim Jong-un.

Theo Infonet

Hình ảnh cuộc tập trận mới nhất của Triều Tiên

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:28
Những bức ảnh này do hãng tin KCNA cung cấp vào ngày 14/3. Cuộc tập trận nhằm thể hiện sức mạnh quân sự của Triều Tiên trong bối cảnh mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul ngày càng căng thẳng.

Triều Tiên lần đầu tố kẻ thù tấn công mạng

Thứ 6, 15/03/2013 | 11:21
Bình Nhưỡng vừa lần đầu tiên tố cáo kẻ thù tấn công vào các máy chủ, trong khi Triều Tiên đang đe dọa về một cuộc chiến tổng lực đáp lại cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc.

Cả nước Triều Tiên sẵn sàng cho lệnh tổng động viên

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:28
Báo chí nhà nước Triều Tiên ngày 11/3 cho biết cả nước này đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho lệnh tổng động viên kể từ tuần trước.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.