Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dạy con như thế nào?

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dạy con như thế nào?

Thứ 7, 13/04/2013 | 07:10
0
Kết hôn năm 1987, vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – Bành Lệ Viên có một cô con gái. Mới đây, Đệ nhất phu nhân họ Bành chia sẻ với truyền thông về bí quyết dạy dỗ thiên kim tiểu thư.
Tiêu điểm - Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dạy con như thế nào?
Đại gia đình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (người đẩy xe lăn bên tay phải) bao gồm, Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viên (trái), Đệ nhất tiểu thư Tập Minh Trạch (giữa) và bố của Chủ tịch Tập - ông Tập Trọng Huân. (ngồi xe lăn).

Đệ nhất tiểu thư của Trung Quốc được đặt tên là Tập Minh Trạch. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viên, cho biết: “Lúc đầu, tôi hy vọng sẽ sinh con trai, nhưng ông Tập lại muốn có một cô công chúa. Cuối cùng, giấc mơ của ông ấy đã trở thành hiện thực. Đứa con gái của chúng tôi giống bố nó như đúc và cũng gần gũi với bố hơn. Con bé thường tỏ ra bướng bỉnh, không nghe lời mẹ trong khi lại ngoan ngoãn vâng lời cha như mèo con”, bà Bành vui vẻ chia sẻ.

Tiêu điểm - Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dạy con như thế nào? (Hình 2).
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên chia sẻ, cô con gái Xi Mingze "quấn" bố hơn mẹ.

Ở Trung Quốc, tiểu sử và lý lịch của gia đình các lãnh đạo cấp cao thường được giữ kín. Do đó, thiên kim tiểu thư nhà họ Tập cũng không được công chúng biết đến. Người ta chỉ biết cô gái tốt nghiệp Trường Ngoại ngữ Hàng Châu và năm 2009, từng học tại Đại học Chiết Giang.

Trong một bài phỏng vấn, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời bà Bành Lệ Viên chia sẻ một câu chuyện nhỏ về cô con gái cưng. Theo đó, năm 2008, sau trận động đất Wenchuan, cô bé Minh Trạch lúc đó mới 16 tuổi đã tình nguyện tới thăm và tham ra công tác tình nguyện tại trường tiểu học Dongqi, huyện Hanwang, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi trận động đất và  tiểu thư nhà họ Tập đã tình nguyện ở lại đây để an ủi, vỗ về và ổn định tâm lý cho các em học sinh nhỏ tuổi.

Khi các phóng ngạc nhiên, thắc mắc hỏi: “Bà không lo lắng cho sự an toàn của cô bé sao?”, bà Bành bình thản trả lời: “Đó là một trận động đất kinh hoàng gây thiệt hại khủng khiếp về người và của. Con bé nên đến đó. Ở đó, tôi tin rằng, con bé sẽ học được nhiều điều có ích, trải nghiệm về cuộc sống tốt hơn. Con bé đã kể với tôi rằng, người Tứ Xuyên rất tốt bụng và mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, bà Bành cũng thừa nhận, vì là người của công chúng và luôn bận rộn trong vai trò một ca sĩ, bà cũng ít có thời gian bên cạnh, chăm lo cho con gái.

“Là một người mẹ, tôi cảm thấy có lỗi vì không thể dành nhiều thời gian chăm sóc con. Ông Tập và tôi đã hứa với nhau rằng, khi chúng tôi ở bên con, chúng tôi sẽ cố gắng chiều con hết mức. Con gái thích ngủ với mẹ. Vì thế, khi ở nhà, tôi thường ngủ cùng con bé”, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc tâm sự.

Trả lời câu hỏi rằng, bà từng muốn con gái mình nối nghiệp mẹ, Đệ nhất Trung Quốc nhấn mạnh: “Con bé học giỏi. Vì thế, tôi khuyến khích con học. Còn về nghề nghiệp trong tương lai, tôi để con gái mình toàn quyền quyết định”.

Theo Infonet

Tài sắc của phu nhân Tập Cận Bình sẽ thay đổi bộ mặt TQ?

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:21
Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên, một ca sĩ dân gian nổi tiếng bậc nhất và cũng là một đại sứ thiện chí của Tổ chức Y tế Thế giới về bệnh AIDS, được xem là có mức độ thu hút truyền thông không thua kém phu quân, tân Chủ tịch Tập Cận Bình.

Thời trang tinh tế của phu nhân Tập Cận Bình

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:30
Vào thời điểm mà đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện chuẩn bị lên đường cùng chồng công du sang Nga hôm thứ Sáu tuần qua, bà mặc một chiếc áo khoác màu xanh tím than sẫm, chiếc khăn lụa quàng cổ màu xanh ngọc rất ‘hợp tông’ với chiếc túi xách.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc trong nghề ca hát

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:08
Đời nghệ thuật của bà Bành Lệ Viện ghi sâu trong ký ức nhiều thế hệ người dân Trung Quốc. Bà được người hâm mộ gọi là “Ca thần đến từ tiên cảnh”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.