Đề thi môn Địa lý không khó, thí sinh vui vẻ

Đề thi môn Địa lý không khó, thí sinh vui vẻ

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:55
0
Sáng nay, thí sinh dự thi môn Địa khối C và môn Toán khối B, D. Nhìn chung, đề thi môn địa lý không khó, phù hợp với năng lực của thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Vân Anh thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn cho biết, môn thi đầu tiên này em làm khá tốt, hy vọng em sẽ làm được bài các môn còn lại, em thấy đây là một đề thi vừa sức.

Xã hội - Đề thi môn Địa lý không khó, thí sinh vui vẻ

Thí sinh đang làm bài thi môn Địa lý (Ảnh: Phan Chính)

Nhận xét về đề thi môn Địa lý, Vân Anh nói: “Với cách ra đề thi như thế này, môn Địa sẽ làm cho thí sinh dễ ăn điểm, em thấy vui khi kết thúc môn thi, đề thi không có câu hỏi quá khó hay đánh đố thí sinh, kiến thức xã hội phù hợp”.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Nam cũng thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nói: Em thấy thoải mái sau khi kết thúc giờ làm bài thi, em tin mình sẽ đạt điểm khá môn Địa lý. Đề thi rất phù hợp với năng lực của bọn em.

“Tuy nhiên, để bài thi môn Địa lý sẽ đạt điểm cao, thí sinh phải đọc kỹ từng câu chữ trong đề để xác định đúng trọng tâm câu hỏi, tránh bị lạc đề. Khi làm bài dạng biểu đồ, phải có nhận xét chung và nhớ ghi tên biểu đồ, tỷ lệ, số liệu cụ thể” – Nam nói.

Nam phân tích thêm, khi làm bất cứ một dạng biểu đồ nào cũng phải lưu ý chung là ghi tên biểu đồ ở bên dưới. Thí sinh ghi đầy đủ trục tung, trục hoành, các năm trong biểu đồ. Sau khi ghi xong, sẽ nhận xét tổng thể biểu đồ (nhận xét xem tăng hay giảm).

P. Chính

Chùm ảnh: Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:45
Sáng ngày 8/7, thí sinh cả nước đến điểm thi để làm thủ tục dự thi đơt II, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 với các khối thi D, C, B và khối năng khiếu.

Xót xa thí sinh 'mắc bệnh lạ' vỡ dị dạng mạch máu não

Thứ 2, 08/07/2013 | 07:22
Mang trong mình căn bệnh hiếm gặp, nhưng mãi đến ngày cùng mẹ khăn gói lên đại học Cần Thơ, chuẩn bị dự kỳ thi đại học đầu đời thì em mới biết.

Phát hiện thêm một thí sinh thi thuê đại học

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:27
Ở môn thi cuối cùng, giám thị ở điểm thi ĐH Phòng cháy Chữa cháy nghi ngờ một thí sinh không giống với ảnh trong thẻ dự thi. Nhà trường kiểm tra và sĩ tử này thừa nhận là người thi hộ.