Đề xuất cấp Thẻ Nhà báo cho nhân sự cổng thông tin điện tử

Đề xuất cấp Thẻ Nhà báo cho nhân sự cổng thông tin điện tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:41
0
Đó là đề xuất của Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Nghệ An tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng triển khai công tác 6 tháng cuối năm Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sáng nay (1/7), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm.

Sau khi nghe báo cáo Sơ kết cuối năm, các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh đã có những đề xuất gửi đến lãnh đạo Bộ.

Ông Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã đề xuất “cấp thẻ nhà báo cho các nhân sự phụ trách cổng thông tin điện tử".

Đề nghị này đã được Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thái Thiên trả lời: “Theo tinh thần của Thông tư 07/2007 của Bộ Văn hóa Thông tin quy định về việc cấp đổi thẻ nhà báo. Văn bản này quy định rất rõ điều kiện cấp thẻ nhà báo của người hoạt động trong các tòa soạn”.

Ông nói rõ hơn: “Tựu trung lại là những người trực tiếp làm công việc nội dung của cơ quan báo chí. Còn đối với cổng thông tin điển tử chỉ là nơi địa chỉ của các cơ quan, chính quyền địa phương đó đưa ra, công bố những văn bản, chủ trương đường lối, chính sách của chính quyền địa phương cho người dân, chứ không phải là hoạt động báo chí”.

Nói về đề xuất của Sở TTTT Nghệ An, Cục trưởng cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho rằng: Cổng thông tin điện tử địa phương chỉ là trang tin điện tử chứ không phải là báo điện tử nên không hoạt động như tòa soạn báo nên những người làm ở đó không được cấp thẻ nhà báo.

Trước vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn lại cho rằng: Thông tư 07/2007 có thể sửa đổi được. Cần rà soát lại những gì chưa phù hợp. Ông cũng cho rằng cần phân biệt khái niệm báo điện tử và cổng thông tin điện tử.

Ông Doãn cũng lấy ví dụ những tờ tạp chí ông ký nhỏ đến mức không thể tưởng tượng được vẫn là cơ quan báo chí. Trong khi đó, cổng thông tin điện tử lại có ảnh hưởng quan trọng đến quốc kế dân sinh của người dân địa phương.

Theo Hồng Chuyên (Infonet)

Bắt nghi phạm làm giả bằng đại học, thẻ nhà báo

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:16
Khám xét tại nơi các đối tượng đang đánh bạc, lực lượng chức năng phát hiện một loạt các loại giấy tờ mang tên nhiều người khác nhau như: Bằng đại học – cao đẳng, sổ đỏ, thẻ nhà báo, học bạ, dấu đồng, mực in… và các công cụ làm giả giấy tờ.

Đe dọa nhà báo có thể phạt 50 triệu đồng

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:07
Đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo có thể bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.